World News

แหวกแนว! ‘คริสปี้ ครีม’ ผุดไอเดียหั่นราคาโดนัท อิงตามราคาน้ำมัน

“คริสปี้ ครีม” ผุดไอเดียแหวกแนว ลดราคาโดนัท อ้างอิงตามการปรับขึ้นลงของราคาน้ำมันในสหรัฐ หวังช่วยชาวอเมริกัน ที่กำลังเผชิญปัญหาราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก 

เมื่อเร็วๆ นี้ ราคาน้ำมันในสหรัฐ ทะยานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากการเกิดสงครามในยูเครน ทำให้รัฐบาลประธานาธิบดีโจ ไบเดน ตัดสินใจที่จะปล่อยน้ำมันจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ ออกสู่ตลาด เพื่อช่วยดึงให้ราคาน้ำมันลดต่ำลงมา

shutterstock 1996645799

สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เชนโดนัทชื่อดังของสหรัฐ อย่าง “คริสปี ครีม” เกิดแนวคิดใหม่ ที่จะช่วยลดภาระของชาวอเมริกัน ด้วยการจำหน่ายราคาโดนัทเคลือบน้ำตาล ซึ่งเป็นสินค้าซิกเนเจอร์ของร้าน แบบชุดละ 12 ชิ้น ให้มีราคาเดียวกับราคาน้ำมัน ในทุก ๆ วันพุธของแต่ละสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนที่่ผ่านมา และจะสิ้นสุดโปรโมชันนี้ ในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้

โปรโมชันดังกล่าว ทำให้ราคาขายโดนัทชุด 12 ชิ้นของคริสปี ครีม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (13 เม.ย.) ตกอยู่ที่ 4.11 ดอลลาร์ ตามค่าเฉลี่ยราคาน้ำมันในสหรัฐ ซึ่งถือว่าลดลงไปอย่างมาก จากราคาขายที่ตามปกติแล้วจะอยู่ที่อย่างน้อย 10 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวดังกล่าว ตอกย้ำถึงการดำเนินกลยุทธ์ของเชนร้านโดนัทชื่อดังรายนี้ ที่มักจะผุดโปรโมชันส่งเสริมการขาย ที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ในท้องถิ่น อาทิ การแจกโดนัทฟรี ให้กับคนที่ฉีดวัคซีนโควิดเมื่อปีที่แล้ว หรือเมื่อเดือนกราคมที่ผ่านมา ก็แจกโดนัทให้กับคนที่ไปบริจาคเลือด ตามการรณรงค์ของกาชาดสหรัฐ ที่ออกมาบอกว่า กำลังตกอยู่ในภาวะขาดแคลนเลือดครั้งรุนแรงสุดในรอบกว่า 10 ปี

เดฟ สเคนา หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของคริสปี ครีม ระบุว่า การทำโปรโมชันต่าง ๆ ข้างต้น เป็นความพยายามของบริษัทที่จะกระตุ้นให้ผู้คน ฉกฉวยโอกาสจากข้อเสนอดี ๆ ของบริษัท เพื่อทำสิ่งดี ๆ ให้กับคน

วิธีการเหล่านี้ ยังเป็นอีกหนทางหนึ่ง ที่ทำให้ชื่อของคริสปี ครีม ติดอยู่ในใจของผู้บริโภค และยังเป็นการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ให้เข้ามาซื้อสินค้าของบริษัทด้วย

shutterstock 761487910

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo