CEO INSIGHT

แกะรอย DNA ‘ลลิล พร็อพเพอร์ตี้’ สร้างอัตลักษณ์บุคลากร ‘คิดนอกกรอบ’ เท่าทันโลกยุคใหม่

“ชูรัชฏ์ ชาครกุล” แห่งค่ายลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปรับตัวสู่การเติบโต เปิดกว้างวิสัยทัศน์ สร้างวัฒนธรรมองค์กรให้พร้อมรับคนรุ่นใหม่

การสร้างวัฒนธรรมขององค์กรเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องคิดร่วมกัน สร้างสรรค์ร่วมกัน และใช้ประโยชน์ร่วมกัน ต้องมีการวางแผนในการพัฒนาและรักษาไว้ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ในระยะยาวต่อไป

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้

ชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพ ถ่ายทอดแนวคิดการสร้างวัฒนธรรมองค์กรของลลิล ไว้อย่างน่าสนใจ

ชูรัชฏ์ เล่าว่า ปัจจุบันปฎิเสธไม่ได้ว่าการสร้างวัฒนธรรมองค์กรอย่างมีอัตลักษณ์นั้น จะส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการทำงานอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยเฉพาะการกำหนดแนวทางการในทำงานของคนในองค์กรให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ให้พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่องค์กร

ทั้งนี้ วัฒนธรรมองค์กรที่มีความแข็งแกร่ง ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญ ที่จะรักษาพนักงานให้อยู่กับบริษัทฯ ไปได้ยาวนาน

ในขณะเดียวกัน ก็สามารถดึงดูดคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถจากภายนอกเข้ามา เพื่อช่วยสร้างให้องค์กรเกิดการผสมผสานทางความคิด และสามารถก้าวสู่จุดมุ่งหมายเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดเป็นองค์กรที่รู้รอบแบบเจาะลึก อยู่ด้วยกันอย่างเข้าใจ และความกลมกลืนที่มีคุณค่าเหล่านี้ จะทำให้องค์กรสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นได้อย่างไม่หยุดยั้ง

IMG 6571 2 re 1

ที่สำคัญ วัฒนธรรมองค์กรที่ดี จะต้องมีคุณค่าต่อพนักงาน องค์กร และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทางธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จตามอุดมการณ์หรือเป้าหมายขององค์กรต่อไป

ปัจจุบัน ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มีพนักงานภายในองค์กรทั้งสิ้นกว่า 600 คน ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างประสบการณ์และมุมมองที่เชี่ยวชาญของบุคลากรเดิม และเพิ่มเติมในส่วนมุมมองของคนทำงานรุ่นใหม่ ให้เกิดการผสมผสานกันอย่างลงตัว

ขณะที่ทีมพัฒนาศักยภาพของบริษัทฯ ได้สร้างสรรค์โปรเจกต์พิเศษ เพื่อให้องค์กรเป็นพื้นที่แห่งความสุข ให้พร้อมเป็นจุดเริ่มต้นทางความคิดสร้างสรรค์ ดึงศักยภาพที่มีให้ออกมาปรากฎ

พร้อมกันนี้ ก็เสริมสร้างศักยภาพให้ทุกคนในองค์กร เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ให้รู้กว้าง คิดไกล และใส่ใจรายละเอียด เพราะสิ่งเหล่านี้ คือ วิถีที่องค์กรต้องการสร้างให้เกิดขึ้น และพัฒนาสู่วัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเอกลักษณ์ของเราต่อไป

IMG 6519 2 re 1

ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้แข็งแกร่งของบริษัทฯ จึงได้เกิดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้พนักงานได้มีส่วนร่วมมากขึ้น อาทิ กิจกรรรม Happy Hour กิจกรรมที่ทำเป็นประจำทุกเดือน โดยเปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้เวลาร่วมกัน ทั้งเพื่อประโยชน์ด้านสันทนาการ และเพื่อช่วยเหลือสังคม

นอกจากนี้ ยังได้สร้างสรรค์ LALIN Younger Club ขึ้น เพื่อสร้างไอเดียให้พนักงานที่เป็นคนรุ่นใหม่ ได้เข้ามาเรียนรู้ และฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังช่วยสร้าง DNA ใหม่ ๆ เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนองค์กรให้เท่าทันยุคสมัย คิดต่าง คิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์อีกด้วย

ขณะเดียวกัน เพื่อกลั่นกรองความคิดสร้างสรรค์แบบองค์รวม บริษัทฯ จึงได้พัฒนากิจกรรม LALIN Innovations Idea Award ขึ้น โดยเปิดโอกาสให้บุคลากรในทุกสายงาน ได้ร่วมกันออกไอเดีย แลกเปลี่ยนความรู้ในแต่ละสายงาน นำมาซึ่งการสร้างแรงจูงใจให้กับบุคลากรได้เกิดการตื่นตัวในการพัฒนา ปรับปรุงกระบวนการทำงานร่วมกัน

6P2A8419 2jpg re 1

อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมและช่วยคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

บุคลากรที่มีศักยภาพ ถือเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุดขององค์กร การสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้พร้อมก้าวสู่โลกธุรกิจยุคใหม่ เสริมศักยภาพบุคลากร ถือเป็นปัจจัยหลักในการสร้างความแข็งแกร่งขององค์กรในอนาคต

ลลิลฯ จึงกำหนดเป้าหมายเพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้ครอบคลุมรอบด้าน ที่สำคัญยังมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดขึ้นภายในองค์กร เพื่อสร้างความแข็งแรงจากภายในให้พร้อมก้าวสู่การเป็น National Property Company ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ร่วมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo