CEO INSIGHT

เปิดแผนย่างก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ‘เอสซี แอสเสท’ ปักธง 5 ปีปั้นรายได้ 1.5 แสนล้าน

“ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์” ประกาศนำทัพ เอสซี แอสเสท ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ภายใต้วิสัยทัศน์ธุรกิจ “SC the Evolution” เติบโตบนความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอ ทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม คลังสินค้า ออฟฟิศ

นับเป็นอีกยักษ์อสังหาริมทรัพย์ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากสถิติยอดขายนิวไฮ 4 ปีต่อเนื่อง ถึงวันนี้ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC พร้อมย่างก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ภายใต้การนำทัพของ ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสซี แอสเสท

เอสซี แอสเสท

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง และมีนวัตกรรม เผยความสำเร็จปี 2566 SC ทำยอดขายนิวไฮ 4 ปีต่อเนื่อง พร้อมประกาศทิศทางขับเคลื่อนธุรกิจและองค์กร ภายใต้วิสัยทัศน์ SC the Evolution

ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ด้วยวิสัยทัศน์ SC the Evolution

ภายใต้วิสัยทัศน์ SC the Evolution: สร้างคุณค่าสู่คนและโลก เติบโตบนความหลากหลาย ผ่านแนวคิดวิวัฒนาการองค์กร ปรับตัวเข้ากับบริบท เติบโตพร้อมกันทั้งสามด้าน คือ

  • People ลูกค้ามีคุณภาพชีวิตดีด้วยสินค้า-บริการคุณภาพสูง และมีนวัตกรรม พนักงานเติบโต มั่นคง ภูมิใจ แสดงศักยภาพได้เต็มที่
  • Planet สิ่งแวดล้อมน่าอยู่ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
  • Profit กำไรเติบโต จากธุรกิจที่หลากหลาย

สำหรับทิศทางธุรกิจ 5 ปี (2567-2571) SC จะเติบโตต่อเนื่องบนความหลากหลาย โดยวางเป้าหมายสร้างรายได้รวม (portfolio revenue) 5 ปี (2567-2571) จากหลากหลายธุรกิจมากกว่า 1.5 แสนล้านบาท ภายใต้การลงทุนอย่างเหมาะสม เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนทุน D/E น้อยกว่า 1.5 และมีกำไรจากธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ มากกว่า 25%

SCBizPlan2024 Info

มั่นใจปี 2567 ทำสถิติยอดขายนิวไฮครั้งใหม่

นายณัฐพงศ์ ยังเล่าถึงเป้าหมาย และแผนธุรกิจ ปี 2567 ว่า เชื่อว่าจะสามารถทำยอดขายนิวไฮได้อีกครั้ง ด้วยเป้าหมาย 2.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น จากโครงการแนวราบ 65% แนวสูง 35% และ รายได้รวม 2.65 หมื่นล้านบาทจากธุรกิจหลากหลาย ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย แนวราบ-แนวสูง และธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ

การจะไต่ให้ถึงเป้าหมายยอดขายดังกล่าว สิ่งสำคัญคือการลงทุนต่อเนื่อง โดย SC ปักหมุดลงทุนในหลากหลายธุรกิจในปี 2567 ทั้งที่อยู่อาศัย คลังสินค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน รวมมูลค่าการลงทุนทั้งหมด 2.5 หมื่นล้านบาท มีจำนวนโครงการรวมทุกธุรกิจมากถึง 103 โครงการ

ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ในปี 2567 SC จะมีโครงการเพื่อขายทั้งสิ้น 86 โครงการ มูลค่ารวม 9.1 หมื่นล้านบาท เปิดโครงการใหม่รวม 17 โครงการ มูลค่ารวม 3 หมื่นลบ. แบ่งเป็น

Grand Bangkok Boulevard บางนา กม.15

  • โครงการแนวราบ 15 โครงการ มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท โดยมีไฮไลท์แบรนด์ใหม่ชื่อ Connoisseur (คอนนาเซอร์) ราคาเริ่มต้น 80 ล้านบาท และ บ้านไลฟ์สไตล์เฉพาะ
  • โครงการแนวสูง 2 โครงการ มูลค่า 5,000 ลบ. ภายใต้ แบรนด์ Reference

นอกจากนี้ SC พร้อมส่งมอบนวัตกรรม เช่น เทคโนโลยีติดตามดูแลความปลอดภัยด้วยระบบ Command Centre และ เทคโนโลยีอัจฉริยะ ผ่าน RueJai Intelligence และยกระดับ ประสบการณ์ด้วยกิจกรรมที่คัดสรรและออกแบบมาพิเศษผ่าน utility token Morning Coin

สำหรับธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอรวมจำนวนทั้งสิ้น 17 โครงการ จาก 4 ธุรกิจ แบ่งเป็น

  • อาคารสำนักงานให้เช่า มีพื้นที่เช่ารวม 1.2 แสน ตร.ม. จากอาคารสำนักงานรวม 6 อาคาร
  • โรงแรม มีจำนวนห้องพักรวม 545 ห้อง จากโรงแรม 3 โครงการ ได้แก่ YANH ราชวัตร 78 ห้อง ที่เปิดให้บริการแล้ว และจะเปิดโรงแรม Kromo (ครอโม) ทำเลสุขุมวิท 29 จำนวน 306 ห้องในปลายปีนี้ ตามด้วย ทำเลพัทยา 161 ห้องในช่วงต้นปี 2568
  • คลังสินค้า มีพื้นที่เช่ารวม 160,000 ตร.ม. จากคลังสินค้ารวม 4 โครงการ ดำเนินการแล้วที่ทำเลนครสววรค์ 1. 6 หมื่นตร.ม. และกำลังจะเปิดในปีนี้และปีหน้าอีก 1.44 แสนตร.ม. ใน 3 ทำเล ได้แก่ บางนา กม.20, บางนา กม.22 และ แหลมฉบัง และยังมีการร่วมลงทุนกับสตอเรจ เอเชีย บุกตลาด Self Storage ภายใต้แบรนด์ i-Store
  •  อสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าในสหรัฐ มีห้องพักรวม 78 ห้อง ใน 4 ทำเล ใจกลางเมืองบอสตัน

S 133939215

ตั้งเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจก 25% ในปี 2573

นอกจากการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องแล้ว SC ยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม ครอบคลุมตั้งแต่ กระบวนการออกแบบ สร้าง ใช้ ทิ้ง จากต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตั้งเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจก 25% ในปี 2573

ที่ผ่านมาองค์กรได้มีการติดตั้ง Solar Roof บริเวณอาคารสำนักงาน และโครงการบ้าน ติดตั้ง EV Charger ณ อาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียม เปลี่ยนหลอดไฟ LED เปลี่ยนระบบทำความเย็น ในอาคารสำนักงาน ช่วยลด GHG ได้กว่า 1,500 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ในปี 2565-2566 และตั้งเป้าหมายว่าจะลดก๊าซเรือนกระจก 15% จากการดำเนินงานตามปกติ ในปี 2567

SC พร้อมและมุ่งมั่นสำหรับการเติบโตในทศวรรษที่ 3 ตามวิสัยทัศน์ SC the Evolution เติบโตด้วยการปรับตัวตามบริบท เติบโตด้วยการสร้างคุณค่า สู่คนและโลก เติบโตด้วยธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม คลังสินค้า ออฟฟิศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo