World News

‘อีลอน มัสก์’ เข้าซื้อหุ้น 9.2% ในทวิตเตอร์ ผงาดผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุด

“อีลอน มัสก์” เข้าซื้อหุ้น 9.2% ใน “ทวิตเตอร์” มูลค่าเกือบ 3,000 ล้านดอลลาร์ ผงาดขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของเว็บไมโครบล็อก การเคลื่อนไหวที่ช่วยหนุนให้ราคาหุ้นของบริษัทพุ่งขึ้นมากกว่า 25%

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การเปิดเผยถึงเข้าซื้อหุ้นทวิตเตอร์ อิงค์ จำนวน 73,486,938 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 9.2% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท ของอีลอน มัสก์ นายใหญ่แห่ง “เทสลา” ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลก ยังเกิดขึ้นหลังเขาทวีตข้อความว่า กำลังคิดอย่างจริงจัง ถึงการสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแห่งใหม่ พร้อมตั้งคำถามถึงทวิตเตอร์ ต่อการเปิดแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ

elon

ข่าวการเข้าซื้อหุ้นข้างต้น ยังส่งผลให้ราคาหุ้นของทวิตเตอร์ ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ปิดตลาดทะยานขึ้น 27.13%

ทั้งนี้ มัสก์เข้าใช้งานทวิตเตอร์เมื่อปี 2552 และบัญชีทวิตเตอร์ของเขา มีผู้ติดตามอยู่มากกว่า 80 ล้านบัญชี ซึ่งเขามักจะใช้ทวิตเตอร์ เป็นช่องทางในการประกาศเรื่องราวต่าง ๆ อยู่หลายครั้ง

อย่างไรก็ดีตาม มัสก์ ที่ขึ้นแท่นเป็นมหาเศรษฐีที่มั่งคั่งสุดของโลก มักจะออกมาวิจารณ์เกี่ยวกับทวิตเตอร์ และนโยบายของเว็บไมโครบล็อกรายนี้อยู่บ่อยครั้ง ทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ยังได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ สอบถามผู้ใช้งานว่า แพลตฟอร์มนี้ ยึดหลักการจองการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีหรือไม่ ซึ่งมากกว่า 70% ของผู้ตอบระบุว่า ไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo