World News

ญี่ปุ่นเจอคนแรก อดีตคนไข้ ‘ไวรัสโควิด-19’ ติดเชื้อรอบ 2

วันนี้ (27 ก.พ.) เทศบาลนครโอซากา ของญี่ปุ่นรายงานว่า อดีตผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายหนึ่ง ที่ทำงานเป็นไกด์ทัวร์ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสเป็นครั้งที่ 2 ถือเป็นคนแรกของประเทศที่มีการติดเชื้อซ้ำ ท่ามกลางความกังวลที่มากขึ้นเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

hokk

แถลงการณ์ของนครโอซากา ระบุว่า หญิงที่มีอายุในช่วงวัย 40 รายนี้เข้ารับการตรวจเชื้ออีกครั้ง หลังจากที่มีอาการเจ็บคอ และปวดหน้าอก โดยเธอตรวจพบการติดเชื้อครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และออกจากโรงพยาบาลไปหลังจากที่รักษาตัวหายแล้วเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ยืนยันว่า กรณีนี้ถือเป็นรายแรกในญี่ปุ่น ที่คนไข้ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว
อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานถึงผู้ป่วยที่ติดเชื้อเป็นครั้งที่ 2 ในจีน ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 มาแล้ว

การตรวจพบการติดเชื้อเป็นครั้งที่ 2 นี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่จำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้วในญี่ปุ่น พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 186 ราย จากจำนวน 170 คน และมีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) โดย 1 ในจำนวนนี้อยู่ในฮอกไกโด

การพบผู้เสียชีวิตในพื้นที่ ยังส่งผลให้คณะกรรมการการศึกษาฮอกไกโด ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ปิดโรงงานประถม และมัธยมต้น ทั้งที่เป็นโรงเรียนรัฐ และเอกชนทั้งหมด 1,600 แห่งนาน 1 สัปดาห์ ในความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้

จนถึงขณะนี้ ฮอกไกโด ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือสุดของญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อแล้ว 39 คน รวมถึง นักเรียน ครู และคนขับรถรับส่งนักเรียน

Avatar photo