Entertainment

กู้ภัย ยืนยันเอง สิ่งที่ ‘แม่แตงโม’ เห็นเป็นผ้าดิบ ไม่พบผ้าคลุมสีขาวตามที่แม่บอก

กู้ภัย ทีมแรกที่เจอร่างดาราสาว ถึงกับยืนยันเอง สิ่งที่ ‘แม่แตงโม’ เห็นเป็นผ้าดิบ ไม่พบผ้าคลุมสีขาวตามที่แม่บอก 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกถกเถียงในขณะนี้เลย สำหรับผ้าคลุมลายลูกไม้สีขาว ที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา ได้สวมใส่ในคืนที่พลัดตกเรือจมแม่น้ำเสียชีวิต เพราะทาง คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อประมาณว่า คุณแม่เห็นผ้าคลุมสีขาวตอนเคลื่อนศพดาราสาวขึ้นจากน้ำ มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขี่ยกระโปรงขึ้นมาแล้ว หากไปย้อนดูอาจจะเห็นในเทปแรก ๆ

ปกแม่แตงโม1 1 3

กู้ภัย ยืนยันเอง สิ่งที่ ‘แม่แตงโม’ เห็นเป็นผ้าดิบ ไม่พบผ้าคลุมสีขาวตามที่แม่บอก

ล่าสุด (25 มี.ค.) ไทด์ เอกพันธ์ หนึ่งในทีมกู้ภัยที่เข้าร่วมค้นหาดาราสาวในวันที่เกิดเหตุ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางอมรินทร์ทีวีว่า “ที่คุณแม่เห็นน่าจะเป็นผ้าดิบมากกว่า มีหนึ่งเลยที่ติดอยู่กับตัวน้องคือ บอดี้สูท 1 ชุด แล้วก็เดรสน้อง 1 ชุดที่น้องใส่นะ เป็นสีน้ำตาลที่เราเห็นกันในภาพนิ่งอยู่ที่ตัว แต่กระโปรงขาวลายลูกไม้ไม่มีเลย ถ้ามีพี่ต้องเจอ แต่ทีนี้เนี่ยใครที่จะเห็น ใครที่จะรู้เรื่องดีที่สุด ที่จะรู้ว่าน้องเนี่ย มีอะไรติดตัวบ้าง ก็คือนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจที่เขาเป็นคนสุดท้ายที่จะต้องผ่าศพน้อง”

และในส่วนที่ คุณแม่บอกว่าเห็นจากสื่อในช่วงที่ย้ายร่าง ไทด์ ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่สื่อจะซูมไปเห็นร่าง เพราะได้มีการขอความร่วมมือ งดการถ่ายภาพในตอนนั้นแล้ว

กู้ภัย1 2

ทั้งนี้ ทางอมรินทร์ทีวี ได้สอบถามไปที่ นายนเรศ ศรีใส อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ไปเจอร่างก่อนไทด์ ก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมประมาณว่า ตอนที่ขับเจ็ทสกีเข้าไปกับเรือท้องแบน สภาพร่างที่ไปถึงร่างดาราสาวคว่ำอยู่ มีแค่ชุดสีน้ำตาลและบอดี้สูทเท่านั้น ตนเองและกู้ภัยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรกับร่างเลย เพียงแต่ใช้ผ้าดิบคลุมร่างไว้ ไม่ให้เห็นภาพที่ไม่เหมาะสม ก่อนที่จะให้ไทด์พาร่างขึ้นฝั่ง

ยืนยันว่าไม่เจอผ้าคลุมสีขาว สิ่งที่คุณแม่เห็นน่าจะคือผ้าดิบสีขาว ที่เป็นผ้าห่อศพ เข้าใจผิดคิดไปเองว่าคือผ้าคาดเอวของแตงโม ถ้าสมมติเจอร่างของผู้เสียชีวิตไม่สามารถเก็บอะไรไว้ได้กับกู้ภัย ทั้งหมดจะต้องส่งมอบให้กับตำรวจต่อไป

“เราเห็นแค่เสื้อคลุมตัวเดียว ที่เห็นชัดเจน นอนคว่ำมา เสื้อลูกไม้ที่เขาบอกกันผมไม่เห็นนะครับ ตามภาพที่เห็นเลย เป็นผ้าดิบ ถ้าผ้าสีขาวในระหว่างเคลื่อนย้าย คือผ้าคลุม น่าจะเป็นผ้าดิบมากกว่า ทุกอย่างที่สวมใส่อยู่ในร่างผู้เสียชีวิตจะมีการถ่ายรูปเพื่อเป็นหลักฐานก่อนว่าอยู่นะ เพื่อส่งต่อให้เจ้าหน้าที่เวรเจ้าของคดี”

ขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : AMARINTV : อมรินทร์ทีวี

กู้ภัย2

กู้ภัย1 1

ผ้าคลุมแตงโม2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo