World News

‘ไวรัสโควิด-19’ จีนเจอผู้ติดเชื้อใหม่น้อยกว่านอกประเทศครั้งแรก ‘เกาหลีใต้-อิตาลี-อิหร่าน’ พุ่งไม่หยุด

วันนี้ (27 ก.พ.) คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 29 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นอีก 433 ราย ถือเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยสุด ในรอบเกือบ 1 เดือน

ตัวเลขการติดเชื้อรายใหม่ของจีน ยังน้อยกว่านอกประเทศเป็นครั้งแรก ทำให้เจ้าหน้าที่จีนนอกจากจะควบคุมการระบาดภายในแล้ว ยังมุ่งความสนใจให้กับความเป็นไปได้ที่จะมีการนำเชื้อจากภายนอกประเทศเข้ามา

CoronaVirus 27Feb 01

ตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตที่ทั่วโลกล่าสุด ทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 82,141 คน และมีผู้เสียชีวิตโดยรวมที่ 2,800 ราย และมีประเทศ หรือดินแดน ที่รายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขี้นมาอยู่ที่ 48 แห่งทั่วโลก

ในจำนวนประเทศที่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรกนี้ รวมถึง นอร์เวย์ โรมาเนีย กรีซ มาซิโดเนียเหนือ บราซิล ปากีสถาน และจอร์เจีย

ขณะที่ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 334 คน ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศอยู่ที่ 1,595 คน โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มีอยู่ 307 รายอยู่ในเมืองแทกู ขณะจำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่เท่าเดิมที่ 12 ราย

ทางด้านอิตาลียืนยันผู้ติดเชื้อรายใหม่อกีก 54 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 453 คน โดยมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 12 ราย เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่เพิ่มอีก 8 คน ฝรั่งเศส พบผู้เสียชีวิตเป็นรายแรกของประเทศ ส่วนอิหร่านตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 44 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย

Avatar photo