Entertainment

เปิ้ล นาคร โต้ดราม่าเงินอัดฉีด ลูกชายคว้าแชมป์โลกเจ็ตสกี ที่ USA ยันมีแข่งเกิน 6 ประเทศ!

เปิ้ล นาคร โต้ดราม่าเงินอัดฉีด ลูกชายคว้าแชมป์โลกเจ็ตสกี ที่ USA มี 33 ประเทศเข้าร่วม ถามกลับไม่ถูกต้องตามกฎกติกาตรงไหน?

หลังจากที่ น้องออก้า นครา ศิลาชัย ลูกชายของ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย คว้าแชมป์โลกการแข่งขันเจ็ตสกี ที่สหรัฐอเมริกา ในรายการ “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรี่ส์ 2022” รุ่นจูเนียร์ สกี้ 10-12 ปี เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา หลังตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อแลกประสบการณ์มากมายเกินเด็กวัย 10 ขวบ และทำให้พ่อแม่รวมถึงทุกคนดีใจนั้น

4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 1

ต่อมา เปิ้ล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กหลังถูก “ยกเลิก” เงินสนับสนุน และเงินอัดฉีด ที่นักเจ็ตสกีไทยไปสร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ทาง “ผู้ใหญ่” ตัดสินใจว่า ยกเลิกเงินสนับสนุน และเงินอัดฉีดทั้งหมด รวมถึงปีต่อๆ ไป แซะนักกีฬาทีมชาติตั้งใจแค่ไหน ก็ตัวใครตัวมัน และขอบคุณการจัดงบที่ทำให้การพัฒนากีฬาไทยริบหรี่ลงทุกวัน

4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 4

กระทั่งมีการชี้แจงระเบียบข้อบังคับของ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้เงินรางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” ซึ่งสาเหตุที่กองทุนฯ ไม่สามารถอนุมัติเงินรางวัลดังกล่าววให้กับ น้องออก้า เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามระเบียบที่กำหนดไว้

โดยตามหลักเกณฑ์ของกองทุนฯ ที่จะสามารถอนุมัติเงินรางวัลได้ในกรณีนั้น จะต้องมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 ประเทศ แต่ในอีเวนต์ของ น้องออก้า ที่คว้าเหรียญทองมีเพียง 2 ประเทศเข้าร่วมคือ ไทย กับทีมสโมสรในประเทศสหรัฐอเมริกา มีจำนวนทั้งหมด 6 ลำเท่านั้น โดยไม่ได้เป็นตัวทีมชาติสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด ทำให้ไม่เข้าหลักเกณฑ์การจ่ายเงินรางวัล

4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 7

ล่าสุด เปิ้ล นาคร เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กเพจ Ple Nakorn เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง ระบุว่า “อย่าด่าเยอะ กำลังทำเพื่อลูกหลานและนักกีฬาไทยทุกประเภททุกวงการทั้งประเทศอยู่” ตามด้วยการแชร์ข้อความแถลงจาก กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ พร้อมแคปชันว่า “พวกเรากำลังทำและต่อสู้เพื่อประโยชน์ของนักกีฬาที่ตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติด้วยจิตวิญญาณของนักกีฬาที่บริสุทธิ์….กรุณาอ่านให้จบกันก่อนที่จะด่า อย่าทำให้นักกีฬาไทยเสียใจไปมากกว่านี้เลยนะครับ….#สู้กันต่อไปนักกีฬาไทยทุกคน“

12 เปิ้ล นาคร โต้ดราม่าเงินอัดฉีด 4

ต่อด้วยข้อความโต้กลับว่า “คดีพลิก??…ตามกฏบอกว่า Even tต้องมีนักแข่ง 6 ชาติขึ้นไป Jetski World final USA มีเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดคือ 33 ประเทศนะครับ” และมีข้อความกำกับโพสต์ดังกล่าวว่า “การจัดการแข่งขันที่เก่าแก่และเป็นที่ยอมรับอันดับ 1 ของโลกมากว่า 40 ปี Jetski World final 2022 มีประเทศเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดคือ..33..ประเทศ…เข้าข่ายที่นักกีฬาควรได้รับเงินสนับสนุนและอัดฉีดถูกต้องตามกฎกติกาที่เคยคุยกันไว้ใช่มั้ยครับ…

ทำไมท่านถึงเอาบางรุ่นมาออกสื่อ.. “คดีพลิก” ..ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด.. (ซึ่ง Event นี้มีแข่งทั้งหมดประมาณ 40 กว่ารุ่น บางรุ่นมีแข่งตั้งแต่ 2-20 ประเทศพร้อมกันก็มี)….มันเป็นการจงใจทำลายเครดิตนักแข่งอายุ 10 ขวบที่ตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติและสิ่งที่ตัวเองรัก…ใช่หรือไม่??….ท่านออกข่าวแล้วท่านชนะ แล้วนักแข่งคนอื่น ๆ อีกทั้งประเทศร้องไห้..วงการกีฬาไทยจะไปไกลได้อย่างไร…โปรดพิจารณา…(ไม่ต้องหาทางออกเพื่อช่วยออก้าเพียงคนเดียวนะครับ น้องมีสปอนเซอร์ที่เห็นคุณค่ารออยู่แล้ว….เอาพลังที่ดีของท่านมาช่วยนักกีฬาทุกคนที่ตั้งใจต่อไปกันดีกว่า…ขอบคุณครับ)”

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3 , Ple Nakorn 

12 เปิ้ล นาคร โต้ดราม่าเงินอัดฉีด 1
12 เปิ้ล นาคร โต้ดราม่าเงินอัดฉีด 2
7 เปิ้ล นาคร 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo