World News

‘อีลอน มัสก์’ อยากให้ ‘คนอเมริกัน’ ใช้ ‘ทวิตเตอร์’ มากขึ้น

“อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐีอเมริกัน ซีอีโอ “เทสลา” บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง ระบุ  อยากขยายการเข้าถึงทวิตเตอร์ให้มากขึ้น จากผู้ใช้งานเฉพาะกลุ่มในปัจจุบันให้ครอบคลุมชาวอเมริกันส่วนใหญ่ของประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายอีลอน มัสก์ ซึ่งประกาศซื้อกิจการของทวิตเตอร์มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 1.5 ล้านล้านบาท) เมื่อกลางเดือนเมษายน กล่าวกับผู้สื่อข่าวบนพรมแดงของงานเมต กาลา (Met Gala) งานเลี้ยงประจำปี เพื่อหารายได้เข้าสถาบันเครื่องแต่งกายแห่งพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน ในนครนิวยอร์กของสหรัฐว่า ตอนนี้ทวิตเตอร์มีแต่ผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มเฉพาะ เขาต้องการให้ชาวอเมริกันเข้ามาสนทนาในสื่อโซเชียลมีเดียนี้กันให้มากขึ้น

shutterstock 2149752817

มาตรวัดความสำเร็จที่สำคัญของทวิตเตอร์ คือ จะสามารถขยายฐานผู้ใช้งานได้อย่างมีนัยสำคัญหรือไม่ โดยเขาอยากให้ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือ และเข้าถึงคนหมู่มากให้ได้มากที่สุด

มหาเศรษฐีรายนี้ บอกด้วยว่า เขาจะทำให้ทวิตเตอร์มีความโปร่งใสเกี่ยวกับการจ่ายเงินเพื่อโฆษณาทวีต และต้องการเปิดเผยการทำงานของซอฟต์แวร์ดังกล่าวให้สาธารณชนวิพากษ์วิจารณ์ได้

นอกจากนี้ นายมัสก์ยังตอบคำถามเกี่ยวกับข่าวพนักงานทวิตเตอร์อาจจะแห่ลาออก หลังจากที่เขาเข้าซื้อกิจการว่า สหรัฐเป็นประเทศแห่งเสรีภาพ ถ้าพนักงานคนใดรู้สึกอึดอัดต่อนโยบายของเขา ก็มีสิทธิที่จะย้ายไปทำงานที่อื่นได้

ก่อนหน้านี้ นายมัสก์ ได้ทวีตถ้อยคำวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายนโยบาย และทีมกฎหมายของทวิตเตอร์ จนทำให้หลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติตามข้อตกลงเกี่ยวกับการไม่ใช้ถ้อยคำดูหมิ่นผู้อื่น และอนาคตของทวิตเตอร์หลังจากที่เขาบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแห่งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo