Entertainment

ทนายเอ็ม เปิดเอกสารลับ หลังปิดห้องคุยแก๊งเรือ ผังก่อนเกิดเหตุ กระติก-แซน ทำอะไร?

ความจริงหลังแตงโมตาย ทนายเอ็ม เปิดเอกสารลับ เผยปิดห้องคุยแก๊งสปีดโบ๊ตจริง พร้อมวาดผังพิกัดสำคัญตำแหน่งบนเรือก่อนเกิดเหตุ

หลังจากที่ ทนายเอ็ม ตัวจริง ตัดสินใจเปิดเผยตัวตนพร้อมกับรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดออกมาชี้แจง กรณีถูกโยงก่อนหน้านี้ว่าเป็นกุนซือแต่งสคริปต์ให้กับบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ตในคดีแตงโม โดยยืนยันชัดเจนว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น

15 ทนายเอ็ม1

ทนายเอ็ม เปิดเอกสารลับ หลังปิดห้องคุยแก๊งเรือ ผังก่อนเกิดเหตุ กระติก-แซน ทำอะไร?

ล่าสุด (8 เม.ย.) รายการ ทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี ได้สัมภาษณ์ ทนายเอ็ม หรือ นายอนุชา เพชรศิริ อายุ 32 ปี ทนายความ เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ตนเองได้เดินทางไปร้านอาหารทองหล่อ สุขุมวิท เพื่อเจอกับคนบนเรือที่นัดไว้ โดยเนื้อหาที่ ปอ กระติก และแซน เล่าให้ฟัง ทุกคนพูดตรงกันว่าเป็นอุบัติเหตุ

ตนเองจึงได้ให้แนวทางและพูดคุยเกี่ยวกับข้อกฎหมายให้ฟัง จากนั้นก็มีการพูดคุยถึงในประเด็นอื่น โดยเฉพาะตำแหน่งที่อยู่ในเรือก่อนและหลังเกิดเหตุ ลำดับเหตุการณ์ การดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งก็ไม่ได้ลงดีเทลเกี่ยวกับจำนวนขวด แต่ทราบว่าทุกคนในเรือมีการดื่ม มีทั้งไวน์และแชมเปญ แต่วันนั้นยืนยันว่าไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการทำลายหลักฐาน

15 ทนายเอ็ม2

สุดท้ายได้มีการตอบเกี่ยวกับประเด็นข้อสงสัยเรื่องข้อกฎหมายอื่น และพระราชบัญญัติอื่นที่อาจจะมีความผิด โดยเฉพาะเรื่องของการขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต เมื่อทั้งหมดได้มีการพูดคุยกันแล้วได้มีการตกลงที่จะเดินทางไปพร้อมกันที่ สภ.นนทบุรี เพราะตำรวจมีการนัดหมายให้ไปเจอในเวลา 17.00 น. แต่ในการเดินทางไปนั้น เป็นเพียงแค่ไปร่วมรับฟังกับว่าที่ลูกความ แต่ยังไม่ได้มีการจ่ายเงินหรือตัดสินใจว่าจ้าง

ระหว่างที่มีการแยกย้ายออกจากร้านอาหารย่านสุขุมวิท จำได้ว่าเป็นช่วงเวลาหลัง 15.00 น. ต่างคนต่างเดินทางด้วยรถส่วนตัว แต่ตนเองเดินทางไปที่หลัง เป็นจังหวะที่ตนเองกำลังขับรถขึ้นทางด่วน อยู่ช่วงด่านพระราม 9 เป็นช่วงที่นายเอ็ม (ภีม) โทรศัพท์เข้ามาพอดี แล้วแจ้งว่า “คนบนเรือกำลังไปนัดหมายเจอกับทนายดัง” ตนเองจึงตัดสินใจที่จะยกเลิกและไม่เดินทางไป

15 ทนายเอ็ม3

แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น ทนายดังก็ไม่ได้ตัดสินใจรับเป็นทนายความให้กับคนบนเรือ ทำให้ ภัช พี่สาวของ ปอ โทรกลับมาง้อให้ตนเองกลับไปร่วมทีม แต่ด้วยตนเองถูกทนายคนอื่นตัดหน้าไปแล้ว ทั้งที่ตนเองก็เป็นคนเดินทางไปคุยด้วยที่ร้านอาหารแท้ ๆ จึงปฏิเสธไม่รับเป็นทนายความ ประกอบกับเงื่อนไขก่อนหน้านี้ ที่กลุ่มคนบนเรือต้องการที่จะให้ตนเองออกสื่อฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว แต่ด้วยการทำงานของตนเองชอบทำงานแบบส่วนตัว ไม่ต้องการออกสื่อทำให้ไม่สามารถที่จะเป็นไปตามเงื่อนไขโดยสมบูรณ์ของกลุ่มคนบนเรือได้

ส่วนกรณีกระแสสังคมที่มองว่าตนเองเป็นกุนชือแต่งเรื่องให้กับคนบนเรือท่องสคริปต์ในคดีแตงโม ขอยืนยันว่าไม่ได้รู้เห็นและมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะตนเองเดินทางไปร่วมรับฟัง และพิจารณาเกี่ยวกับการกระทำว่าจะผิดกฏหมายหรือถูกแจ้งความอะไรบ้าง แต่อย่าลืมว่าตอนที่ไปพูดคุยทุกคนให้การตรงกันว่าเป็น “อุบัติเหตุ” ทำให้ตนเองไม่ได้มีการไปแต่งเรื่องหรือให้คนบนเรือต้องพูดตาม และไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้มีใครแนะนำหรือพูดให้ทุกคนต้องพูดในลักษณะแบบนั้น

15 ทนายเอ็ม4

ภายหลังที่ตนเองตัดสินใจไม่ได้ร่วมทีมเป็นทนายความส่วนตัวให้กับคนบนเรือ ก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เดินทางไปว่าความในต่างจังหวัด และไม่ได้สนใจเกี่ยวกับคดีดังกล่าวอีก

ทั้งนี้ ทนายเอ็ม ได้มีการเปิดเอกสารการพูดคุยและยืนยันกับกลุ่มคนบนเรือ เกี่ยวกับตำแหน่งและจุดยืนภายในเรือวันเกิดเหตุ โดยเรือลำดังกล่าวได้มีการวาดผังและตำแหน่งชื่อของคนที่อยู่ก่อนเกิดเหตุ เป็นเอกสารที่มีการส่งให้กับพนักงานสอบสวนในคดี โดยมีการบันทึกรับรองและลงลายมือชื่อของตำรวจ ลงวันที่ 7 มี.ค. 65 มีข้อความระบุฝั่งขวาว่า “อีโมตกน้ำ” ซึ่งเป็นคำที่แซนพูดตอนร่างเอกสาร

15 ทนายเอ็ม5

15 ทนายเอ็ม7

15 ทนายเอ็ม6

ขอบคุณที่มา ทุบโต๊ะข่าว , amarintv

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo