World News

‘อีลอน มัสก์’ ฟ้องกลับ ‘ทวิตเตอร์’ คดียกเลิก ‘ข้อตกลงซื้อกิจการ’

“อีลอน มัสก์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เทสลา อิงค์” ค่ายรถไฟฟ้าชั้นนำ ฟ้องกลับ “ทวิตเตอร์” แล้ว หลังโดนอีกฝ่าย ฟ้องร้องเอาผิดฐานยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการบริษัท 

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นายมัสก์ตกลงที่จะซื้อกิจการ ทวิตเตอร์ ด้วยข้อตกลงมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ แต่เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เขากลับประกาศยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการดังกล่าว โดยอ้างว่าทางบริษัททำผิดเงื่อนไขในข้อตกลง เนื่องจากไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีปลอม

อีลอน มัสก์

นายมัสก์ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐเดลาแวร์ ในวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 ก.ค.)  โดยอ้างว่า หนึ่งในเหตุผลหลักที่ต้องล้มเลิกข้อตกลงซื้อกิจการ ก็เพราะทวิตเตอร์ให้ข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับตัวเลขบัญชีปลอม ในเครือข่ายทวิตเตอร์กับเขา แต่วอลล์สตรีท เจอร์นัล ย้ำว่า เนื้อหาฉบับเต็มของการฟ้องกลับครั้งนี้ยังคงเป็นความลับ

สำหรับทวิตเตอร์นั้นได้ยื่นฟ้องนายมัสก์ต่อศาลฐานละเมิดข้อตกลงซื้อกิจการ และร้องขอให้ศาลออกคำสั่งให้นายมัสก์ซื้อกิจการตามราคาที่ตกลงกันไว้ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ในคำฟ้องที่ยื่นต่อศาลนั้น คณะทนายความของทวิตเตอร์ บอกว่า พวกเขากำลังหาทางที่จะป้องกันไม่ให้นายมัสก์ ละเมิดข้อตกลงมากไปกว่านี้ และเพื่อ “บังคับให้การควบรวมกิจการ เป็นไปอย่างสมบูรณ์ ตามเงื่อนไขที่ชัดเจนบางประการ”

ในคำร้องระบุว่า มีรายละเอียดจำนวนมาก ถึงการที่นายมัสก์ละเมิดข้อตกลงควบรวมกิจการของทวิตเตอร์ รวมถึงธุรกิจของบริษัท เพราะหลังจากที่นายมัสก์เสนอซื้อ และลงนามในข้อตกลงควบรวมกิจการกันแล้ว เขาก็มีท่าทีที่จะเปลี่ยนใจ ทำลายบริษัท ขัดขวางการดำเนินงาน ทำลายมูลค่าผู้ถือหุ้น และล้มข้อตกลง

อีลอน มัสก์
อีลอน มัสก์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo