Entertainment

กุ๊บกิ๊บ รีบส่งเมสเสจหา ปู ไปรยา กลัวเข้าใจผิดจังหวะนรก! ลั่นชัด ขอไม่เข้าข้างใคร

แม้ว่าดาราสาวร่างเล็กอย่าง กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ จะออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงถึงจังหวะนรก หลังจากที่เจ้าตัวได้เข้าไปคอมเมนท์รูปภาพของ ดีเจมะตูม เตชินท์ ที่ตอนนี้กำลังตกอยู่ในประเด็นดราม่าอาหารเสริมที่นางเอสาว ปู ไปรยา เป็นอดีตพรีเซนเตอร์ จนถูกมองว่าเจ้าตัวร่วมวงแขวะนางเอกสาวไปด้วยอีกคน ทำเอา สาวกุ๊บกิ๊บ ต้องโพสต์ข้อความชี้แจงลงในอินสตาแกรมว่า “เรื่องของคนอื่นเราไม่เกี่ยว ตั้งสติก่อน ทำไมชอบให้เรามีปัญหากับคนอื่น แค่เพื่อนมาอวดในไลน์ว่าไปเที่ยว จะไปดูคอนเสิร์ตชื่อดังแล้วลงรูป เราไปเมนต์ระรานเหม็นมัน ก็โดนด่าโดนโยงเอามาเป็นข่าว”

7 กุ๊บกิ๊บ ปู 1

เกี่ยวกับเรื่องนี้ สาวกุ๊บกิ๊บ จึงขอออกมาอธิบายเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นว่า “คือจริงๆ เรื่องนี้กิ๊บเขียนชี้แจงไปแล้วในไอจี ไม่ได้อยากพูดเยอะ เพราะหนึ่งมันไม่ใช่เรื่องของเรา พูดมากเดี๋ยวเขาหาว่าอยากเกาะกระแสโน่นนี่นั่น ไม่อยากยุ่งเลย ไม่อยากพูดถึงเลย แล้วก็รู้จักทั้งคู่ คนหนึ่งก็เพื่อน คนหนึ่งก็น้องที่รัก สนิททั้งคู่ และเราไม่ได้รู้เรื่องของเขามาก่อน เรื่องนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิดกันตามในไอจีที่ชี้แจงเลย ให้ใช้คำว่าจังหวะนรกดีกว่า เข้าใจคำว่าจังหวะนรกไหม คือเราไม่รู้ว่าเขาไปโพสต์ในเฟซบุ๊กอะไรกันหรืออะไรยังไง เพราะเราเล่นในไอจีไง เราเลยไม่รู้ พอเห็นข่าวก็ตามที่บอกค่ะ ก็มีการได้คุยกับปูแล้ว ทั้งเมสเสจกัน ก็เข้าใจกันดี”

1 ปูกุ๊บกิ๊บ 3

คืออิโมจินั้นที่ส่งให้ไม่ได้มีอะไร ?
“คือกิ๊บชอบไปกัดเพื่อน เวลาเพื่อนกิ๊บไปเที่ยวเมืองนอก แล้วเราอยู่เมืองไทย เวลาเพื่อนเราไปเที่ยวกัน มันจะมีความหมั่น แล้วนางเหมือนมาคอมเมนต์ว่าจะไปดูคอนเสิร์ตวงหนึ่งซึ่งดังมาก และเที่ยว แล้วก็โพสต์ เราเลยไปคอมเมนต์ตามเขา เราเลยไม่ได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คือกิ๊บชี้แจงไปแล้ว คนจะเข้าใจก็เข้าใจ ไม่เข้าใจอยากด่า ถ้ามีความสุขก็ตามใจ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ที่เราเขียนกิ๊บไม่ได้แคร์ใครเลย กิ๊บแคร์แค่คนในจะเข้าใจกัน กิ๊บแคร์แค่ปู ว่าปูจะเข้าใจ แล้วน้องก็เข้าใจ”

7 ปูมะตูมกิ๊บแต้ว 6

เราห่วงว่าปู จะเข้าใจผิดไหม ?
“คือตอนแรกกิ๊บไม่รู้ว่ามีข่าว เพราะปกติเรื่องพวกนี้มะตูมเขาไม่คุยกับกิ๊บอยู่แล้ว คือเราเพื่อนกันก็จริง แต่เราไม่ได้คุยเรื่องธุรกิจ เพราะมันไม่ใช่เรื่องของกิ๊บเลย คนอาจจะบอกว่าอยู่ในบริษัทเดียวกัน กิ๊บเป็นพรีเซ็นเตอร์ กิ๊บไม่ได้อยู่ในบอร์ดของเขา กิ๊บไม่รู้เรื่อง เพราะฉะนั้นที่เขามีปัญหากันมันก็จะเป็นเรื่องของเขากันเอง เพิ่งเห็นข่าวเมื่อเช้า เพราะเราเพิ่งรู้ว่ามีกระแสคนจับโยงกัน คือเราก็คอมเมนต์รูปนี้ไปตั้งแต่สองวันที่แล้ว เราก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

7 กุ๊บกิ๊บ ปู 2

“พอเห็นปุ๊บกิ๊บก็เลยส่งเมสเสจหาปู แต่ตอนแรกปูยังไม่ได้อ่าน เราก็คุยกันข้างหลังว่ากลัวเข้าใจผิดมาก เพราะมันไม่มีอะไรแบบนี้ เรารู้จักกันมานานแล้ว คนอาจจะเห็นกิ๊บไปคอมเมนต์เยอะแยะ ไม่รู้ว่ากิ๊บผิดเหรอที่มีคนรู้จักเยอะ กิ๊บมีเพื่อนเยอะ กิ๊บคอมเมนต์เพื่อนกิ๊บปกติ กิ๊บเป็นคนชอบเล่นไอจี ดูจากการโพสต์รูปกิ๊บก็รู้ได้ว่ากิ๊บชอบเล่นไอจี แต่กิ๊บไม่ได้สนใจไปอ่านข่าว กิ๊บเป็นคนชอบเล่นไอจี โพสต์รูป คอมเมนต์ทักทาย เพื่อน คนรู้จัก เพราะคนอื่นก็คอมเมนต์กิ๊บเยอะเหมือนกัน เพราะฉะนั้นกิ๊บจะชอบเล่นไอจี อันนี้มันเป็นเรื่องที่โอเคถ้าคนจะเข้าใจผิดหรือไม่เข้าใจก็เป็นในส่วนของเขา ในส่วนของเรา เราเข้าใจกันดี ก็โอเค ไม่มีอะไร”

11 บี้กุ๊บกิ๊บเป่าเปา 6

ได้มีให้กำลังใจใครไปบ้างไหม ?
“ไม่ให้ใครอะไรทั้งนั้น เพราะเราไม่เกี่ยว กิ๊บก็บอกปูไปว่าปูเป็นน้องที่น่ารักของพี่ นั่นก็เพื่อนพี่ พี่ไม่ยุ่งนะเรื่องนี้ แค่นั้นเอง ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง กิ๊บเชื่อ ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเขา”

เราไม่พูดเรื่องนี้กับทั้งสองคนเลยใช่ไหม ?
“ไม่พูด กิ๊บแค่บอกตูมว่ากิ๊บเพิ่งเห็นข่าวที่กิ๊บโดนโยง แค่นั้นเอง แล้วเขาอยู่อเมริกา เวลามันไม่ตรงกันอยู่แล้ว ก็ไม่ได้คุยอะไรต่อ”

7 ปูมะตูมกิ๊บแต้ว 4

เรานอยด์ไหม ที่ไม่ว่าเรื่องอะไรคนก็มาด่า ?
“ก็เป็นเรื่องปกติ อันนี้ก็ต้องยอมรับว่าหน้าเราเชื้อเชิญ กิ๊บเข้าใจตรงนี้ ว่าหน้าเราเชื้อเชิญมาก คนมีอคติหรืออะไรก็อยากจะมาด่าอยู่แล้ว คือเราชินแล้วกับเรื่องแบบนี้ แล้วเราก็ไม่ได้โกรธ ถึงจะลามไปด่าเป่าเปาด้วย อะไรด้วยก็ตาม เราไม่ได้โกรธ เพราะว่าเราก็ต้องสอนลูกเราให้ยอมรับให้ได้ ว่าเราอยู่ตรงหน้าสื่อแล้ว แต่สิ่งที่กิ๊บโพสต์ กิ๊บแคร์แค่ความรู้สึกของปู บางทีถ้าไม่ได้เชื่อมต่อกัน ไม่ได้ติดต่อกัน ข่าวไปอย่างนี้ คนไปเมนต์ปั่นไปปั่นมา ก็อาจจะเข้าใจผิดกันได้ แล้วมันเสียดายมิตรภาพที่รู้จักกันมา เพราะฉะนั้นก็เลยต้องคุยกัน ต้องเคลียร์กัน”

ไม่แคร์ว่าใครจะมองว่าสร้างกระแสใช่ไหม ?
“ก็ไม่เป็นไร เราไม่จำเป็นต้องสร้างกระแสเลย เราไม่อยากตอบด้วยซ้ำ ถ้าอยากสร้างกระแส เราอยากตอบ เราคงต้องไม่โพสต์อะไร แล้วก็รอ ซึ่งกิ๊บจะบอกว่าวันนี้มันเป็นจังหวะนรกมากๆ แล้วกิ๊บมีอีเวนต์พอดี ตื่นเช้ามาแบบโอ้มายกอด เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตฉันเนี่ย แล้วกิ๊บก็เลยรีบเคลียร์กับข้างในก่อนเลย เราก็กลัวคนจะโยง เพราะข่าวมันเพิ่งเมื่อวานใช่ไหมคะ แต่รูปนี้มัน 2 วันแล้ว เราก็เลยรู้สึกว่าทำไมโยงได้ อ๋อ หน้าเราเชื้อเชิญ ไม่เป็นไร โอเค ก็ทำใจ เราเป็นคนของประชาชนก็น้อมรับทุกอย่าง เราไม่สามารถทำให้ทุกคนเข้าใจเราได้”

Avatar photo