Politics

‘ภูมิธรรม’ ยืนยันไม่มี ‘ทักษิณ’ ร่วมวงจัดโผ ครม. แค่คุยนายกฯ เรื่องทุเรียน!

“ภูมิธรรม” ยืนยันไม่มี “ทักษิณ” ร่วมวงจัดโผ ครม. ชี้วานนี้แค่คุย “นายกรัฐมนตรี” เรื่องเตรียมเดินทางไปดู “ทุเรียน” ที่จันทบุรีเท่านั้น

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวกินข้าวมื้อเที่ยงวานนี้ (25 เม.ย.) ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการนัดรับประทานอาหารร่วมกันกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยไม่มีนายทักษิณ ร่วมวงด้วย และไม่มีอะไรเลย คุยกัน 2 คน เป็นการคุยเรื่องงานหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องที่จะเดินทางไปจังหวัดจันทบุรีพรุ่งนี้ (27 เม.ย.67) เพื่อดูเรื่องทุเรียน

ภูมิธรรม

เมื่อถามว่ามีการพูดคุยถึงรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะปรับเข้าออกหรือไม่ นายภูมิธรรม ปฏิเสธว่า ไม่มี เพราะเป็นเรื่องที่นายกฯ จะตัดสินใจ ตนผมไม่ทราบรายละเอียด เพราะนายกฯ เป็นผู้ประสานงานในเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามอีกว่าวงกินข้าวดังกล่าวมี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมวงด้วย ถือเป็นการไปตรวจสอบคุณสมบัติรายชื่อรัฐมนตรีใหม่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราคุยเรื่องการทำ FTA IUU และงานด้านต่างประเทศหลาย ๆ เรื่อง ยืนยันว่าการคุย 3 คน ไม่มีการพูดคุยเรื่องปรับ ครม.

“ยืนยันว่าการไปคุยที่โรงแรมวานนี้ ไปคุยกันนี่ ไม่มีนายทักษิณ และเราไม่ได้พบนายทักษิณ” นายภูมิธรรม ยืนยัน

เมื่อถามว่าการปรับ ครม. จะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ เพื่อลดแรงกระเพื่อมทางการเมือง นายภูมิธรรม กล่าวว่า การปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯ จะดูการทำงานของรัฐมนตรีทั้งหมด หากเดินหน้าดีก็จะเดินหน้าไป ถ้ามีปัญหาก็ต้องมาหารือกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องนี้อย่างชัดเจน มีเพียงแต่ข่าวที่ออกมาว่าจะปรับนู่นปรับนี่ ส่วนการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ผมได้พูดคุยบ้าง ซึ่งพูดคุยกันธรรมดาปกติ

ภูมิธรรม
นายทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีการเสนอปรับ ครม. หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะเพิ่งทำงานได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเรื่องที่พวกเขาจะต้องประเมินกันเอง และหากมีความชัดเจนเมื่อไหร่ก็ต้องเสนอเข้ามา

เมื่อถามว่าโฆษกรัฐบาลจะต้องมีการปรับตามกระแสข่าวหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้า ครม. ไม่ปรับ จะปรับโฆษกรัฐบาลได้อย่างไร ถ้า ครม. ปรับชัดเจนก็อาจจะมีการปรับโฆษกรัฐบาล เพราะเรื่องโฆษกรัฐบาลเป็นเรื่องเล็กกว่าการปรับ ครม.

เมื่อถามว่าจะเป็นการปรับโฆษกคนเดียวหรือทั้งคณะ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องโฆษก หากมีจริงก็ต้องรอให้ปรับครม. เรียบร้อยก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK