World News

‘ทรัมป์’ ยืนยันสหรัฐเสี่ยงต่ำมาก ‘ไวรัสโควิด-19’ ระบาด

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ระบุ ความเสี่ยงของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อชาวอเมริกันอยู่ในระดับต่ำมาก ผลจากการดำเนินมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล อย่าง การควบคุมการเดินทางของชาวจีน

“เพราะสิ่งที่เราทำมาทั้งหมด ทำให้ความเสี่ยงของชาวอเมริกันยังอยู่ในระดับต่ำมาก”

trum

ทรัมป์บอกด้วยว่า สหรัฐพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว และจะดำเนินการทุกอย่างที่จำเป็นในช่วงเวลาที่ไวรัสกำลังแพร่ระบาด โดยเขาจะมอบหมายให้นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดี เป็นผู้รับผิดชอบในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับแนวทางในการกักกันผู้ติดเชื้อนั้น ผู้นำสหรัฐระบุว่า คณะทำงานของรัฐบาลมีแผนที่จะดำเนินการกักกันผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเป็นวงกว้างมากขึ้น หากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น และยังกล่าวถึงมาตรการคุ้มเข้มด้านการเดินทางว่า รัฐบาลสหรัฐจะไม่ผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มด้านการเดินทางกับจีนอย่างแน่นอน

ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐได้ร้องของบประมาณ 2,500 ล้านดอลลาร์จากสภาคองเกรส เพื่อนำไปสนับสนุนด้านการพัฒนาการรักษา วัคซีน และการสำรองอุปกรณ์ที่จำเป็น ซึ่งทรัมป์ระบุว่า เขายินดีจะใช้จ่ายมากกว่านี้ หากทางฝั่งเดโมแครตนำเสนอมา

เขายืนยันด้วยว่า สหรัฐได้เตรียมพร้อมที่จะเพิ่มการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ถ้าหากเกิดการระบาดที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่านี้มาก

“เรามีแผนสำหรับสถานการณ์ที่มีขนาดใหญ่กว่านี้มาก เรามีโรงพยาบาลในรัฐต่างๆ ที่มีห้องมากพอ และพวกเขาก็กำลังสร้างพื้นที่ส่วนกักกัน ที่สามารถทำให้ผู้คนปลอดภัยได้”

Avatar photo