Entertainment

‘หมออั้ม’ เฉลยให้ หลัง ‘ปอ ตนุภัทร’ รับ ใช้ยาเสียสาว ชี้เป็นความเชื่อแบบผิด ๆ!

หมออั้ม อิราวัต เฉลยให้ หลัง ปอ ตนุภัทร รับ ใช้ยา Alprazolam หรือ ยาเสียสาว ชี้เป็นความเชื่อแบบผิด ๆ เผยแท้จริงเป็นยารักษาอาการวิตกกังวล กินแล้วง่วง ไม่ได้มีฤทธิ์กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ

จากกรณี ปอ ตนุภัทร ยอมรับว่าเป็นตนเองที่ตรวจพบ ยา Alprazolam ซึ่งยาที่ใช้เป็นยา Alprazolam ขนาด 0.5 มิลลิกรัม โดยได้มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง อ้างว่ากินยาเพื่อแก้เครียด หลังเหตุการณ์บนเรือเกิดขึ้น ก่อนไปตรวจสอบเลือดในร่างกายและเจอสารตัวนี้

หมออั้ม อิราวัต เฉลยให้ หลัง ปอ ตนุภัทร รับ ใช้ยาเสียสาว ชี้เป็นความเชื่อแบบผิด ๆ !

หมออั้ม อิราวัต เฉลยให้ หลัง ปอ ตนุภัทร รับ ใช้ยาเสียสาว ชี้เป็นความเชื่อแบบผิด ๆ !

ล่าสุด (10 พ.ค.) หมออั้ม อิราวัต อดีตนักร้องและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “อ่านข่าวแล้วงง ๆ เรื่องยา Alprazolam ซึ่งชื่อทางการค้ายี่ห้อที่คุ้นหูสุด คือ Xanax ประเด็นอยู่ที่สื่อเล่นคำว่าเป็น ‘ยาเสียสาว’ หรือยาเสียตัว จนกลายเป็นความเชื่อผิดๆ

จริง ๆ แล้ว มันเป็นยารักษาอาการวิตกกังวล อาการแพนิค (ตื่นตระหนก) รวมไปถึง โรคซึมเศร้า บางครั้งใช้เป็น ยานอนหลับ ในกรณีที่จำเป็น โดยตัวยาจะไม่มีสี ไม่มีกลิ่น

และแน่นอนครับ ว่ายาในกลุ่มนี้ ไม่ได้มีฤทธิ์กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ผู้ใช้หากรับประทานเองก็จะมีอาการง่วงซึมและเป็นยาอันตรายหากทานร่วมกับยาอื่น ๆ โดยเฉพาะหากใช้ร่วมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแม้แต่การใช้ร่วมกับยาเสพติดชนิดอื่น ๆ

11 หมออั้ม อิราวัต ปอ ตนุภัทร 5

การใช้ในทางอาชญากรรมกับบุคคลอื่น ใช้เพื่อหวังผลให้ผู้อื่น ง่วง หลับ ซึม เบลอ หรือตื่นมาพร้อมกับความทรงจำระยะสั้นที่หายไปเพื่อก่ออาชญากรรมในทรัพย์สินและร่างกาย

กรณีที่เป็นข่าวดังในขณะนี้ หากเป็นการตรวจ ณ วันเกิดเหตุ หากร่างผู้เสียชีวิต ไม่มี Alprazolam ในร่างกาย โอกาสจะเป็นอาชญากรรมในประเด็นเรื่องยาก็จะน้อยลงในมุมของการมอมยา เพราะแค่ตรวจพบในร่างกายผู้ต้องหามันบอกอะไรไม่ได้มาก บอกได้แค่ว่า มีการใช้ยา และแน่นอนว่าใช้กับตัวเขาเอง ด้วยเหตุผลอื่น ๆ แต่หากเป็นกรณีตรวจพบยา ในร่างผู้เสียชีวิตจะเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่พลิกคดีได้ และแน่นอนว่าผลจะคลาดเคลื่อนสูงหากไม่ได้รับการตรวจแบบทันท่วงที”

11 หมออั้ม อิราวัต ปอ ตนุภัทร 1
11 หมออั้ม อิราวัต ปอ ตนุภัทร 2
11 หมออั้ม อิราวัต ปอ ตนุภัทร 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo