Entertainment

‘แม่แตงโม’ รำคาญ ‘อัจฉริยะ’ ขุดไปเรื่อย หลักฐานไม่ชัดเจน เชื่อมีคนอยู่เบื้องหลัง

แม่แตงโม รำคาญ อัจฉริยะ ขุดไปเรื่อย ไม่เห็นมีหลักฐาน คิดว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง ไม่คิดว่าเขาจะหยุดง่าย ๆ ถ้าตำรวจยังสรุปไม่ตรงใจเขา หรือไม่อาจจะเป็นวาระสุดท้ายของเขาแล้ว

ขุดหลักฐานใหม่ออกมาอยู่เรื่อย ๆ เลย สำหรับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ได้แถลงข่าวเปิดเผยหลักฐานชี้พิรุธคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา และยืนยันมาตลอดว่าคดีนี้เป็นการฆาตรกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายพยายามบิดเบือนข้อมูล

ปกแม่แตงพูด

‘แม่แตงโม’ รำคาญ ‘อัจฉริยะ’ ขุดไปเรื่อย

ล่าสุด (10 พ.ค.) คุณแม่ภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าวช่อง 3 ถึง นายอัจฉริยะ ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการรายงานข่าวว่า “คุณแม่ครับ … แม่แตงโม รำคาญ ‘อัจฉริยะ’ ขุดเรื่องมาพูด ไม่เห็นมีหลักฐานที่แท้จริงสร้างกระแสให้ตัวเอง ปัดออกความเห็นนำศพมาจำลองกับใบพัดเรือเพราะไม่รู้ร่างแตงโม จริงหรือไม่ จะทำอะไรต้องขออนุญาตแม่ก่อน ถ้า ‘ฆาตกรรม’ จริงคงไม่ยอม

วันที่ 9 พ.ค. 2565 ภายหลังที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดหลักฐานแชทข้อความระหว่าง ผอ.สถาบันนิติเวช กับอดีตศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฏ และ คลิปวิดีโอขาแตงโมยืนยันแตงโม ถูกฆาตกรรม ชี้คนที่วางแผนรูปคดีให้เป็นอุบัติเหตุ คือ พลตำรวจตรี “ว”

นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ ‘แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์’ เปิดเผยกับว่า ตนไม่ได้ดูตอนนายอัจฉริยะ แถลงแต่ทราบเรื่องจากนักข่าวที่โทรมาสอบถาม โดยประเด็นเรื่องการนำศพแตงโม มาสร้างหลักฐานยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

คลิปหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมาอ้างหรือเปิดเผย ตนก็ยังไม่สามารถตอบได้ เดี๋ยวจะผิดพลาด เพราะไม่รู้ว่านำศพออกมาจำลองกับใบพัดเรือจริงหรือไม่ ซึ่งมองไม่ออกว่าเป็นภาพแตงโมหรือไม่ เพราะไม่เห็นหน้า เห็นเป็นรอยขีดๆ ที่ขาไม่รู้ศพใคร การจะนำศพแตงโม ออกมานำไปทำอะไร ต้องขออนุญาตแม่ก่อน เพราะศพแตงโม เป็นทรัพย์ของแม่ ไม่ใช่ศพขโมยออกมา

ประเด็น “บาดแผลไม่เข้ากับใบพัดเรือแต่เป็นลักษณะของมีคมกรีดลงไป” นั้น นางพนิดา ระบุว่า เรื่องนี้ตำรวจแถลงไปแล้วว่าบาดแผลเข้ากันได้กับใบพัดเรือ ซึ่งแม่ก็ได้ดูก่อนแล้วด้วย ดูอย่างละเอียด สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำให้คุณแม่ดูมันเข้ากันได้มากๆ และที่นายอัจฉริยะ ออกมายืนยันว่าเป็นการฆาตกรรม นางพนิดา ถามกลับว่า “ถ้าใช้มีดใช้มีดอะไร ใครทำน้องโม มาพูดเปรย ๆ แล้วฆาตกรรมด้วยวิธีไหน ต้องฆาตกรรมกันเลยเหรอ”

เมื่อถามว่าแม่เชื่อมั้ย นางพนิดา บอกว่า “คุณแม่ต้องดูหลักฐาน ถ้าฆาตกรรมมันต้องฆาตกรรมกันแบบไหน” ส่วนประเด็น พลตำรวจตรี “ว” วางแผนรูปคดีให้เป็นอุบัติเหตุ นางพนิดา ระบุว่า แม่ก็ตอบไม่ได้ การที่นายอัจฉริยะ พยายามนำหลักฐานมาเปิดโปงนั้น ตนก็ตอบไม่ได้ แต่ถ้าเป็นประเด็นของ ‘แซน-วิศาพัช’ ก็มีหลายคนพูดว่าเขาต้องการเงิน มุ่งมั่นอยู่กับแซนคนเดียว คงต้องการเงินเพราะแซนรวยที่สุดในกลุ่มคนบนเรือ แต่แซน ฉลาดรู้ทัน

เมื่อถามว่าการที่นายอัจฉริยะ พยายามหาหลักฐานมาถือว่าเป็นการช่วยเหลือคดีแตงโมหรือไม่ นางพนิดา กล่าวว่า “เหนื่อยน้อ คุณแม่ก็เหนื่อย ครั้งแล้วที่แถลงก็พูดว่าเดี๋ยวจะตกเก้าอี้ เดี๋ยวจะช็อกบ้างล่ะ ตนให้พี่ต่อย พี่ชายของแตงโม ไปร่วมฟัง พี่ต่อยบอกว่าไม่เห็นมีอะไรเลยเดิม ๆ หลักฐานเขาไม่ได้ชัดเจน

นางพนิดา ยังกล่าวอีกว่า “ชาตินี้นายอัจฉริยะ ไม่มีหยุดถ้าตำรวจยังสรุปไม่ตรงใจเขา หรือไม่อาจจะเป็นวาระสุดท้ายของเขาแล้ว ไม่อยากพูดคำหยาบ เขาไม่มีอะไรจะสู้แล้ว วิ่งหัวชนฝาแล้ว จะมีอะไรอีกมั้ยที่จะพูด การที่ออกมาแถลงข่าวพูดเข้าข้างตัวเองหรือเข้าข้างใคร ฟังแล้วยัง งง ๆ ” ตนเชื่อว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง ไม่อย่างงั้นนายอัจฉริยะ จะไม่มีเกมเล่นเรื่อย ๆ แบบนี้

พอเปิดเป็นเหตุฆาตกรรม คนก็ตื่นเต้น ตำรวจก็ต้องมาแก้ข่าว ตนเองทราบว่าคดีนี้เป็นอุบัติเหตุ เรื่องฆาตกรรมไม่เคยทราบมาก่อน ถ้าเป็นฆาตกรรมจริงแม่คงไม่ยอม แม่ต้องเอาฆาตกรเข้าคุกให้ได้ แต่ตนพอใจกับการแถลงสรุปสำนวนของตำรวจซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลมาให้ดูเยอะแยะ การที่ตำรวจแถลงว่า “เมาทั้งเรือ” แม่ชอบมาก มันสามารถพิสูจน์อะไรได้เยอะมากทุกเรื่อง “มีสติที่ไหนถ้าเมาทั้งเรือ คุณทำอะไรลงไปมีสติเหรอ”

คุณแม่รำคาญอัจฉริยะ ขุดโน้นขุดนี้มาพูดอะไรก็ไม่รู้ ไม่เห็นมีหลักฐานที่แท้จริงเลย สร้างกระแสให้ตัวเขานั้นแหละ ไม่ใช่เพื่อคุณธรรมอะไรหรอก ถ้าเก่งจริงต้องทำอย่างที่ตำรวจทำ”

อย่างไรก็ตาม วันที่ 24 พ.ค. นี้ กำหนดจะมีพิธีฌาปนกิจ ‘แตงโม’ แต่พอมีประเด็นขึ้นมาอีก ตนจะปรึกษาทนายความว่ามีข้อสงสัยอะไรที่จะสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม

นางพนิดา กล่าวว่า จะไม่ผ่าพิสูจน์ศพอีกแล้ว สงสารน้องโม ที่เก็บไว้นานเพราะ FC ของแตงโม เท่านั้น จึงได้เลื่อนวันฌาปนกิจมาวันที่ 24 พ.ค. แต่ FC มีแต่ด่าคุณแม่ วันแถลงข่าวไม่เห็น FC สักคน จะให้เก็บแตงโม ไว้อีกเหรอ “อันนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของฉันแล้วทุกคนไม่ต้องมายุ่ง เบื่อแล้ว เราเห็นแต่คนอื่นมากเกินไป ไม่ได้ดูว่าลูกเราอยู่ในสภาพไหน”

แม่แตงโมพูด3 แม่แตงโมพูด21

แม่แตงโมพูด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo