World News

‘สี จิ้นผิง’ แสดงความอาลัยผู้วายชนม์ ศึกต้าน ‘โควิด-19’

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน  แสดงความเสียใจต่อชาวจีนที่เสียชีวิตเนื่องจากเหตุระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) และแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรในแนวหน้าที่พลีชีพระหว่างการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้

XxjpbeE007475 20200310 PEPFN0A001 scaled 1

สี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง เป็นตัวแทนคณะกรรมการกลางพรรคฯ ส่งความปรารถนาดีไปยังสมาชิกพรรคฯ ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนทุกผู้ทุกนามในมณฑลหูเป่ย์ และนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑล

การแสดงความอาลัยดังกล่าว เกิดขึ้นในขณะที่ สี จิ้นผิง เดินทางเยือนเมืองอู่ฮั่น เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19  โดยเขาได้แสดงความนับถือบุคลากรทางการแพทย์ ทหาร เจ้าหน้าที่ชุมชน ตำรวจ พนักงาน อาสาสมัคร และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่ได้ร่วมต่อสู้กับโรคโควิด-19 ในแนวหน้า

เขายังแสดงความเห็นใจผู้ป่วยที่กำลังต่อสู้กับโรคระบาด และญาติของผู้ป่วย รวมถึงแสดงความเห็นใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากโรคระบาด และผู้ที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่

ระหว่างลงพื้นที่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังประกาศว่าจะมุ่งมั่นต่อสู้เพื่อเอาชนะศึกต้านไวรัสครั้งนี้ให้จงได้

ผู้นำจีนได้เรียกร้องให้ทุกภาคส่วนทุ่มเทป้องกัน และควบคุมโรคระบาดด้วยความเข้มงวด แข็งแกร่ง และมั่นคง เพื่อปกป้องมณฑลหูเป่ย์ และเมืองอู่ฮั่น พร้อมระบุว่า หลังจากทำงานตรากตรำอย่างหนัก สถานการณ์ในมณฑลหูเป่ย์ และเมืองอู่ฮั่นได้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี และมีความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม ยังต้องใช้ความพยายามอีกมากในการป้องกันและควบคุมโรค

ประธานาธิบดีสี ย้ำว่า การป้องกันและควบคุมโรคระบาดยังคงเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุด

ที่มา : Xinhua Thai

Avatar photo