Entertainment

‘แม่แตงโม’ รับน้ำตาตกใน ขึ้นกล่าวอาลัยลูกสาว ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้สักที

‘แม่แตงโม’ รับน้ำตาตกใน ขึ้นกล่าวอาลัยลูกสาว ในพิธีฌาปนกิจ ยังทำใจไม่ได้สักที ยังคิดถึงลูกอยู่ตลอดเวลา ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

ท่ามกลางความอาลัยแด่การจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ของ ดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ซึ่งพิธีฌาปนกิจ ถูกจัดขึ้นในวันนี้ (24 พ.ค.) ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ จ.ปทุมธานี ซึ่งภายในงานนั้นถูกตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาว แซมด้วยสีโอลด์โรส ซึ่งเป็นสีที่ดาราสาวชื่นชอบ

ปกแม่แตงโม

‘แม่แตงโม’ รับน้ำตาตกใน ขึ้นกล่าวอาลัยลูกสาว ยังทำใจไม่ได้สักที

ซึ่งทางด้าน คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม ได้ขึ้นกล่าวชีวประวัติไว้อาลัยแด่การจากไปของลูกสาว ว่า “งานนี้น่าจะเป็นงานสุดท้ายแล้วที่เราจะได้พบกัน เพราะว่า น้องโม จะฌาปนกิจวันนี้ คุณแม่ตั้งแต่เช้าร้องไห้ไปรอบหนึ่งแล้ว เดี๋ยวพูดจบไม่รู้จะร้องไห้อีกหรือเปล่า เหมือนคราวที่แล้วพูดอะไรไม่จบก็ลงไปเลย ประวัติน้องโมดีกว่า

คุณแตงโม เธอเกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน ปี 2527 มีอายุรวม 37 ปี นับถือศาสนาคริสต์ การศึกษา ประถมศึกษา โรงเรียนคริสต์ธรรม มัธยมต้น และมัธยมปลายที่สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง เรียนต่อผู้ช่วยพยาบาลที่ โรงเรียนบางกอก เอ็นเอ เมืองทองธานี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาผู้นำทางสังคมธุรกิจและการเมือง มหาวิทยาลัยรังสิต

แล้วก็เป็นที่น่าเสียดายว่าเธอได้รับปริญญาใช้เวลา 20 ปี เพราะเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย เธอเข้ารับปริญญาเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 พอถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เธอก็เสียชีวิต เป็นบัณฑิตได้แค่เดือนเดียว น้องแตงโม เข้าวงการบันเทิงตอน ม.5 เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 4 น้องแตงโมได้รับโอกาสที่ดีจากช่อง 7 จากผู้ใหญ่ในวงการ ทั้งการเป็นผู้ประกาศ , นางแบบ และนักแสดงมาโดยตลอด

แม่แตงโม2

ช่วงที่เห็นน้องทำงานหนักเนี่ย คุณแม่บอกว่าเลิกเถอะลูก ไปทำอาชีพอื่นดีไหมเพราะน้องเหนื่อยมาก ทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ ถ่ายเช้ายันดึก ดึกยันสว่างตลอด ประมาณนี้ตลอดเลย เขาบอกว่าน้องไม่เลิก เพราะน้องรักอาชีพนี้แล้ว ก็ตามใจเขา

เธออยู่ในวงการมา 20 ปี มีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย น้องโมเป็นคนขยัน คนมองก็คิดว่าเธอไม่ใช่คนขยัน แต่จริง ๆ แล้วขยันมาก ขยันทำงาน ขยันหารายได้ คุณแม่ไปดูห้องเธอไปไม่กี่วันนี้ ตอนนี้น้ำตาตกในละ มันไม่ออกมาเป็นน้ำตาละแม่จะถอนหายใจออกมาเรื่อย ๆ ไปดูห้องนอนเธอปรากฏว่าเธอเก็บของไม่เรียบร้อยเลย แสดงว่ามุ่งงานเรื่องเดียว เรื่องอื่นไม่ได้มุ่ง

แล้วเธอก็รักเพื่อน มีความจริงใจกับเพื่อนทุกคน ถึงจะโกรธกันไปแล้ว เธอก็ยังกลับไปรักเขาได้ ลองคิดดูว่าน้องโมอะ กับคุณแม่ก็เคยทะเลาะกันแต่เดี๋ยวก็มาอ้อนละ คุณแม่ยังงั้นยังงี้ ยิ่งตอนคุณพ่อเขาเสียเขาจะอ้อนมาก แม่เดินไปตรงไหนก็ยังคิดถึงเขา ทำใจไม่ได้สักที ทุกวันนี้บอกตรง ๆ ว่ายังเครียดอยู่ เครียดอะ แต่ก็ต้องช่วยตัวเองแล้วแหละเป็นปีแหละ แล้วก็น้องโมเป็นคนรักเพื่อน เพื่อนก็รักน้องด้วย น้องเป็นจิตใจเด็ก

ถึงแม้น้องจะไม่ใช่ผู้หญิงจ๋าหวาน ๆ เขาผสมผู้ชายครึ่งนึง บางทีคุณแม่ก็ไม่ชอบ แบบมึงกูคุณแม่ไม่ชอบ บอกทำไมพูดแบบนี้ น้องบอกพูดตามเพื่อนก็ตอนหลังมารับได้ คุณแม่ก็มันเหมือนอะไรตัน ๆ ในอก ไม่อยากพูดอะไรนอกเรื่อง ก็กราบขอบพระคุณทุกท่านที่มาในงานวันนี้ มาให้กำลังใจน้องโม และให้กำลังใจคุณแม่ตลอดตั้งแต่คราวที่มีงานไว้อาลัย 3 วัน มีแขกซ้ำหน้า คุณแม่จำได้ว่าตอนนั้นท่านก็ไปวันนี้ท่านก็มา ขอบพระคุณจริง ๆ ที่ยังรักน้องโมอยู่”

ขอบคุณคลิปจาก : AMARINTV : อมรินทร์ทีวี

แม่แตงโม1

แม่แตงโม 1

แม่แตงโมอาลัย1

แม่แตงโมอาลัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo