Entertainment

‘วัน อยู่บำรุง’ พูดแล้ว! ทำไม ส.ส.หลายคนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ‘คดีแตงโม’

วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กบอกชัด ๆ สาเหตุว่าทำไม ส.ส.หลายคนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวคดีแตงโม พร้อมกางกฎหมายมาตรา 185

แม้เวลาจะผ่านไปจนครบ 1 เดือนแล้ว จากเหตุการณ์ที่ แตงโม นิดา พลัดตกเรือกลางแม่น้ำ จนเป็นเหตุให้ดาราสาวถึงแก่ชีวิต ซึ่งขณะนี้คดีความยังคงไม่มีบทสรุปที่แน่ชัดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น สร้างความคาใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก และต่างเสาะหาข้อมูลความจริง ท่ามกลางกระแสข่าวสารพัด

วัน อยู่บำรุง พูดแล้ว! ทำไม ส.ส.หลายคนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวคดีแตงโม

วัน อยู่บำรุง พูดแล้ว! ทำไม ส.ส.หลายคนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวคดีแตงโม

ล่าสุด (24 มี.ค.) วัน อยู่บำรุง  ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วัน อยู่บำรุง โดยระบุว่า “นี่คือเหตุผลที่ ส.ส.อีกหลายคนเขาไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวคดีคุณแตงโม” พร้อมกางกฎหมายมาตรา 185 ระบุว่า “สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภาต้องไม่ใช้สถานะหรือตําแหน่งการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภากระทําการใด ๆ อันมีลักษณะที่เป็นการก้าวก่าย หรือแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเอง ของผู้อื่น หรือของพรรคการเมือง ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม ในเรื่องดังต่อไปนี้

(1) การปฏิบัติราชการหรือการดําเนินงานในหน้าที่ประจําของข้าราชการ พนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ กิจการที่รัฐถือหุ้นใหญ่ หรือราชการส่วนท้องถิ่น”

12 วัน อยู่บำรุง2

12 วัน อยู่บำรุง1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo