Entertainment

‘กรรชัย’ โต้กลับ ‘เมย์’ ไม่มีน้อง-ถ้ามีหลักฐานช่วย ‘แตงโม’ ได้ ยอมกราบเท้า

‘กรรชัย’ โต้กลับ ‘เมย์’ ไม่มีน้องชาย หากมือปริศนาถมีหลักฐานสามารถช่วย ‘แตงโม’ ให้รับความยุติธรรมได้ ก็ยอมกราบเท้าเลย อย่าปล่อยภาพที่ไม่ควรปล่อยออกมา วอนสงสาร แตงโม ด้วย

จากกรณีที่เพจดัง Happy Melon official ได้ออกมาชี้แจง ในหลายประเด็น ซึ่งหนึ่งประเด็นทางเพจได้กล่าวถึงก็คือการที่ พิธีกรชื่อดัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เล่าว่า มีสายปริศนาโทรเข้ามาหา กระติก และมีการเปิดภาพลับของ แตงโม นิดา รวมถึงข่มขู่ นั้น ไม่เป็นความจริง พร้อมโยงอีกว่า ที่ 5 คนบนเรือ ไปออกเฉพาะรายการ โหนกระแส ก็เพราะว่า น้องชายของภรรยา หนุ่ม (เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย) เป็นเพื่อนรักกับ ปอ จึงมีการเตรียมคำถามและคำตอบไว้แล้ว

ปกหนุ่มเที่ยงวัน

‘กรรชัย’ โต้กลับ ‘เมย์’ ไม่มีน้อง-ถ้ามีหลักฐานช่วย ‘แตงโม’ ได้ ยอมกราบเท้า

ล่าสุด (24 พ.ค.) หนุ่ม ได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องนี้ ผ่านรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยเปิดภาพแชทที่ทาง กระติก และ แตงโม เคยคุยกันไว้ก่อนเสียชีวิต มีการคุยกันเรื่องชุด มีการส่งผลตรวจ ATK ของ ปอ มาให้ดูก่อนที่จะไปลงเรือ จนกระทั่งเป็นแชทเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ไลน์ของ แตงโม ได้ทักมาว่า “มึงยุ่งกับเฟซกูทำไม กูยังไม่ตาย” ทางด้านของ กระติก ก็ได้ตอบโต้ไปด้วยความกวน ๆ และส่งข่าวของตนเองไปว่าให้ดูผลงานที่มือปริศนาทำ

และแชทของเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีการวิดีโอคอลหา กระติก และพิมพ์มาว่า “เห็นภาพแล้วใช่ไหม ? ผมต้องการรู้ว่าเรื่องจริงมันเป็นยังไง ผมกู้ข้อมูลกลับมาได้หมดแล้ว ผมจะปล่อยภาพที่ผมกกู้มาได้ ท้้งกระติก และแตงโมจะไม่มีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าดีที่สุดผมจะไม่ดำเนินการอะไรต่อทางเพจ ถ้ากระติกเล่าทุกอย่างให้ผมฟัง”

“บังเอิญว่ามีชื่อของผมไปอยู่ในนั้น ประเด็นที่ 2 มันคลาดเคลื่อนไปเยอะ ว่า 5 คนบนเรือจงใจออกแต่ โหนกระแสเท่านั้น ก็เพราะว่าน้องชายภรรยา หนุ่ม กรรชัย เป็นเพื่อนรักกับ นายปอ แล้วมีการเตรียมคำถาม-คำตอบ ขออนุญาตชี้แจงนะครับ คุณเมย์ เฟื่องอารมณ์ ไม่มีน้องชายนะครับ ทำอะไรหาข้อมูลเยอะ ๆ เดี๋ยวคนเขาจะว่าได้ หึ ไม่มีวัวผสม นี่ประเด็นแรกนะครับ

กรรชัย3

ประเด็นที่สองผม เคยพูดไปหลาย ๆ ครั้ง ว่า 5 คนนี้ ผมไม่ได้ติดต่อเขาไป เรื่องนี้คุณสรยุทธเป็นพยานให้ผมได้ พี่หมวยรู้ คุณปอ ให้คุณก้อง อายุน้อยร้อยล้าน ติดต่อผมมา ว่าพี่หนุ่มอยากคุยกับปอไหม คนบนเรืออยากคุยไหม ผมบอกอยากคุย ถ้าอยากคุยก็จะให้คุย หลังจากนั้นให้ผมได้คุยกับคุณปอ คุณปอบอกว่า ถ้าอยากสัมภาษณ์ให้มาเจอผมวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เขาจะนัดผมไปเจอที่สถานที่แห่งหนึ่ง แถวถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ผมบอกเลยนะ ผมไม่กล้าไปในครั้งแรก

แต่คนที่บอกให้ไป คือ คุณสรยุทธ์ให้ผมไป พี่ยุทธ์เป็นผู้บังคับบัญชาของผม เป็นที่ปรึกษา เป็นผู้บริหารฝ่ายข่าว ผมต้องรายงานพี่สรยุทธ์ก่อนว่าเขาติดต่อให้ไปเจอกับบุคคลที่อยู่บนเรือ ผมจะไปดีไหม ไม่ค่อยกล้า คุณสรยุทธ์บอกว่า หนุ่มจำเป็นต้องไป เพราะต้องคุยกับทุกแหล่งข่าว มันคืออาชีพ คือหน้าที่ของเรา ยังไง หนุ่มก็ไปและให้คนไปเป็นเพื่อนสัก 2 คน อย่าไปคนเดียว ผมก็เลยไป

คืนนั้นเจอ ปอ กระติก และตัวแทนคุณโรเบิร์ต คุณจ๊อบ ไม่เจอ แซน ก็บอกว่า ก่อนอื่นต้องบอกว่าแตงโมไม่ได้เมา มีหลักฐานไหม เขาก็ส่งคลิปหนึ่งมาให้ผมเลย คลิปที่แตงโมนั่งอยู่บนเรือ และมีแตงโมร้อง และได้เปิดออกไป นี่คือที่มาที่ไป ขอโทษ เมย์ไม่มีน้องชาย ถามว่าเป็นน็อต วรฤทธิ์ ไหม น็อตเป็นน้องคุณแนน คนละคน หาข้อมูลก่อนลง 2. ผมพูดไปเยอะแยะมากมายว่าเขาติดต่อมาเอง มีพยานยืนยันได้ ไม่มีการโกหกหรอก 3. การตั้งคำถามคำตอบออกรายการ คุณปอร้องไห้ตอนนั้น ถามว่าคุณแสดงหรือเปล่า ถามกระติกว่าทิ้งเพื่อนได้ไง คนประเภทไหน ถ้าเตี๊ยม จะเตี๊ยมให้ถูกด่าทำไม

กรรชัย1

จะด่าผมก็ได้นะผมไม่ว่าลองสังเกตดูว่าเขาบอกว่าเขามีข้อมูลทั้งหมด มีหลักฐานทั้งหมดที่จะเปิดว่าคนบนเรือเป็นคนฆ่าหรืออะไรก็ตาม แสดงว่าเขามีหลักฐานอยู่แล้วถูกไหม? แล้วเขาจะไปขอข้อมูลจากคนบนเรือทำไม ก็มีหมดแล้วก็เปิดมาสิว่าใครฆ่าแตงโม แล้วอยู่ดี ๆ มาบอกว่าขอให้พูดความจริงออกมา

ถ้าเปิดมาแล้วทุกอย่างมันสามารถช่วยแตงโม คืนความยุติธรรมให้ได้ ผมจะกราบเท้าคุณเลย ผมอยากให้เปิดจริง ๆ ไม่ใช่เอามาเปิดทีละอย่าง แล้วบังคับให้อีกฝั่งพูดความจริง ก็เขาไม่พูดคุณก็เปิดสิ จะเอาภาพลับส่วนตัวเขามาบังคับทำไม เปิดเพื่อให้แตงโมไม่มีที่ยืนในสังคม

ใช้คำพูดแบบนี้กับน้องผมได้ยังไง คุณไม่สงสารคนตายเหรอ แม่ทำไมไม่แจ้งความ ผมพูดในฐานะความรู้สึกพี่ชายแตงโม ไม่ใช่ผู้ประกาศข่าว เป็นความจริงที่อยู่ในใจผมครับ”

กรรชัย

เพจแตงโม2 เพจแตงโม1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo