General

ตำรวจสั่งสอบข้อเท็จจริงใครตามประกบ ‘ปอ-โรเบิร์ต’ เจ้าตัวลั่นผมเป็นจำเลยสังคม!!

“โฆษกตำรวจ” โต้ “หลวงพี่อุเทน” ปัดสั่งคนตามประกบ ปอ โรเบิร์ต สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้าน “ปอ” ลั่นเราเป็นจำเลยสังคม ครอบครัวผมเสียหาย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ เปิดเผยถึงกรณีที่หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ให้ข้อมูลกับสื่อว่ามีชายฉกรรจ์ลักษณะคล้ายตำรวจพกปืนขับรถประกบและจอดขวางรถนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ผู้ต้องหาคดีดาราสาว “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต พร้อมทั้งฝากร้องเรียนถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์ออุดม ผบช.ตชด. ให้ช่วยเหลือกรณีดังกล่าวนั้น

ปอ โรเบิร์ต

สั่งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร หากพบว่าเป็นบุคคลใด หรือเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดใด มีเจตนาหรือมีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิด ให้ดำเนินการตามกรอบของกฏหมายทันที ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบต่อไป

ขอยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้สั่งการหรือมีนโยบายให้ดำเนินการเช่นว่านั้นกับผู้ต้องหาในคดี ไม่ว่าจะเป็นคดีนี้หรือคดีใดๆ หากผู้ต้องหาในคดีมีพฤติกรรมที่จะผิดสัญญาประกัน ก็สามารถยกเลิกสัญญาประกัน และนำตัวกลับมาควบคุมตัว หรือส่งตัวฝากขังต่อศาลได้อยู่แล้ว ทั้งนี้ผู้ต้องหา หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากพฤติกรรมดังกล่าว สามารถร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุได้

ปอ โรเบิร์ต
ขอบคุณภาพจากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

“โรเบิร์ต” บอกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (18 มี.ค.) “หลวงพี่อุเทน” เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ แถลงข่าวพร้อม “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ “โรเบิร์ต” ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ โดย “โรเบิร์ต” ระบุว่า ตกใจสิ่งที่เกิดขึ้น ดีใจเดินไปบนเขา แต่ไม่สามารถปักกลดได้ เดินกลับมาได้ด้วยเท้า บำเพ็ญเพียร อาจารย์บอกไม่พักนะ ไปต่อกาญจน์เลย ส่วนตัวไม่ขอฝากถึง “ผบ.ตร.” แต่ฝากถึงกระบวนการยุติธรรม การสืบค้นความเป็นจริง ขอปฏิบัติกับคนบนเรือตามที่ควรจะเป็น เชื่อว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง

ด้าน “ปอ” ได้เล่าเรื่องตอนถูกตำรวจปิดล้อมสะกดรอยตามแล้ว ยังกล่าวอีกว่า เราถามว่าทำไมต้องปิดถนน เขาแจ้งว่า จังหวะเขาจะออกพอดี จะหาวงจรปิดตรงแยกไฟแดงนั้นได้ เขาจะปิดรถเรามากกว่า ส่วนเรื่องภาพปักกลด เราไม่ได้เซ็ตภาพขึ้นมาให้นักข่าว เรานอนตรงนั้นจริง ๆ วอนนักข่าวหรือคนอยากรู้เราบวชจริงไหม ปฏิบัติจริงไหม นอนกลด เดินธุดงค์ เราไม่เคยทำ เราตั้งใจลำบากเพื่ออุทิศให้ “แตงโม” ขอสัญญา จะหนีไปไหน ข้ามพม่า ไม่มีความเป็นได้เลย

ปอ โรเบิร์ต
ขอบคุณภาพจากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เราเป็นจำเลยของสังคม

“หลังจากวันนี้ ขอความเป็นส่วนตัวตรงนี้จริง ๆ 9 วันนี้ ขอศึกษาพระธรรม เรื่องกฎหมาย เมื่อใดตำรวจแถลงปิดคดี เรา 5 คนจะมาชี้แจงอีกมุม ขอให้ฟังพวกผมด้วย ตั้งแต่เกิดเรื่องเราให้ข้อมูลกับโหนกระแส แต่อีกหลายมุม หลายมิติ หลายคำถามที่เราไม่เคยตอบ และอีก 20 คำถามที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากพวกเรา หลักฐานจากติ๊กต๊อก จากการประเมินคาดคะเน ทำให้คนหนึ่งคน ที่เราเดินทางไปทานอาหารกับเพื่อน” ปอ ระบุ

พร้อมกล่าวอีกว่า วันนี้ ผม พี่โรเบิร์ต และเพื่อนบนเรือ เรากลับเป็นจำเลยของสังคม ผมผ่านมาตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ เรามีความทุกข์มาก ผมมีครอบครัว ผมมีธุรกิจ วันนี้ชื่อเสียงผมเสียหาย ชื่อเสียงครอบครัวผมเสียหาย ไม่มีใครถามเรื่องจริงที่เกิดขึ้นคืออะไรบ้าง เพราะเราไม่มีสิทธิ์ที่จะพูด วอนเราตั้งใจมาปฏิบัติ ถึงเวลาที่ข้อมูลหลักฐานทางนิติเวช นิติวิทยาศาสตร์ ภาพข้อมูล หลักฐานชี้ชัด ผมจะออกมาอธิบายเองทั้งหมด

ด้าน “หลวงพี่อุเทน” กล่าวว่า ใครจะจ้างตำรวจมาเปลี่ยนประเด็น เป็นไปไม่ได้ หากตำรวจขอตามไปด้วยมาเลย ชวนนักข่าวไปด้วย ปฏิบัติสวดมนต์ด้วยกันเลย ที่ถ้ำรอด เมืองกาญจน์ หรือทางตำรวจจะเรียกไปสอบระหว่างนี้ก็ได้ ส่วนที่กลัวจะหนีเราก็ตามไปด้วยตลอด จะจนจะรวยก็เป็นคน ทุกข์มาก็ให้ที่ยืน ผิดหรือถูกว่ากันที่ตำรวจที่ศาล อาตมาต้องมานั่งเหนื่อย ยังไม่ได้จำวัดเลย บวชเสร็จแล้วให้ไปจัดการตัวเอง ไม่เกี่ยวกับอาตมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo