Entertainment

‘หมอพรทิพย์’ ลั่น ‘คดีแตงโม’ ติดกระดุมเม็ดแรกผิด จากคดีธรรมดากลายเป็นยืดเยื้อ

“หมอพรทิพย์” ลั่น “คดีแตงโม” ติดกระดุมเม็ดแรกผิด จากคดีธรรมดากลายเป็นคดียืดเยื้อ ทำให้สังคมไม่เชื่อถือ ลั่นฆาตกรรมหรือไม่ ยังไม่ถึงเวลา ยังไม่ใช่หน้าที่

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ว่า จากคดีธรรมดากลายเป็นคดียืดเยื้อเพราะติดกระดุมเม็ดแรกผิด ทำให้สังคมไม่เชื่อถือ ขอบคุณในความห่วงใยที่ถูกส่งมากรณีเจอคนกักขระที่แสดงตนชัดเจน รวมทั้งคนที่สังคมไม่วางใจที่เข้ามาเจอะเจอ

หมอพรทิพย์

ติดกระดุมเม็ดแรกผิด

หมอไม่ได้โอนอ่อนตามใคร แต่อยู่บนหน้าที่ที่พบหลักฐานเรื่องแผลก้างปลาและจุดตกหัวเรือ ส่วนจะฆาตกรรมหรือไม่ ยังไม่ถึงเวลา ยังไม่ใช่หน้าที่

เมื่อมีผู้คนเข้ามาคุยหาความรู้ หาความเป็นธรรมย่อมถูกดึงไปเข้าพวกเข้ากลุ่มเขาเป็นธรรมดา ขนาดมีคนเอาไปโฆษณาเท็จเรื่องยาก็มี เรื่องผ้าขาวถูกส่งมาก็นานเป็นเดือนแล้ว มีทนายออกมาเตือนว่าอาจมีการจัดฉากเอาดีเอนเอมาติดไว้ ฟังแล้วก็อยากจะฝากไว้ว่าความรู้เช่นนี้ดีมาก ควรเอาไว้ตรวจสอบเวลาทำงานให้ลูกความด้วย

หมอพรทิพย์
ภาพจากเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan

อย่าเอามันเข้าว่า!

ที่สำคัญก่อนจะพูดอะไรก็ตรองให้ดีว่ามีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนไหม อย่าเอามันเข้าว่า พูดให้เป็นประเด็นจนสังคมสับสน อีกด้านหมอระวังอยู่แล้วไม่ให้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ด้านการเมืองแน่นอน ช่วงนี้คือช่วงเดินตามเส้นทางเขาเพื่ออุดมการณ์เรา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK