Entertainment

ทนายห่วง คดีแตงโม จะสร้างหลักฐานเท็จ เพราะแม๊ไม่ได้ส่งแค่มือถือให้ บังแจ็ค

ทนายดัง รณณรงค์-รัชพล ห่วงคดีแตงโม เตือนการสร้างหลักฐานเท็จ อาจจะติดคุกได้ ถามหากตรวจเจอ DNA ผู้ตายจะยืนยันยังไงว่าไม่มีคนเมกขึ้น เพราะแม๊ไม่ได้ส่งแค่มือถือให้ บังแจ็ค

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า “เป็นห่วงว่าคดีเเตงโมจะมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือเปล่า กรณีการอ้างว่ามีวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ (ไทย) อยู่ ๆ โผล่ไปอเมริกาแล้วคนในไทยไปเอามาใช้ในคดี ที่ห่วงคือต่อให้ตรวจเจอ DNA ผู้ตายจะยืนยันยังไงว่าไม่มีคนเมคขึ้น”

9 ทนายห่วง คดีแตงโม 7

ทนายห่วง คดีแตงโม จะสร้างหลักฐานเท็จ เพราะแม๊ไม่ได้ส่งแค่มือถือให้ บังแจ็ค

ต่อมา ได้โพสต์ข้อความอีกว่า “มีลูกเพจส่งมาถามว่า แม่ส่งโทรศัพท์ไป บังแจ็คบอกว่าไม่ได้มีแค่โทรศัพท์แล้วโชว์กล่องใหญ่ อาจจะมีของใช้ส่วนตัว ต่อมาบังแจ็คส่งผ้าขาวกลับมา แบบนี้จะน่าเชื่อถือแค่ไหน ถ้าแม่ส่งอย่างอื่นไปด้วยที่มี DNA แตงโม ถ้ามีคนเอา DNA ที่ส่งจากไทยไปป้ายในผ้าขาวที่อเมริกาแล้วส่งกลับมาตรวจ แบบนี้ใช้เป็นวัตถุพยานได้กี่ %”

9 ทนายห่วง คดีแตงโม 4

9 ทนายห่วง คดีแตงโม 3

ขณะที่ ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ได้ข่าวว่า เร็ว ๆ นี้จะมีการเปิดผ้าขาวแล้วส่งไปตรวจ DNA อยากจะเตือนว่า การสร้างหลักฐานเท็จอาจจะติดคุกได้ เพราะเห็นคุณแม่ส่งของใช้ส่วนตัวของแตงโมไปที่อเมริกา ซึ่งมันอาจจะมี DNA ติดอยู่ หากเอาไปถูกับผ้าขาวก็ทำให้ผ้าขาวมี DNA ติดได้”

“ส่วนคนอื่น ๆ ที่สมรู้ร่วมคิดต้องรับโทษด้วยเช่นกัน ถ้าทุกอย่างเป็นเรื่องที่ไม่ได้แต่งเติมสร้างหลักฐานเท็จก็ว่ากันไป ช่วยกันค้นหาความจริงเป็นเรื่องดี ผมก็ตามข่าวอยู่ อยากให้ความจริงปรากฏ แต่มันต้องเป็นเรื่องจริงไม่ใช่เรื่องแต่ง ผมว่ามันแปลก เพราะผ้าขาวมันควรมาถึงไทยตั้งนานแล้ว และจริง ๆ มันไม่จำเป็นต้องส่งไปอเมริกาเลย”

9 ทนายห่วง คดีแตงโม 5 9 ทนายห่วง คดีแตงโม 1

9 ทนายห่วง คดีแตงโม 6

9 ทนายห่วง คดีแตงโม 2

ที่มา เฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ , ทนายรัชพล ศิริสาคร Fanpage

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo