World News

‘อินโดนีเซีย’ เจอ ‘แผ่นดินไหว’ ขนาด 6.1 เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ขึ้น มีจุดศูนย์กลางอยู่บนบก ใกล้กับชายฝั่งตะวันตกของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีน แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ไกลถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์ และมาเลเซีย

วันนี้ (25 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในหลายพื้นที่ของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย รวมถึง เมืองปาดัง ในจังหวัดสุมาตราตะวันตก ผู้คนพากันวิ่งหนีออกจากอาคารต่าง ๆ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1

shutterstock 2123935805

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ ยังทำให้เกิดการอพยพในหลายพื้นที่ของมาเลเซียด้วย แม้เหตุแผ่นดินไหว ที่เกิดขึ้นบนเกาะสุมาตรา ไม่ได้มีความรุนแรงมากพอที่จะทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิก็ตาม

นายดวิโกริตา การ์นาวาติ ผู้อำนวยการ บีเอ็มเคจี หน่วยงานด้านธรณีฟิสิกส์ ของอินโดนีเซีย ระบุว่า ทางสำนักงานยังคงติดตามสถานการณ์อยู่ และแนะนำให้ผู้คนระวังตัวด้วย

ขณะที่นายซูฮาร์ยันโต ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาสาธารณภัย อินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และมีอาคารบ้านเรือนบางแห่ง รวมถึง สถานที่ราชการ และธนาคาร ได้รับความเสียหาย แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ สร้างความตื่นตระหนกอย่างมาก ให้กับผู้คนในเมืองปาซามันตะวันตก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวราว 17 กิโลเมตร รวมถึง มีคำสั่งให้อพยพผู้คนออกจากโรงพยาบาล

ส่วนในมาเลเซียนั้น สำนักงานดับเพลิงในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุหลายครั้ง ถึงแรงสั่นสะเทือน ที่รู้สึกได้ในตัวเมือง แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรืออาคารบ้านเรือนเสียหายแต่อย่างใด

ขณะที่สำนักงานตำรวจในสิงคโปร์ ทวีตข้อความว่า ได้รับแจ้งเกี่ยวกับแรงสั่นสะเทือนเป็นจำนวนมาก และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo