Entertainment

‘แต๊งค์’ เห็นด้วยหากมือมืด ตั้งใจปลุกกระแส แต่ขออย่าให้กระทบชื่อเสียง ‘แตงโม’

‘แต๊งค์’ เห็นด้วยกับมือมืด หากตั้งใจปลุกกระแส แต่วิธีการทำให้ ‘แตงโม’ เสียชื่อเสียง ชี้ วิธีการของเขามันอาจจะไม่ถูกต้องมันอาจจะกระทบกับชื่อเสียงของแตงโม อยากจะให้กลับมาอยู่บนเส้นทางที่มันเป็นทางสายกลางดีกว่า

ดูเหมือนว่าจะไม่มีทีท่าที่จะหยุดปล่อยข้อมูลมาง่าย ๆ เลย สำหรับ เพจเฟซบุ๊ก Happy Melon official ได้ออกมาปั่นกระแสปล่อยทั้งภาพ ทั้งคลิปของดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ และบุคคลที่อยู่บนเรือในคืนที่เกิดเหตุดาราสาวเสียชีวิต ซึ่งแต่ละภาพ-วิดีโอนั้น ดูจะเป็นคลิปที่ค่อนข้างส่วนตัวของดาราสาวมากเลยทีเดียว

ปกแต๊งค์2 2

‘แต๊งค์’ เห็นด้วยหากมือมืด ตั้งใจปลุกกระแส แต่ขออย่าให้กระทบชื่อเสียง ‘แตงโม’

ล่าสุด (24 พ.ค.) แต๊งค์ พงศกร ได้มาร่วมส่งดาราสาวเป็นครั้งสุดท้าย ในพิธีฌาปนกิจ พร้อมกับเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงการจากไปของเพื่อน รวมถึงประเด็นที่มีเพจปริศนาออกมาโพสต์ถึงคดีแตงโมบนโลกโซเชียล

บอกอะไรกับเพื่อน?
ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดานะครับที่คนเกิดมาแล้วก็ต้องตาย สิ่งที่มาส่ง โม ในวันนี้ก็เป็นเส้นทางที่วันนึงเราก็จะต้องไปเหมือนกัน แล้วเราก็จะได้เจอกันในวันนั้น วันนี้แค่ก้าวไปหนึ่งก้าว ไปรอเราก่อน สิ่งที่เรารู้สึกเสียใจเลยก็คือ มันยังไม่ใช่เวลาอันควรของน้องเขา น้องเขาจากไปด้วยเวลาที่กะทันหัน และอายุยังน้อย

เราก็ถึงรู้สึกเสียใจที่เขายังไม่ทันได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข ตลอดเวลาที่เขาเคยอยู่กับพวกเรามา เราไม่ค่อยเห็นเขามีความสุขแบบยาว ๆ สักที ยังไงวันนี้เรามาร่วมส่งเขา ที่เหลือก็อยู่ที่พวกเราก็ต้องใช้ชีวิตกันต่อไปก็ต้องมูฟออน แล้วก็อยากจะให้ทุกคนก็ให้ความเป็นธรรมกับน้องด้วยนะ เรื่องของความเป็นจริงหรืออะไรต่าง ๆ เรื่องชื่อเสียง ช่วยกันรักษาชื่อเสียงรักษาภาพพจน์อันดีของน้อง ความน่ารักของน้อง แล้วเรื่องอะไรที่มันควรจะสรุปก็ควรจะสรุปด้วยความเป็นจริงและความเป็นธรรมครับ

แต๊งค์สัม1

เรื่องที่มีเพจออกมาโพสต์ภาพ?
ถ้าเกิดเรื่องโซเชียลที่มีมือมืด ผมไม่รู้ว่าเจตนาเขาคิดยังไง แต่ที่แน่ ๆ มันไม่ได้มีผลต่อรูปของคดีอยู่แล้ว น่าจะเป็นการปั่นกระแส มันต้องแยกเป็นประเด็น เรื่องของกระแสมันก็ดี มันเป็นกระแสขึ้นมาเพราะเราไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบ ให้คนในสังคมช่วยกันผลักดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานอัยการ เราก็ช่วยกันกดดันการทำงานของเขาเพื่อที่จะได้คืนความยุติธรรมให้แตงโม

ส่วนอีกประเด็นคือ วิธีการของเขามันอาจจะไม่ถูกต้องมันอาจจะกระทบกับชื่อเสียงของคุณแตงโมด้วย อยากจะให้กลับมาอยู่บนเส้นทางที่มันเป็นทางสายกลางดีกว่า คือค้นหาความจริงที่ถูกต้องใช้วิทยาศาสตร์และใช้เหตุผลในการพิจารณา เช่นวิทยาศาสตร์มีผู้เชี่ยวชาญ อยากจะให้พี่ ๆ สื่อพยายามให้แสงกับผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องของบาดแผล หรือการแล่นเรือสปีดโบ๊ท สังคมจะได้มีข้อมูลที่มันเป็นความจริงคนจะได้นำไปวิเคราะห์กันต่อได้

ส่วนผมแค่เป็นกระบอกเสียงมากกว่า เพราะผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญเราไม่ได้มีหน้าที่ทางกฎหมายอะไรเลย อาจจะเป็นกระบอกเสียงในการตั้งคำถามตั้งข้อสงสัย ถามแทนเพื่อน ๆ และแฟนคลับของคุณแตงโมที่อาจจะพูดแล้วไม่มีใครได้ยิน ผมก็จะมาพูดผ่านสื่อให้”

ได้คุยกับเบิร์ดไหม?
วันนี้ก็ทักทายกันตามปกติ วันนี้คนเยอะ และเชื่อว่าทุกคนรู้จักกันหมดแล้วก็ทักทายกันไปกันมา อาจจะไม่ได้มีเวลาคุยกันเรื่องส่วนตัวมากเพราะว่าเวลาค่อนข้างกระชับ

ทั้งนี้ แต๊งค์ ยังได้โพสต์อินสตาแกรม ถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า “การปลุกกระแสคดีคุณแตงโมในสังคม เป็นสิ่งที่ทำได้ แต่ต้องยึดหลักความถูกต้อง ต้องเป็นข้อเท็จจริง และที่สำคัญต้องไม่กระทบกับชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของคุณแตงโม” #แตงโม #แตงโมนิดา”

ขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : TVPOOL OFFICIAL

แต๊งค์สัม2

แต๊งค์สัม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo