Entertainment

‘แม่ภนิดา’ ไม่เชื่อคลิป ‘แตงโม’ ลอยคอ ยังรอ ‘ปอ’ ออกมาพูด มั่นใจเขาคือสุภาพบุรุษ

แม่แตงโม ไม่เชื่อคลิปลูกสาวลอยคอ ชี้ไม่ใช่คดีฆาตกรรม แย้มตร.มีหลักฐานหมดแล้ว ให้รอดูแถลงข่าวแล้วจะช็อก เผยยังรอ ปอ ออกมาพูด มั่นใจเขาคือสุภาพบุรุษ พร้อมจี้อีก 3 คนบนเรือ กระติก-จ๊อบ-แซน อยากให้เข้าเครื่องจับเท็จ

จากกรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมทีมงานของพรรค แถลงข่าวอ้างว่า พบจุดที่ แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ตกเรือก่อนเสียชีวิต ขณะลอยคอข้ามเจ้าพระยาเข้าฝั่ง พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ระบุว่า เป็นจุดบริเวณเขื่อนกั้นน้ำติดกับ กฟผ.บางกรวย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

10 แม่ภนิดา แม่แตงโม1

แม่แตงโม ไม่เชื่อคลิปลอยคอ ยังรอ ปอ ออกมาพูด มั่นใจเขาคือสุภาพบุรุษ จี้อีก 3 คนบนเรือเปิดปาก

ล่าสุด (22 มี.ค.) แม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ แตงโม นิดา โฟนอินแถลงข่าวเรื่องคดีของลูกสาวต่อทันที โดยระบุว่า “คุณแม่เห็นข่าวในทีวี เห็นท่านรจนาบอกว่าจะขอร้องให้เป็นคดีพิเศษ เห็นแค่นั้น คุณแม่คิดว่าตำรวจทำคดีมาใกล้จะจบแล้ว สิ่งที่ท่านทำมาทั้งหมด คุณแม่เห็นด้วยตาตัวเอง เพราะคุณแม่ไปโรงพักบ่อย คุณแม่มั่นใจ และไว้ใจตำรวจทุกท่านที่ทำคดีน้องโมอย่างละเอียดรอบคอบ ผบ.ตร.บอกว่าคดีน้องโมต้องละเอียดยิบ แม่มั่นใจตรงนี้ ถึงไม่อยากให้หน่วยงานอื่น ๆ เข้ามาแล้วคดียุ่งเหยิง วุ่นวายไปหมด

แม่ไม่เห็นด้วยที่เขาจะไปยื่นเรื่องเป็นคดีพิเศษ แต่ก็เข้าใจว่าเขาหวังดี แต่ตำรวจทำครอบคลุมทุกจุดหมดแล้ว ทำเกือบจะจบงานนี้แล้วด้วยซ้ำไป เข้ามาหวังดีช่วงนี้ มารื้อคดีใหม่ เริ่มหนึ่งใหม่ แม่ว่าจะยุ่งเหยิงกันไปหมด ก่อนหน้านี้เขาไม่มีการประสาน ติดต่อเข้ามาใด ๆ”

แตงโมตกน้ำ 223651

“ถามว่าคิดว่าเขามีอะไรแอบแฝงมากกว่านี้ไหม ไม่ได้คิดนะคะ และไม่อยากคิดด้วย คดีน้องโมไม่มีอะไรแอบแฝงมากมาย แค่บี้ 5 คนในเรือ เรื่องก็จบแล้ว คุณแม่มอบอำนาจให้ทนายเดชาจัดการเรื่องกฎหมายได้เลย คุณแม่ไม่ทราบเรื่องกฎหมาย ให้ทนายเดชาจัดการคนเดียว เดี๋ยวท่านก็พูดเอง คุณแม่ไม่มีสิทธิ์พูดกับคนอื่น ไปออกความเห็นหรือแนะนำเขาได้หรอก

พอเห็นกลุ่มคนมาเคลื่อนไหว ถามว่าไม่สบายใจไหม ก็ดีนะ ถ้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้น้องโม น่ารัก แต่ถ้าก้าวก่ายในคดี คุณแม่คิดว่าให้ทนายเดชาจัดการได้เลย บอกตรง ๆ ตอนนี้แม่เหนื่อย มีอะไรเข้ามาทุกวันเยอะแยะไปหมด ส่วนฟ้องร้องดำเนินคดีคงไม่ ขอแค่อย่ามายุ่งกับคดีน้องโมแล้วกัน ไม่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเรามีทนายอยู่แล้ว ทนายเดชาดูแลอยู่แล้ว อยู่ในมือท่านแล้ว ถ้าท่านต้องการอะไร ก็มาคุยกับทนายเดชาสิ ถ้าให้เขาเอาหลักฐานใหม่ ๆ มาให้คุณแม่หรือทนายเดชา ถามว่ายอมรับไหม คุณแม่ไม่รับหรอก ไปมอบให้ทนายเดชาดีกว่า นานแล้วจะมีหลักฐานอะไรอีกล่ะ มโนหรือเปล่า”

10 แม่ภนิดา แม่แตงโม2

กรณี ส.ส. เอาภาพจากกล้องวงจรปิดบอกว่าว่ายน้ำตะเกียกตะกาย แม่ก็ดูอยู่ โห เก่งเนอะ น้องโมว่ายน้ำครึ่งชม. ช่วยเหลือตัวเอง เรือผ่านไปก็ไม่เอาน้องโมขึ้นเรือ ถ้าถามว่าเป็นยังไง ก็เศร้าใจที่เรือไม่ช่วยลูกเรา ส่วนคิดว่าเป็นเรื่องจริงไหม ตอบตรง ๆ เลยนะ ไม่ใช่เรื่องจริง น้องโมมีบาดแผลเยอะแยะ มีไวน์ สุราอยู่ในตัว บาดแผลก็เหวอะหวะ จะมีแรงว่ายน้ำขนาดนี้เชียวเหรอ 30 นาที เป็นไปได้เหรอ ส่วนหลักฐานมาจาก ส.ส. ก็เอามาให้ทนายเดชาสิคะ ท่านทำในนาม ส.ส. แม่ก็อนุญาตให้ท่านทำ เราคุยกันว่าท่านก็ทำในนาม ส.ส. ได้เต็มที่ คุยกันแล้ว ท่านก็บอกว่าผมจะพยายามเต็มที่ แต่จะได้น้อยมากคุณแม่ก็อย่าโกรธผมเลย

เรื่องหาแสง แม่ว่าเลิกพูดกันไปเถอะ มันไม่ดีหรอก คนมาช่วยไง มาช่วยกันเยอะ ๆ เลย ประชาชนทั้งหลายที่เห็นตอนน้องโมตกน้ำมาช่วยได้เลย แต่ทำไมไม่พูดกับประชาชนว่าเขาหาแสงล่ะ ทำไมมาพูดกับผู้หลักผู้ใหญ่ มันไม่ดี คำว่าปอร์เซ็นต์ก็เหมือนกัน คุณแม่ยกตัวอย่างเฉย ๆ ไปตัดคำว่าคุณแม่สมมติออกไป

ขอพูดตรงนี้ว่าหยุดดิ้นดีกว่า ให้ทนายเดชาทำ เรื่องกำลังสำเร็จแล้ว อีกไม่นาน แล้วในมือตำรวจมีหลักฐานที่เรายังไม่สามารถพูดได้ตอนนี้ แต่ท่านเก็บหลักฐานไว้เต็มมือเลย คุณคอยดูวันแถลงข่าวแล้วกัน แล้วคุณจะช็อก ตัวหลักฐานไม่เห็นหรอก แต่เห็นสำนวนใหญ่มาก สูงมาก เยอะแยะไปหมด เราต้องคิดถึงความเป็นจริงเนอะ คือตำรวจทำหน้าที่ ดูแลรักษาประชาชน คนอื่นมีหน้าที่อะไร ส.ส. ก็ทำในนาม ส.ส. ท่านก็เป็นผู้ปรารถนาดีกับน้องโม ทำได้ แต่ถ้าจะเข้ามา DSI มันหมดเวลาแล้ว เราจะสรุปคดีแล้ว จะมาขุดใหม่ทำไมให้เสียเวลา แล้วคุณแม่ไม่ยอมให้ขุดแน่นอน คดีน้องไม่ได้เป็นคดีฆาตกรรมเลวร้าย ต้องไปสืบกันลึกซึ้งขนาดนั้น อาจเป็นคดีตกน้ำ ตกเรือ อะไรประเภทนี้ ทะเลาะกันในเรือ แอลกอฮอล์ก็ขึ้นสูงเพราะอาจดื่มมาก แก้วใหญ่ มองให้เป็นแง่ดีไปก่อน แทนที่จะคิดว่าเพื่อบ้านเมืองมาช่วยแตงโม ไม่ต้องหรอก ตำรวจเยอะแยะไปหมดเลย

เรื่องนี้คุณแม่ตัดสินใจด้วยตัวเอง เป็นคนโทร.บอกทนายเดชาว่าคุณแม่เห็นข่าวแบบนี้นะ จะมีกลุ่มนี้เข้ามา เสนอว่าให้คดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ เสนอ DSI เข้ามาช่วย แม่ก็โทรหาทนายเดชา ปรึกษาว่าเอายังไง มันจะยุ่งเหยิงไปใหญ่นะ ตำรวจจะปิดคดีแล้วนะ ทนายว่ายังไง เราก็ปรึกษากัน ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนกับคนในข่าว เห็นแค่ในทีวี”

21 แม่แตงโม2

“ส่วนเข้าเครื่องจับเท็จ อยากให้เอาคนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จมาก ๆ ก็อีก 3 คน ยังไม่สารภาพอะไรออกมาเลย ยังไม่ยอมพูด ปอ กับ เบิร์ตโ ดนจับแล้ว อีก 3 คน คือ กระติก แซน จ๊อบ ยังไม่ยอมพูดอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ว่าเกิดเหตุอะไรบนเรือ ไม่ต้องเข้าเครื่องจับเท็จก็ได้ ขอให้สารภาพมาเถอะ ในเรือทำอะไรกัน น้องถึงตกน้ำไปแบบนั้น แม่เชื่อว่ามีคนรู้มีคนเห็น แต่ปิดปากกันสนิท ส่วนเกิดจากอะไรปากถึงอ้าไม่ได้ มันรู้เห็นสิ อยู่ในเรือลำแคบ ๆ แต่มีสิ่งซ่อนเร้นที่ไม่สามารถพูดได้ นี่ความคิดคุณแม่นะ แต่ด้วยอะไรก็ตามทำให้เขาไม่พูด ไม่สารภาพ มันเป็นอะไรที่เป็นผลประโยชน์ที่เขาได้ไว้ แม่คิดอย่างนี้นะ แม่คิดว่าเขาน่าจะได้ผลประโยชน์ ถึงเวลานี้แม่ก็ต้องพูดความจริงจากใจแม่บ้าง จะไม่ยอมให้ใครมาโน้มน้าว เกรงใจคนโน้นคนนี้ ไม่เอาแล้ว ยิ่งใกล้ปิดคดี ทำไมไม่ยอมสารภาพ”

“ปอก่อนไปบวชเคยลั่นวาจาไว้ 2 ครั้งกับสื่อ เขาบอกว่าบวชเสร็จจะสารภาพทั้งหมดเลย นี่แหละ คำนี้แหละที่คุณแม่จำไว้เลย และจะคอยดูว่าเขาจะสารภาพอะไร ข้อนี้สำคัญ ตั้งแต่ปอไปบวช ไม่ได้ติดต่ออะไรเลย เขาอ้างว่าห้ามใช้โทรศัพท์ ส่วนเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์แม่หนักว่าอาจได้รับเงิน ได้เท่าไหร่ล่ะ (หัวเราะ) ไม่ได้สักบาท อยากได้จังเลยนะ 30 ล้าน พูดเล่นก็เอาไปเป็นเรื่องจริง อะไรไม่รู้ ไม่เข้าใจ ไปเน้นอะไร รู้ไหมกว่าจะได้เงินจากตรงนี้มีขั้นตอนเยอะมาก ไม่ใช่ง่าย ๆ เราต้องขึ้นศาลฟ้องร้องกัน ไปเรียกร้องในศาล ไม่ได้พูดกันปาว ๆ แบบนี้ เธอให้ฉันไหม 30 ล้าน มันต้องไปขึ้นศาล มีขั้นตอนของเขา ท่านทนายเดชาก็ต้องไปว่าความคดีนี้ให้ ศาลก็จะถามว่าตกลงกันที่ตรงไหนเรื่องตัวเงิน เราจะตกลงกันที่ตรงไหน แม่จะเรียกค่าเสียหายให้น้องเป็นเงินเท่าไหร่ ตอนนี้แม่ยังไม่คิดเลย ซึ่งตอนนี้สักบาทเดียวก็ยังไม่ได้ พยายามอย่าข้ามขั้นตอน ข้ามขั้นตอนแล้วก็จะยุ่ง

แม่อยากฝากขอบคุณสื่อมวลชนทั้งหลายที่ตามคุณแม่มาตลอด ให้ความเคารพคุณแม่ตลอด แม่ก็รักพวกคุณเหมือนลูกทุกคน คุณแม่ยอมนอนน้อยเพื่อรับโทรศัพท์คุณทุกสายเป็นเวลา 1 อาทิตย์ ข้อที่สองอยากขอบคุณตำรวจทุกท่านเลยที่เกี่ยวข้องกับคดีน้องโม ขอบคุณที่ทุ่มเททำงาน แม่ไปโรงพักก็เห็นอยู่ ทุกคนเหนื่อยมาก กินประเดี๋ยวประด๋าว กินไปทำงานไป โดยเฉพาะท่านผู้ใหญ่ต้องสั่งงาน ท่านก็เครียด ทุกวันนี้ท่านขมวดคิ้วแล้ว ขอบพระคุณตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีน้องโม

ส่วนสังคมก็ขอบคุณทุกท่านที่รักน้องโม อยากได้ความเป็นธรรมให้น้องโม แม่ว่าเราจะได้ความเป็นธรรมแน่นอน ขอให้รอจากตำรวจแถลง อย่าเพิ่งคิดกันไปเอง เพราะคิดไปเองฟุ้งซ่านกันไปเรื่อย ขอให้รอตำรวจแถลงถ้าคุณไม่พอใจก็มาว่ากันใหม่ แต่ตอนนี้ใจเย็น ๆ ก่อน ฟังตำรวจแถลง อาจมีข้อมูลที่ลึก ที่เราไม่คิดว่าจะได้เห็น คุณแม่ไปโรงพักยังไม่ได้รู้ทุกเรื่อง แค่แอบมอง สำนวนน้องโมใหญ่ขนาดนี้เลยเหรอ เป็นเรื่องตำรวจที่เขาเปิดเผยหมดไม่ได้ ต้องให้เกียรติตำรวจนะคะ ฝากไว้เลย

ส่วนกลุ่มผู้ต้องหา เขาสึกเมื่อไหร่ ก็ฝากไปที่คุณปอที่เคยพูดไว้ คุณแม่จำได้ ที่บอกว่าสึกออกมาแล้วจะสารภาพ เขาพูดกับคุณแม่ต่างหากด้วย คุณแม่จะรอตรงนี้ ถ้าได้จากคุณปอคนเดียว คุณแม่คิดว่าข้อมูลทุกอย่างจะกระจ่าง เพราะปอเขาไม่ใช่คนธรรมดา เขาเป็นสุภาพบุรุษ คำว่าสุภาพบุรุษยิ่งใหญ่นะคุณ”

ขอบคุณคลิปจาก อีจัน 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo