Entertainment

‘แม่แตงโม’ กลั้นน้ำตา เล่าประโยคสุดท้ายที่ลาลูกสาว จากนี้ขอสู้ด้วยความจริง

‘แม่แตงโม’ กลั้นน้ำตา เล่าประโยคสุดท้ายที่ลาลูกสาว แตงโมคือ อภิชาตบุตร หากชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นลูกแม่อีก เพราะเป็นคนดี จากนี้ขอสู้ด้วยความจริงเพื่อลูกสาว

ท่ามกลางความอาลัยแด่การจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ของ ดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ซึ่งพิธีฌาปนกิจ ถูกจัดขึ้นในวันนี้ (24 พ.ค.) ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ จ.ปทุมธานี ในพิธีฌาปนกิจ นั้น บรรยากาศภายถูกตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาวแซมด้วยสีโอลด์โรสซึ่งเป็นสีที่นางเอกสาวชื่นชอบ และในขณะทำพิธีจะมีเพียงญาติและคนสนิทที่จำกัดที่นั่งไว้เพียง 180 ที่นั่ง

ปกแม่แตงโมสัม

‘แม่แตงโม’ กลั้นน้ำตา เล่าประโยคสุดท้ายที่ลาลูกสาว

วันนี้ (24 พ.ค.) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม เดินทางมารับร่างของแตงโม ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ได้พูดกับแตงโมเยอะมาก พร้อมบอกกับแตงโมว่า “เป็นอภิชาตบุตร” แตงโมยอมเหนื่อยยากลำบาก เพื่อให้พ่อแม่อยู่สุขสบาย หากชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นลูกแม่อีก เพราะเป็นคนดี เห็นลูกแล้วรู้สึกสงสาร รู้สึกว่าเสียชีวิตเร็วไป ยังทำใจไม่ได้ และคงอีกนานกว่าจะทำใจได้

แต่ดีใจที่วันนี้ได้แต่งตัวให้แตงโมอย่างสวยงาม ใส่ชุดขาวซึ่งเป็นชุดของแตงโม รองเท้าส้นสูงคู่โปรดที่มีโบว์ พร้อมเครื่องประดับแหวน สร้อยคอ ต่างหู กำไลที่เป็นเพชร และใส่มงกุฎที่คุณแม่ทำเองพร้อมไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ส่วนดอกไม้ในหีบศพก็เป็นกลีบกุหลาบ ส่วนเรื่องการเก็บอัฐิ ขอให้เสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจก่อน และจากนี้จะสู้สุดขีด สู้ด้วยความจริง แต่อย่าเอาข่าวไปบิดเบือน เสริมแต่ง รอฟังความจริงกับคุณแม่

ซึ่ง คุณแม่แตงโม กล่าวต่อว่าสำหรับการกล่าวอาลัยในช่วงบ่ายนี้ ยังไม่เห็นสคริปต์ แต่ขอไปว่าขอกล่าวสั้น ๆ เพราะกลัวไม่ไหว มารับร่างยังร้องไห้มากขนาดนี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานพิธีกรรมทางศาสนาช่วงเช้าที่ห้องศพ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มีเบิร์ด แฟนหนุ่มเข้าร่วมด้วย พร้อมนั่งรถไปคริสตจักกรเมธอดิสท์ พร้อมกับหีบศพของแตงโม

แม่แตงโมงาน3

แม่แตงโมงาน

แม่แตงโม

เบิร์ด 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo