World News

มาเลเซีย เปิดตัว ‘ยูนิเซ็กส์ คอนดอม’ ถุงยางอนามัยใช้ได้ 2 เพศ ครั้งแรกของโลก

สูตินรีแพทย์มาเลเซีย เปิดตัว “ยูนิเซ็กส์ คอนดอม” ถุงยางอนามัยใช้ได้ 2 เพศ ทั้งเพศชาย และหญิง เป็นครั้งแรกของโลก ผลิตจาก วัสดุที่ใช้ในทางการแพทย์ ซึ่งตามปกติใช้ในการตกแต่งบาดแผล หรือการบาดเจ็บ

วันนี้ (28 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นพ.จอห์น ถัง อิง จิง สูตินรีแพทย์ หัวหน้าทีมนักวิจัย และพัฒนา ของบริษัท ทวิน แคทาลิสต์ ผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์ในมาเลเซีย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นถุงยางอนามัยยูนิเซ็กส์ แบบแรกของโลก ที่ใช้ได้ทั้งเพศชาย และหญิง ภายใต้แบรนด์ “วันดาลีฟ” (Wondaleaf)

ถุงยางอนามัยใช้ได้ 2 เพศ

ผู้ประดิษฐ์ คาดหวังว่า ถุงยางอนามัยแบบใหม่นี้ จะช่วยในการการควบคุมสุขภาวะทางเพศได้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นเพศหญิง หรือเพศชาย และไม่ว่าจะมีรสนิยมทางเพศแบบไหน ก็ตาม

นพ.ถัง  ระบุว่า ถุงยางอนามัยดังกล่าว ถูกออกแบบมามีลักษณะเดียวกับถุงยางอนามัยแบบปกติ แต่มีแผ่นสำหรับติดผิวหนังยื่นออกมา เพื่อใช้สำหรับติดที่บริเวณเหนืออวัยวะเพศทั้งของหญิง และชาย ทำให้สามารถใช้ได้กับทั้งชาย และหญิง

ถุงยางอนามัยแบบใหม่นี้ มีวัตถุดิบหลักในการผลิต คือ โพลียูรีเทนคุณภาพสูง สำหรับใช้งานทางการแพทย์ มีความแข็งแรง ยืดหยุ่น กันน้ำ  และมีลักษณะคล้ายยางธรรมชาติ

นพ.ถัง บอกด้วยว่า เมื่อสวมใส่ถุงยางอนามัยนี้ จะไม่รู้สึกเลยว่าสวมถุงยางอยู่ โดย วันดาลีฟ ผ่านการวิจัยและทดสอบทางคลินิคหลายรอบ และจะเริ่มวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท ในเดือนธันวาคมนี้

เขายังแสดงความเชื่อมั่นว่า วันดาลีฟ จะเป็นอีก 1 ทางเลือกในคุมกำเนิด ป้องกันการตั้งครรภ์แบบไม่ตั้งใจและป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยถุงยางอนามัยวันดาลีฟ 1 กล่อง จะมีถุงยางอนามัยอยู่ 2 ชิ้น จำหน่ายในราคากล่องละ 14.99 ริงกิต หรือ ประมาณ 120 บาท ในขณะที่ถุงยางอนามัยแบบปกติที่วางขายในมาเลเซียกล่อง 12 ชิ้น ราคา 20-40 ริงกิตมาเลเซีย 160-320 บาท

ถุงยางอนามัยใช้ได้ 2 เพศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo