Entertainment

เปิดข้อสงสัยอุบัติเหตุ ‘แตงโม นิดา’ ไล่ทีละประเด็น เงื่อนงำหลังพลัดตกเรือดับ

เปิดข้อสงสัยอุบัติเหตุ “แตงโม นิดา” ไล่เรียงทีละประเด็นที่หลายคนคาใจ เงื่อนงำหลังพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้ายา ก่อนพบเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา

นับเป็นข่าวเศร้าสะเทือนวงการบันเทิงครั้งใหญ่ สำหรับข่าวการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา หลังพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา กระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.พ. เจ้าหน้าที่ยืนยัน พบร่างแตงโม ลอยคว่ำหน้าอยู่กลางแม่น้ำ ใกล้วัดเขมาภิรตาราม จากไปในวัยเพียง 37 ปี นับเป็นเรื่องเศร้าที่สะเทือนวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก ท่ามกลางการจับตาของสังคมว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะเรื่องนี้มีจุดที่หลายคนพากันตั้งข้อสงสัย

แตงโม 8

เปิดข้อสงสัยคดี “แตงโม นิดา” เงื่อนงำหลังพลัดตกเรือกลางแม่น้ำ

โดยผลชันสูตรเบื้องต้นจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ลงความเห็นว่า แตงโม เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ พบทรายจำนวนมากในปอด คาดว่าร่างจะจมไปถึงพื้นด้านล่างของแม่น้ำ บาดแผลภายนอกพบเพียงที่ต้นขาด้านซ้าย อยู่ระหว่างตรวจสอบ เป็นใบพัดเรือหรือไม่ ส่วนชุดที่ดาราสาวสวมใส่อยู่เป็นลักษณะบอดี้สูท ปัสสาวะอาจทำได้ยาก สำหรับผลชันสูตรเรื่องแอลกอฮอล์และยาเสพติด คาดว่าจะทราบผลภายใน 3-7 วัน

ส่วนประเด็นที่หลายคนตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับอุบัติเหตครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ประเด็นแรก หลังมีข่าวแตงโมพลัดตกแม่น้ำเพื่อนที่อยู่บนเรือหายไปไหน? ซึ่งเจ้าของเรือ “ไฮโซปอ” หรือ “ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” หนึ่งในผู้ที่ถูกระบุว่าอยู่บนเรือลำที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้หายไปไหน หลังรู้ว่าดาราสาวตกเรือจึงได้พยายามขับเรือวนหาและแจ้งเจ้าหน้าที่ และกลับไปตั้งสติเนื่องจากทุกคนกำลังอยู่ในอาการตกใจ ก่อนจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ

9 เบนซ์ พริกไทย7

ทำไมคนบนเรือถึงรีบหาทนายความก่อนให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่? โดยทางทนายความชื่อดัง “ษิทรา เบี้ยบังเกิด” ได้ออกมาแจงว่า เพื่อนของแตงโมประสานมาเพื่อปรึกษาจริง แต่ตนทราบว่าคุณปอมีทีมทนายอยู่ก่อนแล้ว และตนไม่ได้เป็นทนายในคดีนี้ ด้าน “ปอ ตนุภัทร” เผยว่า ตนรู้สึกตกใจและกลัว จึงขอคำปรึกษาเห็นว่าเป็นทนายที่มีชื่อเสียงจะช่วยคลายความกังวลเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

ข้อมูลที่แตงโมพลัดตกเรือไม่มีความชัดเจน? ทั้งเรื่องจุดที่พบลัดตกจากเรือ พิกัดแจ้งแค่ว่าตกลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บ้างก็ระบุในตอนแรกว่าไม่รู้พิกัดที่แตงโมตกน้ำ ซึ่งต่อมามีการเผยว่า เพื่อนของแตงโมเห็นแตงโมตกน้ำไปต่อหน้าต่อตา จนทำให้หลายคนรู้สึกคาใจ เพราะหากมีการชี้จุดตั้งแต่แรกก็จะทำให้เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างของดาราสาวได้ตรงพิกัดมากขึ้น

แตงโม - นิดา

มีคนสงสับเรื่องที่ไม่ได้มีการเข้าให้ปากคำหลังเกิดเหตุว่าเกี่ยวข้องกับการดื่มแอลกอฮอล์หรือเปล่า? เบื้องต้นรายงานเผยว่า ทางผู้จัดการ “กระติก” และ “ปอ ตนุภัทร” ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่มีการยอมรับว่า มีการดื่มไวน์ขณะนั่งเรือ แต่ไม่มีใครเมาจนขาดสติ

แตงโมพลัดตกแม้น้ำเพราะไปปัสสาวะตรงบริเวณท้ายเรือจริงไหม?  เกี่ยวกับประเด็นนี้เจ้าของโกดังเก็บเรือ NBC BOAT CLUB เผยข้อมูลจากการสอบถามกับคนที่อยู่บนเรือผ่านรายการโหนกระแสได้ความว่า แตงโม เดินไปปัสสาวะท้ายเรือ แต่คนขับไม่ทราบ ก่อนที่ดาราสาวจะลื่นพลัดตกเรือ โดยเรือสปีดโบ๊ทประเภทนี้ไม่มีห้องน้ำ คนจึงปัสสาวะตรงบริเวณท้ายเรือเป็นเรื่องปกติ ด้าน “ปอ ตนุภัทร” แจงว่า ตนไม่เห็นจังหวะที่ดาราสาวตกเรือ ข้อมูลตรงนี้อยากให้ไปถามทาง “แซน” ผู้ที่เห็นมากกว่า

ข้อสงสัยเกี่ยวกับประเด็นเรื่องการจ้างงาน? เนื่องจากแม่ของ แตงโม เผยกับสื่อว่า ผู้จัดการ กระติก บอกว่า วันนั้นมีการจ้างดาราสาวไปถ่ายภาพบนเรือ หลายคนเลยอยากทราบข้อเท็จจริงตรงนี้ว่า เป็นการว่าจ้างงานในลักษณะไหน ก่อนที่เพื่อนจะเผยว่า ปกติถ้ามีงานดาราสาวจะพิมพ์แจ้งเพื่อนในกลุ่ม แต่ครั้งนี้ไม่ได้บอก ซึ่ง “แอนนา” ยืนยันอีกว่า แตงโมไม่รับงานทานข้าวแน่นอน

7 แม่แตงโม แอนนา3

อินสตราแกรมของแตงโมถูกลบภาพ? โดยตอนแรกมีการแคปภาพจากเดิมจำนานโพสต์ที่มีทั้งหมด 2,306 โพสต์ แต่ล่าสุดเหลือ 2,299 โพสต์ หายไปจำนวน 7 ภาพ ด้าน “แอนนา” ออกมาเผยว่า ตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนลบ เพราะต้องมีรหัสผ่าน แต่ทราบว่า มือถือที่เป็นของกลางตอนแรกอยู่กับผู้จัดการ จนกระทั่งแม่ของแตงโมได้รับโทรศัพท์กลับคืนมาแล้ว พร้อมกับนำมาให้พนักงานสอบสวนเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งในเวลาต่อมา แอนนา ออกมาแจ้งว่า เคลียร์กับกระติก (ผู้จัดการ) แล้ว อีกฝ่ายได้เล่าทุกอย่าง สภาพจิตใจย่ำแย่พอสมควร เช็กแอคเคาท์ในไอจีไม่มีใครล็อกอิน สิ่งที่จะทำสุดท้าย คือ แต่งหน้าให้เพื่อน จัดงานให้ดีที่สุดเป็นครั้งสุดท้าย”

ข้อสงสัยเรื่องพินัยกรรม? ก่อนหน้านี้แตงโมได้เขียนพินัยกรรม หลายคนจึงมองว่าเป็นการเขียนถึงลูกบุญธรรม ซึ่งเป็นลูกแท้ ๆ ของผู้จัดการหรือเปล่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ แอนนา ออกมาบอกว่า ตนไม่ทราบเรื่องพินัยกรรม หรือ ทรัพย์สิน ว่ายกให้ใคร เพราะเป็นเรื่องในครอบครัว ซึ่ง กระติก (ผู้จัดการ) แจงกับตนว่า สมบัติอะไรของโม ก็คือของโม ลูกกระติกไม่ได้รับอะไร

แตงโม2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo