Entertainment

เปิดไทม์ไลน์ก่อนเกิดเรื่อง จนกลายเป็นดราม่าวงแตก ปู ไปรยา-ต้นหอม-มะตูม ม้วนเดียวจบ!

กลายเป็นประเด็นดราม่ามหากาพย์ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ หลังจากเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา นางเอกสาว ปู ไปรยา ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัดสินใจถอนตัวออกจากธุรกิจอาหารเสริม Praya by LB Slim ปู ไปรยา บาย แอลบี ที่เคยร่วมกับ ดีเจต้นหอม ศกุนตลา และ ดีเจมะตูม เตชินท์ เนื่องจากรู้สึกสงสารตัวแทนจำหน่าย และไม่อยากมีอะไรแบบนี้มาเป็นตราบาปในชีวิต

7 กุ๊บกิ๊บ ปู 3

ก่อนที่กลางดึกคืนนั้น (23 เม.ย.) ดีเจมะตูม ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแขวะนางเอกสาวทันทีว่า จากนี้อย่าเรียก ปู ไปรยา ว่าบอส ก่อนจะลบโพสต์ออกไป พร้อมชี้แจงว่า เจตนาเพียงแค่อยากให้ตัวแทนทราบจะได้ไม่ต้องพาดพิงหรือใช้ชื่อของอีกฝ่ายในการขาย ก่อนขอโทษที่โพสต์แขวะ เพราะรู้สึกว่าอุตส่าห์เงียบแล้ว รอเคลียร์หลังบ้าน จะได้ไม่มีฝ่ายไหนเสียหรือเป็นข่าวพอโดนแบบนี้เลยอิน

3 ดีเจมะตูมปู 5

3 ดีเจมะตูมปู 4

หลังจากนั้น (24 เม.ย.) นางเอกสาว ปู ไปรยา ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเล่ารายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับดราม่าที่เกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายว่า“ปูขออนุญาตยึดถือหลักการในการไม่ใช้สื่อออนไลน์ในการกล่าวหาผู้อื่นในทางเสียหายทุกประการ เนื่องจากปูต้องทำอย่างงานมืออาชีพและไม่ใช้อารมณ์ในการแสดงออกใดๆ ทั้งสิ้นเพื่อให้เกียรติทุกฝ่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปูเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ข้อเท็จจริงทั้งหมดจะปรากฏในกระบวนพิจารณาของศาล และจะทำให้ทุกท่านเข้าใจถึงมูลเหตุแท้จริงของเรื่องนี้ทุกประการค่ะ ปูอยากกราบเรียนให้ตัวแทนทุกท่านทราบนะคะ ว่าปูกำลังพยายามหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่ายค่ะ”

1 ปูชี้แจงอีกครั้ง 9 1 ปูชี้แจงอีกครั้ง 8

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ด้าน ดีเจต้นหอม ก็ได้มีการเคลื่อนไหวออกมาตอบเฟซบุ๊กผู้จัดการส่วนตัว หลังผู้จัดการส่วนตัวของเธอโพสต์ข้อความในทำนองว่า อยากจะกระชากหน้ากากดาราจอมปลอม โดย ดีเจต้นหอม เข้าไปคอมเมนท์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า #คนตอแหล2019 จนหลายคนโยงไปว่าอาจจะหมายถึงนางเอกสาวอีกด้วย

15 ผจก 6

ล่าสุด (26 เม.ย.) ดีเจต้นหอม ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า ทางฝั่ง ดีเจต้นหอม และ ดีเจมะตูม เป็นฝ่ายยื่นฟ้อง สาวปู เพราะนางเอกสาวไม่ทำตามสัญญาจ้าง โดยมีการยื่นโนติสไปถึง 3 ครั้งแต่นางเอกสาวก็ยังเฉย

“ตอนนั้นให้น้องเลือกว่าอยากเป็น “พรีเซนเตอร์” หรืออยากเป็น “บอส” น้องเลือกบอส น้องก็พูดว่าเขาคือเจ้าของ ทุกคลิปทุกการเปิดตัว เจ้าของแบรนด์บอกว่าการออกมาสัมภาษณ์เป็นเรื่องที่เหน็ดเหนื่อย ไม่แปลกที่วันนี้แบรนด์เราเจ๊ง ถ้าเจ้าของแบรนด์ทิ้งแบรนด์เท่ากับทิ้งตัวแทน”

15 ผจก 5

วันนี้เราเลยจะพาทุกไปย้อนดูไทม์ไลน์ที่มาที่ไปของธุรกิจอาหารเสริมดังกล่าวก่อนกลายมาเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนพูดถึงอยู่ในขณะนี้

เดือนมีนาคม 2561 ได้มีการเปิดตัวนางเอกสาว ปู ไปรยา ในฐานะบอสของอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง โดยเข้าร่วมตามคำเชิญชวน ดีเจต้นหอม ศกุนตลา และ มะตูม เตชินท์ ที่ได้ร่วมเปิดบริษัททำกับเพื่อนนอกวงการ

13 ต้นหอมปู 3

เดือนพฤษภาคม 2561 อาหารเสริมดังกล่าวถูกกล่าวหาว่าโฆษณาเกินจริง ว่าสามารถรักษามะเร็ง บำรุงตับ ลดความดัน บำรุงหัวใจ รักษาแผลในกระเพาะอาหาร อีกทั้งยังถูกโจมตีอย่างหนักว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมดังกล่าวขายไม่ออก แถมเทตัวแทนขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจนเดือดร้อนหนัก ก่อนที่ สาวปู จะออกมาชี้แจงว่า ตนเข้ามาร่วมธุรกิจนี้เพียงแค่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไม่ใช่หุ้นส่วนแต่อย่างใด

ด้าน ดีเจมะตูม ก็ได้ออกมายืนยันว่าโฆษณาอาหารเสริมผ่านอย.ทั้งหมด หลังถูกสคบ.เรียกไปติง ก่อนย้ำว่าธุรกิจดังกล่าวไม่ใช่การแชร์ลูกโซ่แต่อย่างใด เพราะมีการซื้อขายที่ชัดเจนจนเรื่องเงียบไปสักพักใหญ่ ก่อนกลายมาเป็นประเด็นขึ้นอีกครั้งหลัง สาวปู ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ได้ถอนตัวออกมาจากธุรกิจดังกล่าวแล้ว

1 ปูชี้แจงอีกครั้ง 7

Avatar photo