Entertainment

รู้แล้วสาเหตุ น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร คว้าแชมป์โลกเจ็ตสกี แต่ไม่ได้เงินอัดฉีด

รู้แล้วสาเหตุ น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร คว้าแชมป์โลกเจ็ตสกี แต่ไม่ได้เงินอัดฉีด ชี้ ไม่เข้าหลักเกณฑ์ ศึกชิงแชมป์โลกจริง แต่มีแข่งแค่ 2 ชาติ

จากกรณี เปิ้ล นาคร ศิลาชัย นักแสดงพิธีกรชื่อดัง ซึ่งเคยคว้าแชมป์เจ็ตสกีโลกมาแล้ว โพสต์ข้อความผ่านโซเชียล ระบุว่า “ยกเลิก เงินสนับสนุนและเงินอัดฉีดปี 2022 ที่นักกีฬาเจ็ตสกีไทยได้ไปสร้างชื่อเสียงจนเป็นอันดับ 1 ของโลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์มาได้นั้น ทางผู้ใหญ่สรุปมาแล้วครับว่า ‘ยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีดทั้งหมด !!!’ ไม่มีใครได้แล้วนะครับ รวมถึงปีต่อ ๆ ไปด้วย ‘ด้วยเหตุผลที่มีเหตุผลของท่าน’

4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 7

นักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยทุกคนต่อจากนี้ไป (และอีกหลายประเภทกีฬา) จะเหนื่อยแค่ไหน จะตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติกันสักแค่ไหน ก็ตัวใครตัวมันแล้วนะครับ ขอบคุณสำหรับทุนงบประมาณที่คาดว่าจะนำมาใช้พัฒนานักกีฬา ‘มีหลักเกณฑ์ที่รอบคอบ จนสามารถยกเลิกกำลังใจที่นักกีฬาทุกคนตั้งใจทุ่มเทเพื่อประเทศชาติได้’ ขอบคุณสำหรับการจัดงบประมาณที่ทำให้การพัฒนากีฬาของไทยที่จะไปได้ไกล กลับริบหรี่ลงทุกวัน มันเลิศจริง ๆ !!! #สมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย #นักกีฬาทีมชาติไทย #การกีฬาแห่งประเทศไทย”

4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 4
เปิ้ล นาคร ตัดพ้อนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติ ถูกยกเลิกงบสนับสนุน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (3 ก.ย.) เดลินิวส์ออนไลน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบระเบียบข้อบังคับของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้เงินรางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า แห่งประเทศไทย ซึ่งสาเหตุที่กองทุนฯ ไม่สามารถอนุมัติเงินรางวัลดังกล่าวให้กับ น้องออก้า นครา ศิลาชัย เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามระเบียบที่กำหนดไว้
 

ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนฯ ที่จะสามารถอนุมัติเงินรางวัลได้ในกรณีนั้น จะต้องมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 ประเทศ แต่ในอีเวนต์ของ น้องออก้า ที่คว้าเหรียญทองมีเพียง 2 ประเทศ เข้าร่วม คือ ไทย กับทีมสโมสรในประเทศสหรัฐอเมริกา มีจำนวนทั้งหมด 6 ลำ เท่านั้น โดยไม่ได้เป็นตัวทีมชาติสหรัฐอเมริกา แต่อย่างใด ทำให้ไม่เข้าหลักเกณฑ์การจ่ายเงินรางวัล

4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 1

สรุปผลงานของ น้องออก้า คว้า 1 เหรียญทอง จากรุ่น Junior Ski 10-12 Stock เหรียญทอง มีประเทศ 2 ประเทศ คือ

1. ไทย 1 ลำ, 2. สหรัฐอเมริกา (รัฐแอริโซนา 3 ลำ, รัฐแคลิฟอร์เนีย 1 ลำ, รัฐแคนซัส 1 ลำ) 1 เหรียญเงิน จากรุ่น Sport Slalom เหรียญเงิน มีเพียง 4 ประเทศ คือ 1. ประเทศไทย 4 ลำ,

2. อังกฤษ 1 ลำ, 3. คูเวต 1 ลำ, 4. สหรัฐอเมริกา (รัฐฟลอริดา 1 ลำ, รัฐแอริโซนา 1 ลำ, รัฐแคลิฟอร์เนีย 1 ลำ, รัฐเพนซิลเวเนีย 1 ลำ)

จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ไม่สามารถอนุมัติเงินรางวัลให้ได้ เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ

ขอบคุณข้อมูลจาก Ple Nakorn , เดลินิวส์ออนไลน์

4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 2 4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 3
4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 5
4 น้องออก้า ลูกชาย เปิ้ล นาคร 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo