Entertainment

เปิดคลิป ‘โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต’ โดนไล่ลงจากเขาตอนตี 1 – ตร. เกรงหลบหนีไปเมียนมา

เปิดคลิป หลวงพี่อุเทน วัดท่าไม้ พา โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต กลับลงจากเขากระโจม กลางดึกตอนตี 1 หลังตร. ไม่อนุญาตให้ปักกลด เกรงหลบหนีออกนอกประเทศ และเป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด

กรณี ไฮโซปอ ตนุภัทร และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ผู้ต้องหาคดี แตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต ได้มีการโกนศีรษะบวชเนกขัมมะ โยคีพราหมณ์ ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยภาพ โยคีปอ กับ โยคีโรเบิร์ต ปักกลดนั่งสมาธิในคืนแรก

หลวงพี่อุเทน วัดท่าไม้ พา โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต ลงจากเขาตอนตี 1 - ตร. กลัวหนีไปเมียนมา

หลวงพี่อุเทน วัดท่าไม้ พา โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต ลงจากเขาตอนตี 1 – ตร. กลัวหนีไปเมียนมา

ล่าสุด (17 มี.ค.) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา โยคีปอ กับ โยคีโรเบิร์ต มีการสวดอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร โดยมี หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เป็นผู้นำสวด บริเวณเชิงเขากระโจม เมื่อสวดเสร็จแล้ว ก็มีการสะพายย่าม กลด และไม้เท้า เดินธุดงค์เท้าเปล่าขึ้นสู่ยอดเขากระโจม

ปรากฎว่าเมื่อเดินทางไปถึง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ หลวงพี่อุเทน นำ โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต กลับลงจากเขากระโจม ไม่ให้อนุญาตปักกลด เกรงหลบหนีออกนอกประเทศ และเป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด

3 โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต5

3 โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต4

ทั้งนี้ ตามรายงานระบุว่า หลังจาก พระอาจารย์อุเทน รวมถึง ปอ-โรเบิร์ต พร้อมด้วยเหล่าแม่ชี พระสงฆ์ และผู้ติดตาม นับ 10 คน ได้เดินทางขึ้นเขากระโจม ไปเพื่อ ปักกลด-นั่งวิปัสนา เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ทำพิธี เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง หลังพบว่ามีกลุ่มคนเมียนมา ลักลอบเข้ามาผ่านแนวชายแล้วติดเชื้อโควิด และอีกเหตุผล คือ เกรงว่า ปอ-โรเบิร์ต จะหลบหนีออกนอกประเทศ ผ่านชายแดนไทย-เมียนมา

ทางคณะและพระอาจารย์อุเทน จึงเดินทางลงมาจากเขากระโจมก่อนกำหนด ในช่วงเวลา ตี 1 จากเดิม ตี 5 และกลับมาปักหลักที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อีกครั้ง

บรรยากาศช่วง 06.00 น. ที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ไม่พบ ปอและโรเบิร์ต ออกมาทำวัดเช้า ร่วมกับพระสงฆและชาวบ้านที่มาปฏิบัติธรรม แต่อย่างใด

3 โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต6

3 โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต1

3 โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต2

3 โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo