Entertainment

มงคลกิตติ์ ถอดบัตร ส.ส.ทิ้ง เดิมพัน พร้อมแลกตำแหน่งช่วยคดี แตงโม

มงคลกิตติ์ ถอดบัตร ส.ส.ทิ้ง เดิมพัน พร้อมแลกตำแหน่งช่วยคดี แตงโม หากตนเองผิดจริง ไม่ต้องให้ใครมามาตัดสิน แต่จะลาออกด้วยตนเอง ย้ำว่าไม่ได้ข่มขู่ทนายเดชา แต่เป็นการตักเตือนกัน

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สังคมจับตามองในขณะนี้ก็ว่าได้ ตั้งแต่ที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้มาเป็นผู้ดูแลคดีของ แม่แตงโม หรือ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ซึ่งก็ได้มีการตอบโต้ไปมาอย่างดุเดือดระหว่าง มงคลกิตติ์ และอดีตทนายความของคุณแม่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไม่ว่าจะเป็นการที่ มงคลกิตติ์ ได้โทรหา ทนายเดชา หรือ การที่ ทนายเดชา มีการท้าทายให้ ทำหนังสือเป็นบันทึกสัตยาบันกับคุณแม่

ปกมงคลกิตติ์1 1

มงคลกิตติ์ ถอดบัตร ส.ส.ทิ้ง เดิมพัน พร้อมแลกตำแหน่งช่วยคดี แตงโม

ล่าสุด (2 มิ.ย.) ทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการรายงานข่าวว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ตอบโต้ กรณี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ยื่นเรื่องต่อ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช ประธาน กมธ.ปปช. ให้ตรวจสอบพฤติกรรม นายมงคลกิตติ์ ว่า ข่มขู่คุกคาม ขัดต่อจริยธรรมทางการเมือง , แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. โดย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุว่าอาจจะเข้าข่าย ป.อาญา ฐานเป็นอั้งยี่ซ่องโจรด้วย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนมีความจำเป็นต้องปกป้อง ‘แม่แตงโม’ เพราะเป็นผู้เสียหายเพียงรายเดียวในคดี ตนไม่อยากใช้กฎหมายประหัตประหารฝ่ายตรงข้าม ถ้ายังไม่หยุดแสดงความเห็นเชิงข่มขู่แม่แตงโม จึงจำเป็นต้องพูดคุยกันตรง ๆ ออกไป เนื่องจากรู้จักกัน ส่วนใครจะเห็นว่าผิดก็ยื่นร้องเรียนได้ แต่การจะกล่าวหาว่าตนเป็นอังยี่ซ่องโจรขอปฏิเสธเพราะไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยอารมณ์เสียงสั่นเครือ พร้อมถอดบัตรประจำตัว ส.ส.ออก ว่า หากไม่สามารถคุ้มครองแม่ของแตงโมได้ ก็ไม่มีหน้าจะเป็น ส.ส. และคนอย่างตนเองหากคิดจะสู้ไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว และไม่กลัวจะตรวจสอบคุณสมบัติ ไม่กลัวติดคุก หากช่วยให้กระบวนการยุติธรรมดีขึ้น ตนพร้อมจะแลก ผู้สื่อข่าวรายงานระหว่างนี้นายมงคลกิตติ์มีน้ำเสียงคล้ายกับจะร้องไห้อยู่ตลอด

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า หากตนเองผิดจริง ไม่ต้องให้ใครมาตัดสิน แต่จะลาออกด้วยตนเอง ย้ำว่าไม่ได้ข่มขู่ทนายเดชา แต่เป็นการตักเตือนกัน และขอให้ไปถามทนายเดชาว่าข่มขู่อะไรตนไว้บ้าง ผมจำเป็นจะเป็น ส.ส.ต่อไป เพื่อให้ความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนดูแลอยู่ผ่านพ้นไปด้วยดี

นายมงคลกิตติ์ ปิดท้ายการแถลงด้วยฝากไปยังทนาย 4 คนว่า ให้ดูด้วยว่าตนกำลังทำอะไรอยู่และท่านทำอะไรอยู่ เพราะตนพยายามช่วยเหลือแม่แตงโมทุกทางเท่าที่ทำได้ แต่ทนายทั้ง 4 พยายามระงับกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวไม่โกรธที่จะไปร้องเรียน สามารถทำได้ แต่เสียใจเพราะจะทำให้เสียเวลาในการต่อสู้คดี ขอร้องอย่างวางประตูเรือใบ หากทำงานนี้เสร็จแล้วจะทำลาออกเอง ก่อนยกบทกลอน ศรีปราชญ์ ฝากถึงทนายทั้ง4 คน ว่า ธรณีนี่นี้เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์หนึ่งบ้าง เราผิด 4-5 คนมาประหารเราชอบ เราบ่ผิดท่านมาล้างดาบนั้นคืนสนอง

ขอบคุณคลิปจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

เต้แถลงข่าว

เต้แถลงข่าว1

แม่แตงโมสัม1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo