COVID-19

สหรัฐ ผงะ! เด็กอเมริกันติดโควิด พุ่ง 240% ยอดล่าสุดทะลุ 2 แสนราย

สหรัฐ ผงะ! พบเด็กอเมริกันติดโควิดพุ่งเกือบ 240% นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  ผู้เชี่ยวชาญ แนะ ผู้ปกครองฉีดวัคซีน เพื่อปกป้องเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่ยังฉีดวัคซีนไม่ได้ 

สถาบันกุมารเวชศาสตร์แห่งอเมริกา (เอเอพี)  เปิดเผยว่า ยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในกลุ่มเด็ก ในสหรัฐ กำลังเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เอเอพี ระบุว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ที่เป็นเด็ก 243,373 คนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ตัวเลขดังกล่าว จะลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า ที่มี 251,781 คน แต่ก็คิดเป็นอัตราผู้ป่วยติดเชื้อที่พุ่งขึ้นถึง 240% เมื่อเทียบกับในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นเด็กเพียง 71,726 คน

 เด็กอเมริกันติดโควิด

จำนวนเด็กอเมริกันติดโควิดเพิ่มขึ้นทวีคูณ

เอเอพี บอกด้วยว่า ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อ ที่เป็นเด็กกำลังเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ และพบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นเด็กเกือบ 500,000 คนในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งยังระบุว่า สหรัฐมียอดผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นเด็กทั้งหมดราว 5.3 ล้านคน นับถึงวันพฤหัสบดีที่แล้ว (9 ก.ย.) และมีตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ เป็นเด็กคิดเป็น 29% จากยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศ

การรายงานยอดผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นเด็กมีขึ้น ในขณะที่โรงเรียนทั่วสหรัฐเริ่มเปิดการสอนอย่างเต็มรูปแบบ และผู้เชี่ยวชาญหลายราย แนะนำให้ผู้ปกครองเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อปกป้องบุตรหลานอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่ยังไม่มีสิทธิเข้ารับการฉีดวัคซีน

ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุข และบริการมนุษย์ของสหรัฐ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า มีเด็กเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโรคโควิด-19 สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 2,396 ราย เมื่อนับถึงวันอังคาร (7 ก.ย.) ที่ผ่านมา

ขณะที่ ข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ก็ระบุว่า มีเด็กเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโรคโควิด-19 มากกว่า 55,000 ราย นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563  ซึ่งหลายรายไม่เคยป่วยโรคอื่น ๆ มาก่อน

ขณะเดียวกันจำนวนเด็กที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้การเสียชีวิตจะเกิดขึ้นได้ยากในเด็กก็ตาม โดยเมื่อนับถึงวันพุธที่แล้ว (8 ก.ย.) สหรัฐ มีเด็กเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 อย่างน้อย 520 รายแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo