Beauty

เปิด 5 ทริคเลือก ‘ทรงคิ้ว’ ให้เหมาะกับรูปหน้า สร้างความมั่นใจ ง่ายนิดเดียว

เปิด 5 ทริคเลือก ‘ทรงคิ้ว’ ให้เหมาะกับรูปใบหน้า สร้างความมั่นใจ ง่ายนิดเดียว เพราะโครงหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การเลือกทรงคิ้วก็เป็นสิ่งสำคัญมากเลยทีเดียว 

คิ้วคือมงกุฏของหน้าคือไม่เกินจริง จะอายุเท่าไหร่ วัยไหน เพศใด ก็สามารถมีคิ้วสวย ๆ ที่เหมาะสมกับหน้าได้ คิ้วเป๊ะ คิ้วปัง ก็สามารถเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองไปได้อีก 10 ระดับจริง ๆ นะคะ เคยเป็นกันไหมคะช่วงไหนที่ไม่ได้กันคิ้ว ไม่ได้แต่งทรงคิ้วให้เป๊ะเหมือนก่อน รู้สึกไม่ค่อยอยากแต่งหน้า หรือออกไปไหนสักเท่าไหร่ จู่ ๆ ก็เสียความมั่นใจไปแบบดื้อ ๆ กันเลย

ปกทรงคิ้ว1 1

เปิดทริคเลือก ‘ทรงคิ้ว’ ให้เหมาะกับรูปหน้า 

วันนี้เราก็ขอพามาดูวิธี เลือก ‘ทรงคิ้ว’ ให้เหมาะกับรูปหน้าให้เหมาะสมกับใบหน้าของเราค่ะ เพราะแต่ละคนหน้ามีโครงหน้า รูปหน้าที่แตกต่างกันอยู่แล้ว หากเราเลือกทรงคิ้วให้เข้ากับตัวเองก็จะทำให้ดูดียิ่งขึ้นไปอีก เริ่มต้นกันที่รู้จักตัวเองเป็นอย่างแรกเลยค่ะว่าเรานั้นมีโครงหน้าแบบไหนก็สามารถเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองได้ทันที

1. Oval face : หน้ารูปไข่
ขอบอกเลยว่าโครงหน้านี้เป็นโครงหน้าที่ใครหลายคนต่างก็ใฝ่ฝัน เป็นโครงหน้าที่แต่งหน้าง่าย เขียนคิ้วง่าย ดูจะเหมาะไปกับทุก ๆ ลุคทีเดียว สำหรับโครงหน้าแบบนี้จริง ๆ แล้วสามารถเขียนคิ้วได้ทุกทรงเลยค่ะ แต่ถ้าในส่วนของหางคิ้วโก่งขึ้นนิด ๆ ก็จะทำให้หน้าดูสง่ามากขึ้น

2. Long face : รูปหน้ายาว
สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีรูปหน้ายาวตั้งแต่ช่วงหน้าผากจนถึงปลายคาง เป็นใบหน้าที่หลายคนใฝ่ฝันและอิจฉา ทรงคิ้วที่เหมาะสม ก็คือทรงตรงเพื่อทำให้หน้าดูยาวน้อยลง หรือถ้ามีมุมโก่งต้องไม่ทำมุมสูงมากจนเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูยาวมากขึ้นไปอีก

3. Square face : ใบหน้าเหลี่ยม
หากใครที่คิดว่าตัวเองเป็นคนที่รูปหน้ายาวกว่าปกติ ความกว้างบริเวณหน้าผากและขากรรไกรเท่ากัน คิ้วที่แนะนำก็คือ ทรงคิ้วหนาแบบธรรมชาติ ทรงจะไม่มีความโค้งจนเกินไป และไม่ตรงเกิน โก่งนิดหน่อย ทำมุมเล็กน้อย บอกเลยเขียนง่ายและเหมาะกับตัวเราที่สุด

4. Round face : ใบหน้ากลม
สังเกตกันง่าย ๆ เลยนะคะ ใบหน้ากลมก็คือเราจะมีหน้าที่ค่อนข้างกว้าง มีความยาว และความกว้างของใบหน้าที่เกือบจะเท่ากัน โดยเฉพาะช่วงโหนกแก้ม เป็นส่วนที่กว้างที่สุด แต่จะมีช่วงหน้าผากที่เล็กกว่า คางโค้งมน เป็นอีกหนึ่งใบหน้าที่น่ารักไม่ใช่น้อยเลย คิ้วที่แนะนำเป็นคิ้วที่โก่งขึ้น ช่วยรับกับใบหน้า ส่วนตัวหางก็ควรเขียนให้เห็นนการหักมุมแบบชัดเจน

5. Heart face : ใบหน้ารูปหัวใจ
และใบหน้านี่ก็แสนจะน่ารัก แค่ชื่อก็คิ้วท์แล้ว! หน้าทรงหัวใจ จะมีลักษณะหน้าผากกว้าง และคางเรียวแหลมโดยไล่ระดับจากหน้าผากไล่ลงมาจนถึงช่วงคาง ความกว้างช่วงใบหน้าจะมากกว่าช่วงคาง หน้าทรงหัวใจเหมาะกับการเขียนคิ้วแบบโค้งไม่มีหักมุมตั้งแต่ช่วงกลางดวงตาไปจนถึงหางคิ้วให้ไล่ระดับเล็กลงไปเรื่อย ๆ ทรงคิ้วแบบนี้เรียกว่า Rounded

ทรงคิ้ว1
ขอบคุณภาพจาก ladybossblogger
ทรงคิ้ว
ขอบคุณภาพจาก ponicosmetics.com

ปราง

เบลล่า

ใหม่ดาวิกา

แพนเค้ก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo