World News

ควีนเดนมาร์ก เซอร์ไพรส์นักแสดงล้อเลียน วันอำลาเวที

ควีนเดนมาร์ก “สมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2” สร้างเซอร์์ไพรซ์ ให้กับนักแสดงเวที ที่มักแสดงล้อเลียนพระองค์ ปรากฎตัวบนเวทีในวันอำลาอาชีพ พร้อมส่งมอบของที่ระลึก 

เพจการละครเวทีในเดนมาร์ก Cirkusrevyen (Circus Revue) โพสต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ ของ สมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งราชวงศ์เดนมาร์ก ยืนอยู่บนเวทีร่วมกับ อูลฟ์ พิลโกด์ นักแสดงชาวเดนิชที่มีชื่อเสียง โดยเฉพาะจากการแสดงล้อเลียนเป็นควีนมาร์เกรเธอตลอดระยะเวลา 40 ปีในอาชีพ โดยทางเพจระบุข้อความว่า “ชวนดูช่วงเวลาที่น่าจดจำ เมื่อราชินีทั้งสองพระองค์ยืนอยู่ด้วยกันบนเวทีของเรา!”

ในวิดีโอเป็นบรรยากาศตอนจบของการแสดงบนเวทีครั้งสุดท้ายของพิลโกด์ ที่ตัดสินใจเกษียณอายุ เขาบอกลาเวทีด้วยการแสดงล้อเลียนเป็นสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2

ควีนเดนมาร์ก

พิลโกด์ในวัย 80 ปี อยู่ในชุดเดรสสีเหลืองลายดอกไม้ เกล้าผมและแต่งตัวคล้ายราชินี เมื่อจบการแสดง ควีนตัวจริงในชุดเดรสสีแดง เดินขึ้นมาบนเวที เพื่อเซอร์ไพรส์พิลโกด์ ท่ามกลางเสียงปรบมือ และโห่ร้องชอบใจของคนดู

สมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 ทรงมอบของที่ระลึกให้พิลโกด์ เป็นที่เขี่ยบุหรี่สลักพระปรมาภิไธยย่อของพระองค์ โดยภาพพิลโกด์ล้อเลียนสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 ตอนสูบบุหรี่ ถือเป็นหนึ่งในภาพจำ ที่ได้รับความนิยมในการแสดงของเขา

ของที่ระลึกนี้ สะท้อนให้เห็นพระราชอารมณ์ขัน ของสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 ทีชาวเดนมาร์ก รู้กันดีว่า พระองค์สูบบุหรี่จัดมาก จนเคยถูกสื่อต่างประเทศวิจารณ์อย่างหนักเมื่อเห็นรูปที่พระองค์เดินสูบบุหรี่จูงมือพระราชนัดดา

ควีนเดนมาร์ก

ชาวเดนมาร์กส่วนใหญ่ แสดงความชื่นชม ต่อเหตุการณ์นี้ โดยเสียงส่วนใหญ่ ยังแสดงความประทับใจต่อ สมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 ที่เสด็จาให้เกียรติการอำลาอาชีพนักแสดงของพิลโกด์

“ควีนมาร์เกรเธอที่ 2 (อายุ 81 ปี) ขึ้นเวทีเพื่อให้เกียรตินักแสดงตลกเกษียณอายุ อูลฟ์ พิลโกด์ (อายุ 80 ปี) หลังจาก 40 ปีที่เขาแสดงล้อเลียนเป็นเธอ ในวันแบบนี้ ฉันรู้สึกรักประเทศตัวเอง” ลีนี ราเชล อานเดอร์สัน นักเขียนชาวเเดนมาร์ ข้อความพร้อมรูปภาพของทั้ง 2 คนบนเวที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo