World News

สหรัฐกักตัวหน่วยอารักขา ‘ทรัมป์’ กว่า 130 ราย หวั่นแพร่โควิด

สหรัฐกักตัวเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขา “โดนัลด์ ทรัมป์” กว่า 130 ราย หวั่นแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เดอะวอชิงตันโพสต์ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐกว่า 130 ราย อยู่ระหว่างการกักกันตัวหรือแยกกักโรค สืบเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

รายงานข่าวอ้างอิง สามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับหน่วยอารักขาฯ ระบุว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มข้างต้นทั้งหมดมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก หรือ มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้มีผลตรวจโรคเป็นบวก

อารักขา ทรัมป์

การระบาดในกลุ่มเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาฯ เชื่อมโยงกับการจัดแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐในช่วงสามวันสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ซึ่งตรงกับ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“ปัจจุบันหน่วยอารักขาฯ ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์กักกันตัวอันเป็นที่ยอมรับ ซึ่งรวมถึงการตรวจโรค การติดตามผู้ติดต่อใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันผลและต้องสงสัย รวมถึงแยกกักโรคพนักงานที่มีผลตรวจโรคเป็นบวกทันที” หน่วยอารักขาฯ ระบุในแถลงการณ์ที่ส่งถึงหนังสือพิมพ์เดอะฮิลล์ ทว่าไม่ได้เปิดเผยจำนวนพนักงานที่มีผลตรวจโรคเป็นบวกหรืออยู่ระหว่างกักกันตัว

มาร์ก มีโดวส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว เบน คาร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง ไบรอัน แจ็ก ผู้อำนวยการด้านการเมืองประจำทำเนียบขาว และคอรี เลแวนโดสกี ที่ปรึกษาฝ่ายรณรงค์หาเสียงของทรัมป์ เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกหลังร่วมงานเลี้ยงเฉลิมฉลองในคืนวันเลือกตั้งที่ทำเนียบขาว

ขณะที่ทรัมป์และเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มีผลตรวจโรคเป็นบวกเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo