Entertainment

มิ้นต์ ชาลิดา หวิดรักล่ม เคยห่าง ภูผา นาน 4 เดือน เฮิร์ตจนปอดฉีก แฟนติดใจรสพระธรรม

มิ้นต์ ชาลิดา หวิดรักล่ม รับเคยห่าง ภูผา นาน 4 เดือน เพราะแฟนติดใจรสพระธรรม เฮิร์ตหนักจนปอดฉีก

คู่รักที่คบหากันมายาวนานมาก ๆ ปีนี้เข้าปีที่ 12 แลัว สำหรับ มิ้นต์ ชาลิดา และแฟนหนุ่ม ภูผา เตชะณรงค์ จนหลายคนลุ้นว่าเมื่อไหร่จะถึงคิวข่าวดีของคู่นี้ เพราะว่าเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นก๊วนรุ่นเดียวกันในวงการบันเทิง ต่างก็ทยอยลั่นระฆังวิวาห์ พร้อมเดินหน้าสร้างครอบครัวกันไปหลายคู่แล้ว

15 มิ้นต์ ชาลิดา หวิดรักล่ม ภูผา 1

โดยก่อนหน้านี้ สาวมิ้นต์ เปิดใจเรื่องความรักกับแฟนหนุ่มในรายการตีท้ายครัว ว่าครั้งหนึ่งเคยรู้สึกเสียใจจนทำให้ปอดฉีก และกลายเป็นประเด็นพูดถึงอย่างมาก ล่าสุด (4 มี.ค.) สาวมิ้นต์ เจ้าตัวก็ได้บอกเล่าว่า “เหมือนเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นนานมากแล้วค่ะ สมัยพี่ผาไปบวช แล้วเขาก็อินในธรรมะมาก ๆ (หัวเราะ) คือเขาครอบครัวใหญ่ ทำธุรกิจด้วย ก็ไม่รู้ว่ารำคาญจิต รำคาญใจเราหรือเปล่า ตอนนั้นก็คือหายไปเลย พอสึกออกมาเขาก็หายจากหนูไปเลย ช่วงนั้นก็เหมือนห่างกันไปเกือบ 4 เดือนได้ เขาก็ไม่ได้มาบอกอะไรเลย”

“ตอนนั้นเราก็ตกใจว่า ฉันทำอะไรผิด แล้วก็มาทบทวนตัวเอง ก็มีการคุยกับพี่น้องเขา เขาก็บอกว่าไม่น่าจะเป็นอะไร เขาก็ยังบังคับพี่น้องทำวัตรเช้า วัตรเย็น นอนเร็ๆ ออกมาก็ใส่ชุดขาว เขาก็เหมือนยังติดอยู่กับความสบายใจตรงนั้น แต่พอเขาได้กลับมาทำงาน เขาก็ค่อย ๆ กลับมาเป็นปกติ แต่ตอนเขาบวชมิ้นต์ก็ไม่ได้ไปงานบวชเขาด้วย เพราะช่วงนั้นมิ้นต์ถ่ายละครเยอะ ก็เลยรู้สึกว่าหรือเขาโกรธที่เราไม่ไปนะ แต่ไป ๆ มา ๆ เขาก็ค่อย ๆ ปรับคืนมา แต่ต้องให้เวลาเขา เราก็ไม่ได้เร่งรีบ แต่คิดว่า ถ้าเราไม่ใช่ต่อกัน ก็แยกย้ายกันไปใช้ชีวิต แต่เราก็ยังไม่ได้คิดว่าเลิกเลย เพราะมันไม่มีการบอกเลิก ไม่มีการคุย หรือเคลียร์กัน ตอนนั้นก็ยังได้คุยกับที่บ้านเขาอยู่บ้าง ก็ค่อย ๆ ละลายพฤติกรรมเขาว่าเรากลับมาอยู่โลกมนุษย์แล้วเด้อ (หัวเราะ)”

“พอเราเครียด มันก็เลยกินไม่ลง และทำให้เราผอมลง ตัวเราเป็นคนช่วงตัวยาวมันก็ยืด เลยเกิดจากการที่ปอดยืดตามตัวไม่ไหว เพราะว่าผอมเร็ว ปอดเลยฉีก แต่ฉีกไม่เยอะประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ มีอาการเจ็บ หายใจก็เจ็บ หัวเราะก็ไม่ได้คุยกับใครเยอะก็ไม่ได้ เลยไปตรวจที่โรงพยาบาล มิ้นต์เพิ่งมารู้ว่าตอนนั้นน่ะ ที่เขาเห็นว่ามิ้นต์ป่วยตอนนั้น เขายังสงสัยว่าเราสำออยหรือเปล่า (หัวเราะ)”

8 มิ้นต์ ชาลิดา 2

“รักษาอะไรไม่ได้ต้องปล่อยให้ร่างกายสมานเอง เพราะว่าไม่ได้ฉีกถึงขั้นต้องเย็บ แต่ว่ามันส่งผลทำให้ไปดำน้ำไม่ได้ คุณหมอไม่อนุญาตให้ทำ กิจกรรมอะไรที่ผาดโผนเยอะ ก็กลายเป็นคนที่ปอดเซ็นซิทีฟไปเลย ช่วงนั้นต้องงดรับละครบู๊ไปหนึ่งปี”

“เหมือนมันจะต้องให้ร่างกายค่อย ๆ รักษาตัวเอง อยู่โรงพยาบาลก็ไม่ได้ยา แค่ให้เครื่องช่วยหายใจ ตอนนี้ไปตรวจมาปอดก็ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่จะกลับไปใช้ชีวิตเหมือนคนอื่นปกติได้ ต้องให้คอยเฝ้าระวังไว้ เพราะมันอาจจะกลับมาได้อีก”

“หลังจากนั้นเราได้คุยเขาบอกว่า ไม่ได้มีอะไร ถ้ามีโอกาสได้บวชก็อยากบวชอีก หนูก็หือ.. 12 ปีแล้วนะ ถ้าบวชก็อาจจะบวชตลอดชีวิตไปเลยก็ได้ แต่ไม่เป็นไรอะไรจะเกิดก็เกิด ปล่อยให้เป็นปกติไปตามธรรมชาติ แค่แซวเขาเล่น ๆ ว่าถ้าเกิดมาทิ้งฉัน ตอนที่คบกันมา 12 ปีเนี่ยนะ โบนันซ่า (ลากเสียงสูงยาว)”

“แต่ตอนนั้นคุณพ่อเขาก็น่ารักดูแลค่ารักษาให้ เพราะเขารู้ว่าเราเป็นเพราะอะไร ที่บ้านพี่ผาน่ารักมาก ๆ ส่วนพี่ผาเขาก็ไม่ได้คิดว่า เราจะเป็นจริงเป็นหนัก คิดว่าเราเรียกร้องความสนใจหรือเปล่านะ หลังจากนั้นพอเขารู้ว่าเป็นจริง ๆ เขาก็ดูแล คอยเตือนเวลาที่จะทำอะไรก็ให้เราระมัดระวังหน่อย พาไปตรวจเช็กสุขภาพทุกปี ออกค่าตรวจสุขภาพให้ตลอด ถือว่าเป็นของขวัญซื้อแพคเกจตรวจสุขภาพให้ทุกปีค่ะ (ยิ้ม) มิ้นต์ก็ไม่อยากไปโทษเขามันเป็นที่ตัวเรา ปกติคนอื่นเขาผอมเขาก็ไม่ได้จะมาฉีกแบบเราก็ได้ มันอยู่ที่ร่างกายของเราเองมากกว่าค่ะ”

“มันเป็นเรื่องของชีวิตปกติไม่ได้เป็นเรื่องของการพิสูจน์รักแท้อะไร คิดว่าวันนั้น ถ้ามิ้นต์รอไม่ได้ อาจจะได้ไปต่อกับคนอื่น แต่ไม่ได้คิดอะไรกับใครและเขาก็ไม่ได้ยืนยันอะไร ตอนนี้ 12 ปีแล้ว ไม่ได้กดดัน เพราะมิ้นต์เป็นคนที่ใช้ชีวิตเรื่อย ๆ เป็นยังไงก็เป็น ไม่ได้คาดหวัง คิดว่า ถ้าเกิดวันนี้เรามีความพร้อม ก็ไปเองแหละ ทุกคนถามมันเป็นเรื่องปกติ ที่คู่เราคบกันมานานแล้วแต่ด้วยความที่การใช้ชีวิตของเราทั้งคู่ไม่ได้เร่งรีบ เหมือนว่าเราเห็นวัฏจักรชีวิตหลายอย่างมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกว่า ถ้าเกิดพร้อมก็พร้อมไม่ได้เร่งรีบ”

15 มิ้นต์ ชาลิดา หวิดรักล่ม ภูผา 3

คลิปจาก NineEntertain Official

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo