COVID-19

‘เมียนมา’ ฟื้นบริการ ‘วีซ่าออนไลน์’ นักท่องเที่ยว

“เมียนมา” เตรียมฟื้นให้บริการ “ขอวีซ่าออนไลน์” สำหรับนักท่องเที่ยว เริ่ม 15 พฤษภาคมนี้ หลังจากว่างเว้นไปนานกว่า 2 ปี เพราะวิกฤติโควิด และรัฐบาลไฟเขียวเที่ยวบินพาณิชย์เปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา 

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า รายงานว่า กระทรวงการตรวจคนเข้าเมืองและประชากรของเมียนมา เปิดเผยว่า เมียนมาจะกลับมาเปิดรับการยื่นขอ “วีซ่านักท่องเที่ยว” แบบอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ หลังระงับการยื่นขอวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ทั้งหมดนานกว่า 2 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

shutterstock 1533022787

การดำเนินการครั้งนี้มีขึ้น หลังจากเมียนมากลับมาให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา และเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง

ทางด้านด้านกระทรวงสาธารณสุขเมียนมาระบุว่าอัตราผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกรายวันของเมียนมา ต่ำกว่า 1% มานานกว่า 1 เดือนแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา โดยเมียนมากลับมาเปิดรับการยื่นขอวีซ่าธุรกิจแบบอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่เริ่มใช้งานแพลตฟอร์มยื่นขอวีซ่าทางออนไลน์ มาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2564

ขณะเดียวกันบีบีซีรายงานว่า องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ เรียกร้องให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการเดินทางเยือนเมียนมา เพราะเข้าข่ายให้การสนับสนุนทางการเงินแก่รัฐบาลทหารเมียนมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo