Entertainment

ทีมใครไม่ต้องสืบ! พิ้งกี้ สาวิกา เคลื่อนไหวถึง อัจฉริยะ หลัง แม่แตงโม ถอนใบมอบอำนาจ

พิ้งกี้ สาวิกา เคลื่อนไหวถึง อัจฉริยะ แชร์ประโยคเด็ด ‘ผมทำเพื่อเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เขาพูดไม่ได้แล้ว’ ลั่นขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ

จากปมแตกหักระหว่าง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กับ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม นิดา ยื่นหนังสือยกเลิกสัญญาการมอบอำนาจให้อัจฉริยะ ดูแลเรื่องกฎหมายทางคดี อ้างแม่แตงโมไม่เห็นชอบ เนื่องจากอัจฉริยะไปฟ้องศาลดำเนินคดีกับ 5 คนบนเรือในข้อหาตามป.อาญา มาตรา 288-289 ฐานกระทำโดยเจตนาให้ผู้อื่นถูกฆ่า ถึงแก่ความตาย

9 พิ้งกี้ สาวิกา 5

ทีมใครไม่ต้องสืบ! พิ้งกี้ สาวิกา เคลื่อนไหวถึง อัจฉริยะ หลัง แม่แตงโม ถอนใบมอบอำนาจ

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายในโลกโซเชียล ทางด้าน พิ้งกี้ สาวิกา อีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่เป็นเพื่อนสนิทกับ แตงโม รู้จักกันมานานมาก ๆ และยังคงตามติดข่าวตั้งแต่วันแรก ๆ จนถึงวันนี้ ล่าสุด (15 มิ.ย.) สาวพิ้งกี้ ได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการโพสต์เฟซบุ๊ก Pinky Savika ระบุข้อความว่า “ผมทำเพื่อเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เขาพูดไม่ได้แล้ว Cr. ‘ลุงอัจ อัจฉริยะ’ ให้กำลังใจนะคะลุงอัจ” ซึ่งก็มีแฟน ๆ และชาวเน็ตเข้ามาร่วมคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก

9 พิ้งกี้ สาวิกา 2

9 พิ้งกี้ สาวิกา 3

9 พิ้งกี้ สาวิกา 4

9 พิ้งกี้ สาวิกา 1

โดยวานนี้ (15 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ระบุว่า ตนถูกยกเลิกหนังสือมอบอำนาจการฟ้อง ทั้งที่ตัวเองได้แจ้งเขาก่อนล่วงหน้าแล้ว ซึ่งตนก็งงว่ามันคือเรื่องอะไร เพราะตนก็ฟ้องตามที่ ภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ต้องการเลย คือมาตรา 290 และมีมาตรา 288 ประกอบ รวมแล้วทั้งหมด 8 มาตรา โดยเขาพูดมาตลอดว่าแม่อยากฟ้องมาตรา 290 และบอกว่าแม่ไม่อยากขึ้นศาล ตนก็รับอำนาจไปขึ้นศาลแทน

ตอนที่เขาส่งแฟกซ์มาขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจ ตอนนั้นยังไม่มีลายเซ็นแม่เลย จึงบอกกับเจ้าหน้าที่หน้าศาลตรงนั้นว่า นี่เป็นหนังสือที่ส่งมาโดยมิชอบ จะรับฟ้องได้อย่างไร แถมยังเลยเวลาราชการแล้วอีก พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตนก็พยายามติดต่อกลับ ส.ส.เต้ แต่เขาไม่รับสาย

1 ต่าย แต๊งค์ อัจฉริยะ 7

ทั้งนี้ ตนก็เห็นเจตนาของเขาชัดแล้ว เพราะระหว่างที่ตนอยู่ที่ศาล เขาได้มีการประชุมกัน จนมาไลฟ์สดโต้เลยว่า เขาได้ยกเลิกหนังสือมอบอำนาจแล้ว และแม่ได้บอกว่าขอหนังสือมอบอำนาจคืนมาแล้ว 2-3 วัน แต่จริง ๆ แล้วเขาไม่ได้มีการแจ้งก่อน เพิ่งยกเลิกเมื่อวาน ตอน 17.00 น. ในหนังสือเอกสารลงวันที่ 14 มิ.ย. 65 ด้วย และถ้าตามกฎหมายต้องเป็นคุณแม่ที่ต้องเป็นคนยกเลิก แต่ตนก็ไม่เคยได้คุยกับคุณแม่เลย ซึ่งตนมองว่า ถ้าจะถอนตนออก มาทำวันรุ่งขึ้นที่ศาลก็ได้

ส่วนเหตุผลที่เขาถอนตนออก ตนคิดว่า เป็นเพราะตนไม่ได้ให้ดูหลักฐานสำคัญ แต่พวกหลักฐานทางคอมพิวเตอร์ หรือจากแพทย์ เราให้ดู สาเหตุที่ตนไม่ให้ดูหลักฐานสำคัญเพราะ ไม่ไว้ใจ เนื่องจากหลักฐานพวกนี้มันมีราคา หากหลุดออกไป เขาจะเอาไปต่อรองราคาได้

“คือผมรู้อยู่แล้วว่าวันหนึ่งต้องโดนเท เพราะวันก่อนหน้านี้เขาก็ไป Safe house เราก็เอาหลักฐานเราให้ดู แต่รูปบางอย่างผมไม่ให้ดูเพราะผมไม่ไว้ใจ” อัจฉริยะ กล่าว

1 ต่าย แต๊งค์ อัจฉริยะ 5

อัจฉริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนรู้อยู่แล้วว่านี่คือเกมหักหลัง เพราะตอนมอบอำนาจนั้นมี 2 คน แต่ตอนที่เขาส่งเอกสารมาถอนอำนาจอีกคนเขาไม่ได้ถอน ส่งชื่อมาถอนก็ผิด แสดงว่าเขาไม่รู้อะไรเลย ส่งมาแบบมั่ว ๆ แบบนี้มันจะเสียหาย ส่วนเรื่องการหักหลังนี้ ขอบอกว่า นักการเมืองสามารถทำได้ทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม ตนได้วางหมากไว้แล้ว โดยทีมทนายของตนได้ยื่นสอดไว้แล้วว่าอาจจะมีการถอนคดีนี้ ต้องมีการไต่สวนทนายก่อน โดยศาลได้นัดไต่ส่วนวันที่ 20 ก.ค. 65 09.00 น. หมายความว่านับตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 20 ก.ค. 65 ห้ามมีการขยับใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องมีการไต่สวนเพื่อที่จะถอนทนายก่อน และศาลก็จะอธิบายกับแม่ว่า หากมีการถอนทนาย ถอนคำฟ้อง เขาจะไม่มีสิทธิ์ฟ้องซ้ำแล้ว เพราะตนได้ฟ้องมาตรา 290 ไปแล้ว จะเสียสิทธิ์ไปเลย ทีนี้เขาเลยจะนำสำนวนที่ตนนำไปฟ้องมาใช้

2 อดีตผู้พิพากษา ส.ส.เต้ แม่แตงโม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo