World News

สเปนเสียชีวิตรายแรก ‘ไวรัสโควิด-19’ อิหร่านพุ่ง 77 ศพ สหรัฐถึง 9 ราย

สเปน ระบุ ชายที่เสียชีวิตในแคว้นบาเลนเซีย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้กลายเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสรายแรกที่เสียชีวิตในประเทศ

นางอานา บาร์เซโล ผู้อำนวยสาธารณสุขในแคว้นบาเลนเซีย แถลงว่า ผลการชันสูตรศพ แสดงให้เห็นว่า ชายคนนี้ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ชายคนนี้ ซึ่งมีประวัติการเดินทางไปเนปาล ก่อนจะมีอาการป่วย เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้านนั้น เป็นผู้เสียชีวิตเพราะการติดเชื้อรายแรกของประเทศ

ปัจจุบัน สเปนมีผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศอย่างน้อย 165 คน และรักษาหายแล้ว 2 คน

spaoo

ทางด้านกระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน เปิดเผยวันเดียวกันว่า ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีจำนวนพุ่งขึ้นเป็น 77 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตสูงที่สุดนอกประเทศจีน ขณะที่ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอิหร่านมีจำนวนพุ่งขึ้นสู่ระดับ 2,336 ราย

ในบรรดาผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ได้รวมถึง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน และนางมาซูเมห์ เอบเทคาร์ รองประธานาธิบดีอิหร่าน ฝ่ายกิจการสตรีและครอบครัว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายเพอร์ฮอสเซน โคลิแวนด์ หัวหน้าหน่วยแพทย์ฉุกเฉินของอิหร่าน ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย แต่ทางหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ระบุว่า นายโคลิแวนด์ยังคงมีสุขภาพที่แข็งแรง และไม่น่ากังวล

ขณะที่สหรัฐรายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เสียชีวิตลง เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 9 รายแล้ว ทั้งหมดอยู่ในรัฐวอชิงตัน ในจำนวนนี้ มีอยู่ 8 คนที่อยู่ในบ้านพักคนชรา ในเขตคิง ที่เดียวกัน ส่วนอีกคนหนึ่งอยู่ที่เขตสโนโฮมิช ขณะจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมป่วยในประเทศมีจำนวนอย่างน้อย 122 คน

Avatar photo