Entertainment

ดิว อริสรา ตอบแล้ว ปมภาพชาวเน็ตสงสัย สิ่งที่ใส่ใช่ ‘ปลอกคอ’ ฝึกสุนัขหรือเปล่า?

ดิว อริสรา ตอบแล้ว ปมภาพชาวเน็ตสงสัย สิ่งที่ใส่ใช่ ‘ปลอกคอ’ ฝึกสุนัขหรือเปล่า? – วิเคราะห์บาดแผล เข้าข่ายพยายามฆ่า รุนแรงกว่านี้อาจเสียชีวิต

กลายเป็นประเด็นช็อกในสังคมไม่น้อยเลยทีเดียว กับเรื่องราวในอดีตของ ดิว อริสรา ที่เคยถูกแฟนเก่าทำร้ายทั้งร่างกายอย่างหนัก และยิ่งได้เห็นรอยช้ำและรอยแผลต่าง ๆ ทั่วร่างกาย หลายคนถึงกับตกใจไม่คาดคิดว่าเธอเคยโดนขนาดนี้ อีกทั้งในภาพหนึ่งที่ถูกนำออกมาเปิดเผย ดิวใส่บางอย่างไว้ที่คอ มีลักษณะคล้ายกับ Shock collar ซึ่งเป็นปลอกคอที่เอาไว้ใช้ฝึกสุนัขแบบช็อตไฟฟ้า

5 ดิว อริสรา 4

ความคืบหน้าล่าสุด (11 ก.พ.) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า “ดิว อริสรา บอกกับ ชูวิทย์ กรณีภาพดิว ถูกตั้งข้อสงสัย ถูกบังคับใส่ ‘ปลอกคอฝึกสุนัข’ (Shock collar) ไม่จริง บอก ‘ไม่ถึงขนาดนั้น’ แต่เคยมีการยิงปืนใส่จริง”

5 ดิว อริสรา 3

5 ดิว อริสรา 1

ทั้งนี้ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี หรือ หมอหมู แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้วิเคราะห์บาดแผลที่เห็น 4-5 แผล เช่น 1.โหนกแก้มขวาแตก 2.แผลเย็บที่หน้าผาก 3.รอยช้ำลำคอ 4.รอยช้ำตามแขนและขา 5.บาดแผลที่หัวเข่า

โดย หมอหมู ระบุว่า การรักษาพยาบาลภาพรวมบาดแผลทั้งหมด ต้องเย็บถึง 39 เข็ม ใบหน้าถึง 9 เข็ม , หัวเข่า 25 เข็ม , นิ้ว 5 เข็ม ต้องพักรักษาตัวไม่ต่ำกว่า 14 วัน การพิจารณาข้อกฎหมายก็จะเข้าข่ายทำร้ายร่างกายให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี

แพทย์นิติเวชก็จะส่งผลวิเคราะห์บาดแผลแต่ละจุดไปที่พนักงานสอบสวน รวบรวมทำสำนวนส่งพนักงานอัยการ จากนั้นพนักงานอัยการจะถามกลับมาที่แพทย์นิติเวชฯ อีกรอบว่า มีแผลส่วนใดที่กระทบต่ออวัยวะสำคัญหรือไม่ และหากรุนแรงกว่านี้อาจจะถึงขั้นเสียชีวิตหรือไม่

5 ดิว อริสรา 2

ซึ่งแพทย์นิติเวชก็จะทำความเห็นไปอีกรอบ โดยวิเคราะห์บาดแผลจุดสำคัญ ที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้หากมีความรุนแรงมากกว่านี้ ซึ่งกรณีของ ดิว คือ บาดแผลที่ลำคอและศรีษะ ที่เป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ ก็เข้าข่ายพยายามฆ่า

เมื่อพนักงานสอบสวน และอัยการ ใช้ดุลพินิจประกอบการวิเคราะห์บาดแผลของแพทย์ประกอบการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้กระทำ เช่น การใช้ปืนตบ, การข่มขู่ฆ่า, การติดปลอกคอที่เป็นที่ช็อตไฟฟ้า มองว่าเป็นการทารุณกรรมอย่างโหดร้าย

ส่วนใหญ่จะลงความเห็นว่า พยายามฆ่าและส่งฟ้องต่อศาลอย่างน้อย 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายฯและพยายามฆ่า ต่อมาศาลก็จะใช้ดุลพินิจ วิเคราะห์หลักฐานสำนวน รวมถึงเรียกสอบพยานแวดล้อมต่าง ๆ ก่อนจะตัดสินคดี ซึ่งถ้าหากดูจากฎีกาเก่า ๆ ในคดีลักษณะเดียวกัน การทำร้ายร่างกายและบีบคอ ศาลจะตัดสินว่า เข้าข่ายพยายามฆ่า

3 หน้า ดิว อริสรา ไม่เหมือนเดิม 11
3 หน้า ดิว อริสรา ไม่เหมือนเดิม 8
3 หน้า ดิว อริสรา ไม่เหมือนเดิม 2
3 หน้า ดิว อริสรา ไม่เหมือนเดิม 9
3 หน้า ดิว อริสรา ไม่เหมือนเดิม 3

3 หน้า ดิว อริสรา ไม่เหมือนเดิม 1

ขอบคุณที่มา โหนกระแส , สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว , ข่าวช่อง 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo