Entertainment

แม่แตงโม ไม่อยากฟ้องคดีฆาตกรรมแล้ว รับเคยจะนัดคุยเรื่องเงิน กับ 1 ใน 5 คนบนเรือ

แม่แตงโม ไม่อยากฟ้องคดีฆาตกรรมแล้ว รับเคยจะนัดคุยเรื่องเงิน กับ 1 ใน 5 คนบนเรือ นั่นคือ ปอ แต่ก็ยังไม่ได้พบกันเลย ซึ่งเมื่อ 4 วันก่อน ก็เพิ่งคุยกัน แต่ไม่ได้คุยกันเรื่องเงิน เป็นเพียงการถามไถ่ชีวิตเท่านั้น

จากกรณีที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่ของ แตงโม นิดา พร้อม นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อยื่นต่อผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลจังหวัดนนทบุรี ยกเลิกหนังสือมอบอำนาจในการฟ้องคดีของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ยื่นฟ้องตาม ป.อาญา ม.288,289,290 ไปแล้วนั้น

ปกแม่แตงโมสัม

แม่แตงโม ไม่อยากฟ้องคดีฆาตกรรมแล้ว รับเคยจะนัดคุยเรื่องเงิน

ล่าสุด (15 มิ.ย.) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการรายงานว่า นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความทีม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เปิดเผยว่า เดิมที่ตั้งใจมาถอนคำฟ้องของ นายอัจฉริยะ แต่เมื่อมาคัดคำฟ้องพบว่านายอัจฉริยะ ได้ยื่นฟ้องมาตรา 288 และมาตรา 289 รวมถึงมาตรา 290 ด้วย จึงทำให้ไม่สามารถถอนคำฟ้องได้ แต่ยกเลิก หนังสือมอบอำนาจในการฟ้องให้นายอัจฉริยะ เท่านั้น

ทนายความทีมมงคลกิตติ์ ระบุว่า หลังจากวันนี้ต้องกลับไปดูคำฟ้องอย่างถี่ถ้วน รวมถึงพยานหลักฐานที่แนบมาว่า เป็นการตั้งใจฆาตกรรมหรือไม่ ก่อนจะยื่นแก้ไขคำฟ้อง โดยจะต้องเร่งดำเนินการ เพราะคดีนี้กระบวนเสร็จสมบูรณ์และศาลได้นัดไต่สวนแล้ววันที่ 22 สิงหาคม 2565

ทั้งนี้ ขอให้เวลา แม่แตงโม ในการพิจารณาหลักฐาน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นหลักฐานเลย แต่ยืนยันว่า แม่แตงโม และนายอัจฉริยะไม่ได้แพแตก หรือมีความขัดแย้งรุนแรง เพียงแต่ความเห็นทางกฎหมายไม่ตรงกัน และยังสามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้ เพราะเป็นหนึ่งในพยานคนสำคัญในคดีนี้

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนแปลงทนายความ ตอนนี้ยังไม่รับใครมาเป็นทนายแทน เพราะตนได้แนะนำแม่ว่า ตัวแม่เองสามารถยืนฟ้องเองได้ และไปใช้ทนายตอนไต่สวน เพื่อซักค้าน และสามารถแต่งตั้งเพิ่มอีก 10 คนก็ได้ แต่ใช้คนนำสืบเป็นทนายที่แม่ไว้ใจ ซึ่งวันนี้ยังไว้ใจทีมทนายอัจฉริยะเช่นเดิม ส่วนที่นายอัจฉริยะ ขู่ยื่นถอนใบประกอบวิชาชีพทนายความ ทุกคนที่มารับความให้แม่ ขอย้ำว่า ยังสามานถพูดคุยกันได้ เพราะตอนนี้ก็ยังรอโทรศัพท์นายอัจฉริยะอยู่

ด้าน คุณแม่ เผยว่า ส่วนตัวของแม่เองไม่เครียด เพียงแค่อดนอน จึงทำให้ดูเพลีย ส่วนที่นายอัจฉริยะฟ้องไป ตอนนี้ไม่สามารถใช้คำว่าเชื่อใจได้ แต่ไม่โกรธ ยังพูดคุยกันปกติ แค่ไม่ได้เห็นเอกสารหลักฐานจากนายอัจฉริยะ “ความรู้สึกส่วนตัวตอนนี้ ไม่ได้อยากฟ้องฆาตกรรม เพราะไม่อยากจองเวรใคร และมองว่าคงไม่ใช่เจตนาฆ่าตั้งแต่ต้น แต่เชื่อว่าลูกถูกทำร้าย”

ส่วนเรื่องการฟ้องแพ่ง ขณะนี้มีการคืนเงิน 250,000 บาท ให้ สส.เต้ แล้ว แต่ที่ผ่านมาตนเองไม่ทราบว่าจะมีฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท เพราะในใจไม่มีเรื่องเงินเลย เพราะแม่ไม่ประสงค์เงินสักบาทเดียว ทุกวันนี้ยอมรับว่า มีการคุยกับคนบนเรือ โดย “ปอ” เป็นคนโทรมาหาแม่เอง ซึ่งคุยล่าสุดเมื่อ 4 วันที่ผ่านมาโดยรายละเอียดไม่ได้คุยเรื่องเงิน เป็นเพียงการถามถึงสารทุกข์สุขดิบธรรมดา เช่น ทำอะไรที่ไหนวันนี้ แต่ยอมรับว่าเคยจะนัดคุยเรื่องเงิน แต่ไม่ได้พบกันเลย

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

แม่แตงโมสัม1 2

แม่แตงโมสัม1 1

รูปแตงโม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo