Entertainment

ส่องประวัติ ‘แตงโม นิดา’ นักแสดงมากความสามารถ ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต

วันนี้ขอพาดูประวัติ ‘แตงโม นิดา’ นักแสดงมากฝีมือ ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็ก มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่โลดแล่นในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และผ่านมรสุมชีวิตต่าง ๆ มากมาย สำหรับนักแสดงสาวคนเก่งอย่าง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ไม่ว่าจะบทบาทไหน จะเป็นนางเอก หรือนางร้าย เธอก็สามารถมัดใจคนดูอยู่หมัดมาได้เสมอ

ปกประวัติแตงโม3 3

ส่องประวัติ ‘แตงโม นิดา’ ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต

วันนี้เราขอมาพาย้อนดูผลงานที่ผ่านมาของ สาวแตงโม กันอีกครั้งหนึ่ง หลายคนอาจจะยังคงจดจำชื่อเดิมของเธอได้ ภัทรธิดา ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น นิดา คุณพ่อคุณแม่ของเธอได้หย่าร้างกันตั้งแต่ที่เธอมีอายุเพียงแค่ 3 ขวบเท่านั้น ทำให้เธอใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่อเพียงลำพังมาตั้งแต่ยังเด็ก

สาวแตงโม ได้เข้าสู่วงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยมีแมวมองเข้ามาชักชวนให้เธอไปลองทดลองงานหน้ากล้อง ถ่ายแบบต่าง ๆ หรืองานโฆษณา จนกระทั่งในปี 2545 สาวแตงโม ได้เข้าร่วมการประกวด มิสทีนไทยแลนด์ ได้หมายเลข 17 และคว้าตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มาครอบครอง

ในส่วนของผลงานละคร แตงโม ได้มีโอกาสแสดงฝีมือในเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก เมื่อปี 2547 เป็นละครที่เหล่าแฟน ๆ ต่างประทับใจ และยกให้เป็นละครเรื่องโปรดมาจนถึงปัจจุบันเลย ถือว่าละครเรื่องแจ้งเกิดของเธอก็ว่าได้ หลังจากนั้น สาวแตงโม ได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกแถวหน้าอีกคนของวงการ และฟาดฟันทุกบทบาทที่ได้รับ เป็นนักแสดงอีกคนที่มีฝืมือการแสดงและได้รับคำชมมาตลอด ซึ่ง แตงโม ได้ยกเลิกสัญญากับทางช่อง 7 ในปี 2557 และผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่กับช่อง 7 มานานกว่า 11 ปี

แตงโม 4

และในส่วนด้านชีวิตส่วนตัว แตงโม เคยสมรสกับ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่ เดอะสตาร์ หลังทั้งคู่คบหาดูใจกันมา 6 เดือน และก็ได้เลิกรากันในภายหลัง

ในช่วงเมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา สาวแตงโม เคยถูกสื่อมวลชนสายบันเทิงคว่ำบาตรไม่นำเสนอข่าวอยู่สักพัก เนื่องจากเธอได้แสดงอาการฉุนเฉียวก้าวร้าวใส่สื่อมวลชนอยู่บ่อยครั้ง ต่อมาเธอก็ได้ทำการขอโทษต่อสื่อมวลชน

อีกหนึ่งอุบัติเหตุครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต แตงโม ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และเกิดหลับใน ทำให้หักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ และตัวกระเด็นออกมานอกรถ

ปัจจุบัน แตงโม มีบุตรบุญธรรมอยู่ในความดูแล 1 คน คือ ด.ญ. อธิษฐาน จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ น้องอีสเตอร์ ซึ่งเป็นบุตรสาวของผู้จัดการส่วนตัวของเธอนั่นเอง

แตงโม2

และเมื่อไม่นานมานี้ สาวแตงโม ก็เพิ่งจะจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต บอกเลยว่าเธอเป็นคนที่สู้สุดใจจริง ๆ เธอได้ผันตัวจากการเป็นนักแสดงมาทำอาชีพเสริมด้วยการเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสอง ไม่ว่าจะเป็นลงตลาดนัด หรือไลฟ์สดก็ตาม ทำให้เธอสามารถหาเงินมาปลดหนี้ได้บางส่วน หลังจากที่คุณพ่อของเธอได้เสียชีวิตลง

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @melonp.official

แตงโม2

แตงโม4

แตงโม3

5 สรุปแตงโม5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo