World News

‘เฟอเรโร’ สั่งซัพพลายเออร์ เลิกซื้อน้ำมันปาล์ม ‘ไซม์ ดาร์บี’ จากข้อกล่าวหา ‘บังคับใช้แรงงาน’

“เฟอร์เรโร” ประกาศยุติการจัดหาน้ำมันปาล์มจาก “ไซม์ ดาบี แพลนเตชัน” หลังกรมศุลกากรสหรัฐ ระบุ ผู้ผลิตปาล์มมาเลเซียรายนี้ บังคับใช้แรงงาน

เฟอร์เรโร ยักษ์ใหญ่ขนมหวานอิตาลี เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งหนังสือถึงซัพพลายเออร์โดยตรงของบริษัททั้งหมด ให้ยุติการจัดหาน้ำมันปาล์ม และน้ำมันเมล็ดในปาล์ม จากไซม์ ดาร์บี ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์จากปาล์มรายใหญ่ของมาเลเซีย จนกว่าจะมีการแจ้งเป็นอย่างอื่น

“เฟอร์เรโร จะดำเนินงานให้สอดคล้องกับการตัดสินใจของ กรมศุลกากร และคุ้มครองพรมแดนสหรัฐ”

shutterstock 1721292916

การเคลื่อนไหวข้างต้นมีขึ้น หลังในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มาเลเซียโดนตรวจสอบอย่างหนัก เกี่ยวกับแนวปฏิบัติด้านแรงงาน โดยที่ 6 บริษัทชั้นนำของประเทศ รวมถึง ไซม์ ดาบี โดนแบนจากกรมศุลกากรสหรัฐ จากข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงาน

รายงานข่าวระบุว่า แม้เฟอร์เรโรจะมีการจัดซื้อน้ำมันปาล์มจากไซม์ ดาร์บี ไม่มากนัก แต่การเคลื่อนไหวของยักษ์ขนมหวานอิตาลีรายนี้ ซึ่งเป็นไปตามการตัดสินใจก่อนหน้านี้ ของเฮอร์ชีย์ โค และเจนเนอรัล มิลส์ เมื่อปีที่แล้วนั้น นับเป็นเรื่องที่ทำให้ทั้งไซม์ ดาร์บี และมาเลเซีย เสียชื่อเสียงมากขึ้น จากข้อกล่าวหาการบังคับใช้แรงงานในหลายอุตสาหกรรม

ทางด้านไซม์ ดาร์บี เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการตามขั้นตอนในด้านสิทธิมนุษยชน และผู้ถือหุ้นทั้งหมดของบริษัท สามารถมั่นใจได้ในความมุ่งมั่น และความเป็นผู้นำของบริษัทในอุตสาหกรรม พร้อมบอกด้วยว่า เฟอเรโรไม่ใช่ลูกค้าของบริษัทแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo