Entertainment

ประวัติไ​ม่ธรรมดา! ‘อัยการดาว’ ​เจ้าของสำนวน ‘คดีแตงโม’ ทำตร.เหวอ หลังคืนตัว ‘กระติก’

ประวัติไ​ม่ธรรมดา! อัยการดาว ​เจ้าของสำนวน คดีแตงโม ทำตร.เหวอ หลังคืนตัว กระติก ผ่านผลงานหลายคดีดัง ทั้งเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ อธิบดีอัยการเมาแล้วขับ ด้าน ทนายเดชา ยัน ขอให้มั่นใจ #แตงโมไม่ตายฟรี

จากกรณี กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการและเพื่อนสนิทของ แตงโม นิดา ซึ่งเป็น 1 ใน 5 คนบนเรือ ได้รับสารภาพว่าให้การเท็จ และได้มีการส่งฟ้องอัยการ แต่อัยการฯ พิจารณาว่ายังไม่ควรส่งฟ้องต่อศาล เนื่องจากข้อเท็จจริงในคดีนี้มีความเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาหลายคน คดีมีความยุ่งยาก สลับซับซ้อน ประกอบกับอัยการฯ ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงคดีอื่น ๆ

ซึ่งหากส่งฟ้องศาลแล้วสอบสวนพบข้อเท็จจริงใหม่ จะไม่สามารถส่งฟ้องซ้ำได้อีก จึงเห็นควรให้คืนตัวผู้ต้องหาพร้อมบันทึกคำให้การรับสารภาพ กลับคืนให้พนักงานสอบสวน ไปทำการสอบสวนจนเสร็จสิ้นกระบวนการ ค่อยนำสำนวนดังกล่าว ส่งมาพร้อมกับคดีหลัก คือ คดีการเสียชีวิตของแตงโม เพื่อให้พนักงานอัยการพิจารณาใหม่ ทำให้ตำรวจต้องเปลี่ยนไปขอผัดฟ้องต่อศาลแทน

22 อัยการดาว กระติก4

ประวัติไ​ม่ธรรมดา! อัยการดาว ​เจ้าของสำนวน คดีแตงโม ทำตร.เหวอ หลังคืนตัว กระติก

ล่าสุด (6 เม.ย.) เฟซบุ๊กเพจ ทนายคลายทุกข์ ของ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

#มารู้จักอัยการดาว (สุภาภรณ์ นิปวณิชย์)​ เจ้าของสำนวนคดีแตงโม อัยการจังหวัดนนทบุรี​ (คนใหม่)​ ผู้มีส่วนสำคัญในการคืนสำนวน​คืนตัวกระติกให้ตำรวจไปทำมาใหม่ไม่ต้องรีบร้อน​​หน้าแตกมื่อวานนี้

#เป็นคนเก่ง​ประวัติไ​ม่ธรรมดา จบนิติศาสตร์อายุ 18 ปี จบเนติบัณฑิตอายุ 20 ปี ​สอบได้ที่ 3 เนติสมัยที่ 47 ปีพ.ศ.2537 ทำคดีดังหลายคดี​ เช่น​ คดีเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ , ​คดีอธิบดีอัยการคนดัง​ เมาแล้วขับ​และอีกหลายคดี

#เป็นคนตรงไปตรงมา​วิ่งเต้นไม่ได้ เมื่อวานนี้ผบช.ภาค1 ยกคณะไปพบชั่วโมงครึ่ง (ไม่ใช่ครึ่งชั่วโมงตามข่าว)​​ ให้ทำสำนวนใหม่ให้รัดกุม​ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาหลุดคดี​

ขอให้มั่นใจอัยการดาว​ บางคนอาจไม่มั่นใจตำรวจนะครับ #คดีคดีรายงานอัยการสูงสุดโดยตรง อะไรที่สงสัยสั่งสอบเพิ่มใหม่หมด​ ไม่ต้องห่วงนะพี่น้อง #แตงโมไม่ตายฟรี”

22 อัยการดาว กระติก5
22 อัยการดาว กระติก1
22 อัยการดาว กระติก2
22 อัยการดาว กระติก3

ขอบคุณที่มา ทนายคลายทุกข์

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo