Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 47,313,359 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,211,013 คน ขณะที่ไทยติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,797 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,797 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 59 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 10 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,605 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 133 คน 

TH UpDate02 5

โควิดวันนี้ 3 พ.ย. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 47,313,359 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 34,026,789 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,211,013 ราย

3 Nov WorldTop10 01 e1604376325416

3 Nov AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

  • หวั่นยอดคนจนปี 63 พุ่ง หลังโควิดกระทบเศรษฐกิจ-จ้างงาน!

สศช. มองว่า เนื่องจากปี 2563 ประเทศไทยประสบกับภาวะวิกฤติโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจและการจ้างงานเป็นวงกว้าง และยังมีความไม่แน่นอนว่าการแพร่ระบาดจะต่อเนื่องยาวนานแค่ไหน ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์ความยากจนปี 2563 กลับไปแย่ลงอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นยอดคนจนปี 63 พุ่ง หลังโควิดกระทบเศรษฐกิจ-จ้างงาน!

  • พลิกฟื้นเศรษฐกิจอันดามัน ‘บิ๊กตู่’ กำชับนโยบาย ร่วมลงทุน ใช้งบประมาณคุ้มค่า

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เปิดมาตรการช่วยเหลือ เยียวยา ฟื้นฟู ผู้ประกอบการ และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด -19 พร้อมแนะการใช้จ่ายภาครัฐ เน้นการร่วมทุน เพื่อให้การใช้งบประมาณคุ้มค่ามากที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พลิกฟื้นเศรษฐกิจอันดามัน ‘บิ๊กตู่’ กำชับนโยบาย ร่วมลงทุน ใช้งบประมาณคุ้มค่า

ทหารโควิด31163

  • ส่ง 189 ทหารกลับจากฝึกที่สหรัฐกักตัว 14 วัน เบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด

กำลังพลกองร้อยทหารราบฝึกผสมไทย-สหรัฐอเมริกา จำนวน 189 นาย ได้ผ่านการตรวจคัดกรอง COVID-19 ที่สหรัฐ ผลการตรวจเป็นลบทุกนาย ไม่พบกำลังพลติดเชื้อ และเดินทางถึงประเทศไทยวานนี้ (2 พ.ย.63) เวลา 23.00 น. จากนั้นจะเข้ารับการกักตัว ณ พื้นที่กักกันแห่งรัฐ ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด ตั้งแต่วันนี้ (3 พ.ย.63) ถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่ง 189 ทหารกลับจากฝึกที่สหรัฐกักตัว 14 วัน เบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด

  • CLMV ฟื้นช้า ‘เมียนมา’ อ่วมพิษโควิดหนักสุด ‘เวียดนาม’ พลิกกลับเร็ว

EIC คาดตลาด CLMV ฟื้นตัวช้า แตกต่างกันตามระดับความรุนแรง และการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจเวียดนาม จะสามารถพลิกฟื้นกลับมาได้เร็วสุด จากการส่งออกและการควบคุมโควิดได้ ขณะที่เมียนมา เจอหนักสุด ฟื้นตัวช้าสุด หลังเจอโควิดระบาดรอบใหม่ ที่มีแนวโน้มยืดเยื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก CLMV ฟื้นช้า ‘เมียนมา’ อ่วมพิษโควิดหนักสุด ‘เวียดนาม’ พลิกกลับเร็ว

  • ‘ทรัมป์’ ประกาศไล่ ‘เฟาซี’ ออกจากทีมโควิด-19 หลังวันเลือกตั้ง

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เผยแผนไล่ นายแพทย์ แอนโธนี เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อของสหรัฐ ออกจากทีมเฉพาะกิจ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หลังมีรายงานข่าวความเห็นที่ไม่ลงรอยกันระหว่างทั้งสองมาเป็นเวลานาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทรัมป์’ ประกาศไล่ ‘เฟาซี’ ออกจากทีมโควิด-19 หลังวันเลือกตั้ง

  • แรงงานเตรียมชงครม.ของบ 1.5 พันล้านจ้างงาน 6 จังหวัดอันดามัน

กระทรวงแรงงานและกระทรวงมหาดไทย ร่วมกันเสนอที่ประชุมพิจารณาอนุมัติเงิน 1,500 ล้านบาท จากเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมกรอบวงเงิน 400,000 ล้านบาท เพื่อใช้จ้างงานคนว่างงานในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน เป็นเวลา 10 เดือน โดยมีค่าจ้างเฉลี่ยคนละประมาณ 330 – 340 บาทต่อวัน โดยคาดว่าจะครอบคลุมผู้ว่างงาน 18,000 ตำแหน่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แรงงานเตรียมชงครม.ของบ 1.5 พันล้านจ้างงาน 6 จังหวัดอันดามัน

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563

  • คนละครึ่งเตือน 4.8 ล้านคนรีบใช้สิทธิ์ด่วน จ่อตัดสิทธิ์เงิน 3 พันบาทแล้ว!

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขอแจ้งเตือนให้ผู้ได้รับสิทธิเข้าโครงการคนละครึ่งอีก 4.8 ล้านคนที่ยังไม่ได้ใช้สิทธิ ให้รีบใช้สิทธิเป็นการด่วนภายใน 14 วันหลังจากได้รับการยืนยันสิทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนละครึ่งเตือน 4.8 ล้านคนรีบใช้สิทธิ์ด่วน จ่อตัดสิทธิ์เงิน 3 พันบาทแล้ว!

  • ไม่อยากให้ประชาชนวิตก! เจ้าชายวิลเลียม ปิดเรื่องเงียบ ติด ‘โควิด-19’

สื่ออังกฤษ ประโคมข่าว เจ้าชายวิลเลียม ทรงติดไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ทรงกักโรค และปิดข่าวเงียบ เพราะไม่อยากทำให้ประชาชนต้องวิตกมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่อยากให้ประชาชนวิตก! เจ้าชายวิลเลียม ปิดเรื่องเงียบ ติด ‘โควิด-19’

  • ‘ช้อปดีมีคืน’ สินค้าบริการ ลดหย่อนได้-ไม่ได้ อย่าลืมเก็บใบกำกับภาษี

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ กระทรวงการคลัง เรื่อง ข้อกำหนดโครงการ ช้อปดีมีคืน สินค้าบริการ ที่สามารถนำมาหักลดหย่อนภาษีได้ เพื่อสร้างความชัดเจน หลังจากมาตรการ ช้อปดีมีคืน ได้เปิดให้ซื้อสินค้าและบริการ เพื่อเข้าร่วมมาตรการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ช้อปดีมีคืน’ สินค้าบริการ ลดหย่อนได้-ไม่ได้ อย่าลืมเก็บใบกำกับภาษี

  • ส่อง ท่าเทียบเรืออ่าวปอ ภูเก็ต ต้นแบบ ‘ท่าเรืออัจฉริยะ’ ปลอดโควิด

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เร่งพัฒนาท่าเรืออัจฉริยะ จังหวัดภูเก็ต นำร่อง ท่าเทียบเรืออ่าวปอ  ตอบโจทย์การใช้งานเพื่อประโยชน์ในการช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยการคัดกรอง และติดตามโรคระบาด เพิ่มความมั่นใจการผ่อนคลายมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่อง ท่าเทียบเรืออ่าวปอ ภูเก็ต ต้นแบบ ‘ท่าเรืออัจฉริยะ’ ปลอดโควิด

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563

  • แมนพาวเวอร์กรุ๊ปเผย ‘สิ่งที่พนักงานต้องการ’ หลังโควิด รับ New Normal

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป เผยผลสำรวจเกี่ยวกับ สิ่งที่พนักงานต้องการ หลัง โควิด -19 บนวิถีชีวิตแบบปกติใหม่ ส่วนใหญ่กังวลเรื่อง การกลับไปทำงาน และรักษาตำแหน่งงาน โดยให้ความสำคัญกับ ความเป็นอิสระ และสถานที่ทำงาน ที่ปรับตามความต้องการได้ โอกาสที่เพิ่มขึ้น ในการเรียนรู้ ในรูปแบบเสมือนจริง การพัฒนาทักษะ และ ผสมผสานชีวิตการทำงาน และครอบครัวในระยะยาว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แมนพาวเวอร์กรุ๊ปเผย ‘สิ่งที่พนักงานต้องการ’ หลังโควิด รับ New Normal

  • ‘คนละครึ่ง’ เตรียมพร้อม! จ่อเปิดลงทะเบียนรับ 3,000 บาทรอบเก็บตก

คนที่พลาดหวัง ลงทะเบียน คนละ ครึ่ง ไม่ทัน ขอให้อดใจรอ โดยกระทรวงการคลัง จะนำยอดผู้ลงทะเบียน แต่ไม่ได้ใช้สิทธิภายใน 14 วัน นำมาเปิด ลงทะเบียน คนละครึ่ง รอบใหม่หลังวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป ซึ่งยังไม่ทราบว่า จะมียอดเท่าไร แต่จะยังไม่มีการขยายสิทธิลงทะเบียน ให้เกินกว่า 10 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คนละครึ่ง’ เตรียมพร้อม! จ่อเปิดลงทะเบียนรับ 3,000 บาทรอบเก็บตก

  • ‘ช้อปดีมีคืน’ ค้าปลีกไอที รอรับอานิสงส์ แห่จัดเต็มหนุนกำลังซื้อท้ายปี

มาตรการช้อปดีมีคืน ส่งอานิสงส์ สินค้าไอที ร้านค้าปลีกไอที ทั้ง เจมาร์ท คอปเปอร์ ไวร์ด  บานาน่า ไอที แห่ร่วมกระแส จัดกิจกรรม พร้อมลุ้น ไอโฟน 12 วางขายในไทยกระตุ้นตลาดอีกแรง จับตางาน COMMART XTREME ครั้งที่ 55 ส่งท้ายปี วัดกำลังซื้อกลุ่มสินค้าไอทีดันยอดขายโค้งสุดท้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ช้อปดีมีคืน’ ค้าปลีกไอที รอรับอานิสงส์ แห่จัดเต็มหนุนกำลังซื้อท้ายปี

2NOV Quarantine Sites

2NOV เที่ยวบินกลับไทย

2NOV เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

2NOV สถิติคนไทยเดินทางกลับผ่านแดนทางบก

Avatar photo