World News

‘เกาหลีใต้’ เจอเพิ่ม 505 คน ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ อิหร่านตายอีก 7

วันนี้ (27 ก.พ.) ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 505 คน ถือเป็นการเพิ่มขึ้นรายวันจำนวนมากสุด ขณะที่สหรัฐออกคำเตือนเดินทางรอบใหม่ต่อเกาหลีใต้

trav

เคซีดีซี ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบในวันนี้ ทำให้ยอดรวมการติดเชื้อสะสมในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 1,766 คน ทั้งในวันนี้ ยังมีผู้ติดเชื้อไวรัสเสียชีวิตเป็นรายที่ 13 ของประเทศด้วย

ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มีอยู่ 422 คนที่อยู่ในเมืองแทกู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ที่ตั้งของโบสถ์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้

ทางด้านกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ได้ยกระดับคำเตือนการเดินทาง เตือนชาวอเมริกันไม่ให้เดินทางมายังเกาหลีใต้

วันเดียวกันนี้ กระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตอีก 7 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 26 ราย สูงสุดในกลุ่มประเทศที่พบผู้ติดเชื้อ ไม่นับรวมจีน

กระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน เปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า ในเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 106 คน ทำให้ยอดติดเชื้อไวรัสสะสมในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 245 คน

จำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตในอิหร่านที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นับแต่ที่มีการยืนยันเป็นครั้งแรกว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิต 2 รายเมื่อวันพุธที่แล้ว (19 ก.พ.) ทำให้ผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ แสดงความกังวลกับวิธีการที่อิหร่านรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัส แต่โฆษกกระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน ยืนยันว่า สถานการณ์กำลังดีขึ้น

Avatar photo