Entertainment

ทำไมคนเข้าใจผิด ‘แตงโม’ ฟันหัก หมอเห็นศพคนแรกเคลียร์ อาจจะเป็นเพราะแบบนี้?

เคลียร์แล้ว สาเหตุคนเข้าใจผิด แตงโม นิดา ฟันหัก หมอเห็นศพคนแรกชี้ อาจจะเป็นเพราะเห็นคราบดิน หรือคราบสีดำ ซึ่งต้องชำระล้างตอนผ่าชันสูตร

จากผลการผ่าชันสูตรร่างของ แตงโม นิดา เบื้องต้นรอบ 2 ซึ่งได้มีการให้ทันตแพทย์ จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตรวจสอบช่องปากใหม่อีกครั้ง ไม่พบฟันที่หัก แต่พบฟันที่หายไปก่อนเสียชีวิต เช่น แตงโมอาจไปจัดฟัน หรือถอนฟัน ต้องรอตรวจสอบประวัติการรักษาฟันของดาราสาว ยืนยัน ฟันเรียงตัว ซึ่งไม่ตรงกับข้อมูลของ ไทด์ เอกพันธ์ หนึ่งในกู้ภัยที่พบร่างแตงโม ที่ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ยืนยันว่า เจอดาราสาวในสภาพฟันหักครึ่งซี่ และมีแผลบวมช้ำที่ใบหน้า ตาทั้ง 2 ไม่เท่ากัน

ทำไมคนเข้าใจผิด แตงโม นิดา ฟันหัก หมอเห็นศพคนแรกเคลียร์ อาจจะเป็นเพราะแบบนี้?

ทำไมคนเข้าใจผิด แตงโม นิดา ฟันหัก หมอเห็นศพคนแรกเคลียร์ อาจจะเป็นเพราะแบบนี้?

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้าน นพ.ศราวุฒิ สุจริตธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนิติเวช และโฆษกสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นหมอคนแรกที่เจอศพในที่เกิดเหตุแล้วถ่ายรูปเก็บไว้ เปิดเผยว่า หลังจากสภาพศพตอนแรก อาจเห็นคราบดิน หรือคราบสีดำ ซึ่งต้องชำระล้างตอนผ่าชันสูตร ทำให้บางคนที่ไปเห็นอาจเข้าใจผิดว่าฟันหักหรือหายไป

6 แตงโม หมอคนแรก1

โดยก่อนหน้านี้ นพ.ศราวุฒิ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ โหนกระแส ระบุว่า ตนได้ไปจุดตำแหน่งที่นำศพขึ้นมา คือท่าน้ำพิบูลสงคราม สภาพศพเบื้องต้นมีการนำขึ้นมาที่ริมท่าน้ำ นับระยะเวลาที่ตกน้ำเกือบ 2 วัน มีการเปลี่ยนแปลงหลังการตายค่อนข้างมาก พอพลิกศพกลับมา บริเวณใบหน้าไม่สามารถบอกได้แล้วว่าเป็นคุณแตงโม เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของเนื้อเยื่อต่าง ๆ ของใบหน้า ไม่เหลือสภาพเดิม จากการตรวจสอบดู ทั้งการบาดเจ็บของลูกตาในที่เกิดเหตุ ทางช่องปาก ทั้งหมดทั้งปวงเป็นการตรวจเบื้องต้น เนื่องจากช่องปากมีการเปลี่ยนสภาพ มีการบวม ทำให้เห็นฟันแค่บางซี่ ฟันคู่หน้า เท่าที่เห็ไม่มีการหัก

สำหรับการชันสูตรศพ แตงโม ในที่เกิดเหตุนั้นเป็นตาม ป.วิอาญา แล้วขนย้ายศพ 2 ชม. มีอากาศร้อนทำให้ศพเปลี่ยนแปลงได้ มีการตัดเย็บไปตรวจเข้าแลปใช้เวลา 20 วัน ตัดเนื้อเยื่อ ซึ่งตรงนี้นิติเวช ตร. ได้มีการทำแล้ว แต่เพื่อความโปร่งใส คกก. ต้องตรวจ และจะเร่งรัดการตรวจ เรื่องฟันไม่มีหัก และตาปิดสนิทดี จะดูประวัติย้อนหลังของแตงโม สภาพศพการผ่าครั้งที่ 2 มีการเปลี่ยนแปลงการย่อยสลายเนื้อเยื่อ และจากฟอร์มาลีน

แตงโม 9

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo