Entertainment

คุณแม่ ‘แตงโม’ ขึ้นกล่าวชีวประวัติ เผยที่มาชื่อ ‘นิดา’ จากเดิมคือชื่อของคุณแม่

“แม่แตงโม” ขึ้นเวทีเล่าชีวประวัติ “แตงโม นิดา” เผยที่มาชื่อ “นิดา” โดยดาราสาวขออนุญาตคุณแม่ว่า ขอยืมชื่อคุณแม่ โดยตัด ภ ออก เพื่อนำไปใช้ในการแสดง

บรรยากาศพิธีไว้อาลัยดาราสาว “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ซึ่งจะมีการจัดพิธีไว้อาลัยที่คริสตจักรเสรีภาพแห่งกรุงเทพ ถนนกาญจนาภิเษก กทม. ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคมนี้ โดยตลอดทั้งสามวัน จะเริ่มในเวลา 18.30 น. และจะเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 20.30 น. ทั้งนี้ ผู้ที่จะมาร่วมงานต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนมาแล้วเท่านั้น โดยจะสามารถเข้าร่วมงานได้วันละ 1,000 คน ขณะที่ล่าสุด มีรายงานว่า มีผู้มาลงทะเบียนครบทุกที่นั่งเต็มทุกวันแล้ว โดยทาง คริสตจักรแห่งความสุข แจ้งให้ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว ไปถึงงานในเวลา 17.30 น. เพื่อการตรวจ ATK

  แม่แตงโม 6

“แม่แตงโม” กล่าวชีวประวัติ เผยที่มาชื่อ “นิดา” จากเดิมคือชื่อแม่

โดยในระหว่างพิธี “คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” คุณแม่ขอแตงโม ได้ขึ้นกล่าวชีวประวัติลูกสาว พร้อมกับเผยที่มาของ “นิดา” ชื่อของลูกสาวว่า  “น้องโม เกิดมาก็ชื่อแตงโมเลยค่ะ ตั้งชื่อกันตั้งแต่โรงพยาบาลก็คือ แตงโม ด.ญ. แตงโม พอตอนหลังได้มาเปลี่ยนชื่อ โดยคุณตาเปลี่ยนให้ ชื่อ ภัทรธิดา มีวงเล็บ (นิดา) ทุกท่านคงอยากทราบว่าคำว่า นิดา มาจากไหน เพราะเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้สักประมาณ 2 ปี”

batch แม่แตงโม4

“น้องขออนุญาตคุณแม่ว่า น้องให้ของขวัญคุณแม่อย่างหนึ่งได้ไหมคะ น้องขอยืมชื่อคุณแม่ โดยตัด ภ ออก แล้วขอใช้คำว่า นิดา เป็นชื่อกลาง เพื่อนำไปใช้ในการแสดง ก็เลยกลายเป็น แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ คงเป็นที่เข้าใจแล้วว่าทำไมน้องโมถึงมีชื่อ นิดา ด้วย ก็คือชื่อคุณแม่เอง ตัด ภ ออก”

batch แตงโม9

“นิดา พัชรวีระพงษ์ วันนี้อายุ 37 ปี วันเกิดวันที่ 13 กันยายน ปี 2527 ศาสนาคริสต์ การศึกษา​ มัธยมต้นโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง มัธยมปลายโรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ และเคยได้ไปศึกษาเป็นผู้ช่วยพยาบาล จุดประสงค์เพื่ออยากจะช่วยคุณพ่อ เมื่อคุณพ่อเจ็บป่วยจะได้ช่วยรักษาได้ทันท่วงที และได้ศึกษาต่อที่บางกอกเอ็นเอ ปริญญาตรี สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ปริญญาตรี”

batch แม่แตงโม3

“ผลงานเท่าที่ทราบนะคะ​ น้องโมใช้ชีวิตในวงการบันเทิง 20 ปีมาด้วยกัน คุณแม่อยากจะบอกว่าคุณแม่จะอ่านไม่ไหวแล้ว พอตัดไปตอนท้ายเลยนะคะ ผลงานน้องโมที่เป็นที่จดจำ ภาพจำแฟนละครยุคแรก​ ๆ ที่เติบโตมากับผลงานของน้องโมคือ​ เรื่องเบญจาคีตาความรัก เรื่องอุ่นไอรัก ซึ่งเป็นที่นิยม คุณพ่อคุณแม่ดูน้องแสดงเรื่องนี้ เราต่างก็ร้องไห้กันทุกคนทั้งคุณพ่อคุณแม่ต่างโทรศัพท์โทรหากันว่า มันเป็นเรื่องของครอบครัวที่พ่อแม่ไม่รักกัน เมื่อพ่อแม่ไม่รักกันก็คิดว่าไม่รักลูกด้วย เรื่องอุ่นไอรักจึงเป็นเรื่องที่ประชาชนชื่นชอบในบทที่น้องโมเล่น เป็นละครที่ดังมากด้วยเรื่องหนึ่ง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo